He he ! F1 nói thách dữ quá ! - Cái dốc đó khoảng 32-34 độ thôi vì hôm đó A nhìn đồng hồ trên Pajero thấy vậy .F1racer nói:Về lý thuyết thì xe 1 có thể chạy lên 1 cầu có thể lên dốc 30 độ, 2 cầu lên 40 độ với vỏ xe thường. Xe 2 cầu có thể lên dốc hơn 50 độ, hình này cái dốc khoảng 60 độ ...quan trọng có dám lái hay không thôi.xe rùa 68 nói:không thể có cái dốc 40 độ được đâu bác , em tin là dốc đó không một xe nào có thễ tiến hay lùi lên được .
Còn cái dốc cao và đứng hơn cái trong hình này, tiếc là anh em không tin chạy lên được nên không chụp kịp.
Em chạy thực tế đây
![]()
Có một số khái niệm chúng ta ai cũng biết nhưng ít khi sử dụng trong thực tế nên nhiều khi hay bị sai số quá lớn . F1 bình tĩnh, xem xét lại nhé : Dốc 45 độ tuơng đuơng với Chiều dài dôc ( Cạnh Huyền ) = Chiều cao dốc x " Căn 2" = Chiều cao x 1.41 ( Xin lỗi vì bàn tính không có ký hiệu " Căn 2" )
Nhìn trong hình có thể thấy điỉnh dốc cao khoảng 5m so với phuơng nằm ngang . Độ dài cuả dốc hơn khoảng 3 lần thân xe ( thân xe dài khoảng 5m ) như vậy Chiều cao =5m , Cạnh huyền = 15m thì góc đáy là bao nhiêu ? Các Bác có thể tính đuợc luôn