Hạng B2
3/1/12
366
153
43
BANH_TET nói:
AT hổng rành
chứ MT mà làm như cụ (đang trớn lùi đạp côn vô số tới hoặc đang tới đạp côn vô số de) : khi vô số được ngọt ngào tức nó đã "chịu" : hổng hư (và hao) gì đâu ngoại trừ mài vỏ trên đường (quay ngược chiều trớn xe) mòn trước hạn
21.gif

nó "chịu" tức là lúc đạp côn vô số ngược với trớn xe cần số vẫn vô ngọt
còn nó dội rung tay kêu rẹt rẹt thì phải thắng đứng xe lại rồi vô số chứ đừng cố ráng sẽ hư hỏng tùm lum
ví dụ đang cho xe tuột lùi dốc xi-măng - đạp côn vô số 1 - nhả côn rú ga vọt lên gấp = cái xe đang tuột lùi + bánh xe quay tít rít lên ghê rợn (quay tới số 1) = mòn vỏ bốc khói mù mịt ; trong một vài ca còn mài bốc khói cả côn khét nghẹt trong xe luôn (xe máy lạnh kín mít vẫn "nghe" khét côn)
mòn vỏ lốp + mòn côn thì thay
chứ động cơ + hộp số (MT) hổng ảnh hưởng gì đâu

một kiểu ... phá xe - burnout - trên nền xi-măng
http://www.youtube.com/watch?v=JLBlE_bG9RY

... tư bổn giãy chết dư tiền mà
21.gif
http://www.youtube.com/wa...wA&feature=related
Không biết chúng làm chi vậy ... công nhận mặt đường bên nước ngoài tốt thiệt!!
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.959
113
Mặt đường bên đó tốt, nhưng làm ở vịt nó vẫn xấu là sao hén...chắc do trời.:D
 
Hạng D
24/2/08
3.608
1.011
143
0989.21.22.50
yeuxehoi.com.vn
canhpm nói:
phantan nói:
Hông sao là ok rồi và sẽ không "tái diễn" , nhưng em vẫn không hiểu tại nó vẫn ok? Nhiều bác cho biết khi dừng lâu với P, nếu có tác động sau thì hộp số đi. Thế mà trớn lùi đang còn mà vô được R??? Khó hiểU.

Em thì ko có bị trường hợp chạy mà vô R hay P. Nhưng hôm nay do sơ ý em vừa lùi vừa rà thắng rồi kéo cần số xuống N > D lúc này xe vẫn lùi nhưng tốc độ rất chậm và chỉ 1 đoạn ngắn :). Sau khi xe dừng hắn em nhả thắng thì xe chạy tới bình thường ko có vấn đề gì cả. Em lo lắng bỏ cả bữa trưa vì tính em rất kỹ và cầu toàn.
Tính bác chắc giống tính em ,em rất cưng con xe em ,có bất cứ nhỏ nhặt gì là chịu ko dc ,mỗi lần de xe vào nhà ,do dốc cao ,một vài lần cài số de rùi mà dốc cao nó vẫn chạy tới ,khoảng 2-3 m thôi ,nhưng em nghĩ cũng hại hôp số.Hôm bữa qua gagage kia ,làm một vài việc nhỏ ,khi de xe (bác quản lý de nhé) de hoài ko dc ,nói xe chưa siết hết ốc bánh vào de hoài ko dc ,em thấy là nhìn xuống gầm xe ,híc nguyên một cái mâm xe cũ để dưới xe em ,lúc gỡ bốn bánh ra sơn lại bánh,nó cấn gầm xe ,de hoài ko dc hic :mad:. Xót xe quá em dzot luôn hic.
 
Hạng D
24/5/11
1.442
3
38
45
k sao đâu bác.....Nhưng làm nhiều lần như vậy thì ảnh hưởng đến tuổi thọ hộp số của xe
 
Hạng F
26/2/07
5.093
442
83
Xứ dừa Miền Tây
canhpm nói:
http://automotivethinker.com/transmission/does-going-into-drive-while-still-reversing-damaging-an-automatic-transmission/

Đọc xong bài này em mừng hết lớn lun, nói tóm lại xe em ko bị gì hết :))

"The transmission doesn’t get damaged when shifting into drive while the car is still (slowly) moving backwards because there’s no hard mechanical links between anything in the transmission"
canhpm nói:
Em cũng có đọc một bài tiếng anh "hướng dẫn lái xe vơi AT"

http://www.wikihow.com/Drive-a-Car-With-an-Automatic-Transmission
và phần tips của bài có một dòng

"Be VERY careful not to shift into Reverse while the car is moving forward, or vice versa."
Một câu trả lời được cho là best answer:

"At a real slow speed it will just stop abruptly probably with no damage, A little faster it will make grinding or clicking noises while trying to engage Park."
=> khi xe đang ơ tốc độ chậm mà vô số chắc sẽ ko có vấn đề gì nhưng đừng quá lạm dụng :)

Em mới bị một lần R - D chắc ko vẫn đề gì :).

Nếu "có sao" chắc nó không "cho vô" :D
 
Tập Lái
5/8/12
15
0
0
Sáng nay em thử test cái lẫy khóa trên cần số thì:

từ D > N (ko can bop khoa lẫy)> R (bóp khóa lẫy):

còn từ R > N > D không cần thao tác bóp khóa lẫy để chuyển

=> việc lùi xe đang còn trớn thì khi vào D cũng ko vấn đề gì :) ở tốc độ chậm

P/S đây chỉ là ý kiến chủ quan, vì em nghĩ nhà sản xuất làm ra cái khóa lẫy cũng có tính hết rồi :) hihi Có gì ko đúng mong mấy bác bỏ qua.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
23/2/11
562
22
28
HDWin100 nói:
BANH_TET nói:
AT hổng rành
chứ MT mà làm như cụ (đang trớn lùi đạp côn vô số tới hoặc đang tới đạp côn vô số de) : khi vô số được ngọt ngào tức nó đã "chịu" : hổng hư (và hao) gì đâu ngoại trừ mài vỏ trên đường (quay ngược chiều trớn xe) mòn trước hạn
21.gif

nó "chịu" tức là lúc đạp côn vô số ngược với trớn xe cần số vẫn vô ngọt
còn nó dội rung tay kêu rẹt rẹt thì phải thắng đứng xe lại rồi vô số chứ đừng cố ráng sẽ hư hỏng tùm lum
ví dụ đang cho xe tuột lùi dốc xi-măng - đạp côn vô số 1 - nhả côn rú ga vọt lên gấp = cái xe đang tuột lùi + bánh xe quay tít rít lên ghê rợn (quay tới số 1) = mòn vỏ bốc khói mù mịt ; trong một vài ca còn mài bốc khói cả côn khét nghẹt trong xe luôn (xe máy lạnh kín mít vẫn "nghe" khét côn)
mòn vỏ lốp + mòn côn thì thay
chứ động cơ + hộp số (MT) hổng ảnh hưởng gì đâu

một kiểu ... phá xe - burnout - trên nền xi-măng
http://www.youtube.com/watch?v=JLBlE_bG9RY

... tư bổn giãy chết dư tiền mà
21.gif
http://www.youtube.com/wa...wA&feature=related
Không biết chúng làm chi vậy ... công nhận mặt đường bên nước ngoài tốt thiệt!!
em phụ tay
[youtube]http://youtu.be/unwujSVpZwA[/youtube]
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
52
Ô Cấp
canhpm nói:
Em mới mua xe civic 1.8 AT. Khi lùi xe, xe đang có trớn lùi thì em kéo cần số vào D. Cho em hỏi như vậy có ảnh hưởng gì đến hộp số không ?.Thank
Không nên làm như vậy bác ui:(...Đang tiến, nên dừng hẳn mới đẩy cần số về R....Đang lùi, nên dừng hẳn mới kéo cần số xuống D....Như vậy mới đảm bảo an toàn cho hộp số....Bác chuyển số khi xe còn di chuyển nhiều sẽ có khả năng gây hư hỏng cho hộp số đó, mà nhanh chậm 1s có sao đâu mà bác phải vội thế? :D