Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Xe xuống dốc phải nhường cho xe lên dốc mới đúng luật, nhưng nhường ở đây là dừng xe và táp sát lề để xe lên dốc bò lên chứ ko phải de ngược lên.
Air Bag nói:
Xe lên dốc phải nhường xe xuống dốc chứ sao lại làm ngược??
 
Hạng F
5/3/05
8.714
81.098
113
đây
cái xe trong avatar của bác chủ leo dốc 13 độ là hết, dốc 13 độ Accord leo cạ gầm, lấy đâu ra 40 độ?
Số lùi mạnh hơn cả số 1, nên lùi lên dốc khá dễ dàng nếu như đã tiến đc, đạp phanh (phanh tay xuống dốc vô ích vì nó chỉ giữ 2 bánh sau bằng dây cáp không nén thủy lực), cài R, nhả phanh thêm ga nữa là nó de lên thôi
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
xe rùa 68 nói:
không thể có cái dốc 40 độ được đâu bác , em tin là dốc đó không một xe nào có thễ tiến hay lùi lên được .
Về lý thuyết thì xe 1 có thể chạy lên 1 cầu có thể lên dốc 30 độ, 2 cầu lên 40 độ với vỏ xe thường. Xe 2 cầu có thể lên dốc hơn 50 độ, hình này cái dốc khoảng 60 độ ...quan trọng có dám lái hay không thôi.
Còn cái dốc cao và đứng hơn cái trong hình này, tiếc là anh em không tin chạy lên được nên không chụp kịp.
Em chạy thực tế đây
Xe đang xuống dốc cao 40 độ, cò lùi được không?
 
Hạng F
5/3/05
8.714
81.098
113
đây
F1racer nói:
xe rùa 68 nói:
không thể có cái dốc 40 độ được đâu bác , em tin là dốc đó không một xe nào có thễ tiến hay lùi lên được .
Về lý thuyết thì xe 1 có thể chạy lên 1 cầu có thể lên dốc 30 độ, 2 cầu lên 40 độ với vỏ xe thường. Xe 2 cầu có thể lên dốc hơn 50 độ, hình này cái dốc khoảng 60 độ ...quan trọng có dám lái hay không thôi.
Còn cái dốc cao và đứng hơn cái trong hình này, tiếc là anh em không tin chạy lên được nên không chụp kịp.
Em chạy thực tế đây
Xe đang xuống dốc cao 40 độ, cò lùi được không?
ờ, nếu đã lái cái trong hình thì bác chủ đâu có lên đây hỏi ;)
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
conga nói:
Tình hình là em đang đổ dốc để vào hầm nhà xe thì có 1 bác từ trong chui ra (do cuối dốc là góc cua 90 độ nên không thấy nhau). May mà vẫn còn chổ vừa để bác ấy lách ra ngoài.

Khi đó em muốn test xem nếu cần thì có lùi được không. Em cài số R, vừa nhả nhẹ chân thắng thì cảm giác nhe lao xuống khá nhanh, chắc không kịp nhấn ga vì khi đó quán tính xe đã lớn. Nên quyết định không test nữa.

Em muốn hỏi các bác, tình huống này nếu kết hợp cả phanh tay thì có lùi được không? Kéo phanh tay, buông chân thắng rồi đạp ga, nhả phanh tay...

Vấn đề là em chưa bao giờ vừa đi số R vừa đạp ga cả, nên không biết có đủ "mạnh" để kéo lui chiếc xe được không. Nhờ các bác tư vấn giúp. Em chạy xe 1.8, số tự động.
Bác hỏi hơi bị vui nhe, dốc nào thì dốc chứ, bác xuống ngon lành, không cọ quẹt thì bác lên (lùi/tiến) cũng phải ngon lành chứ nhỉ :D??? Vào số R, nhả phanh chút, nếu thấy xe có xu hướng nhao xuống (do độ dốc lớn, sức kéo của động cơ không cân bằng được) thì đạp phanh lại ngay, rùi kéo thắng tay lên thật căng, nhả phanh chân, đưa chân sang ga, lên ga, nhả thắng tay....vọt thôi! :D Về lý thuyết thì sức kéo của số R gần như tương đương số 1 đó bác, rất khoẻ.....Một cách khác nữa, bác đưa chân trái sang đạp phanh, chân phải lên ga....nhả chân trái ra, vọt thôi...:D Đơn giản như ăn 1 con gián vậy.....:)
 
Hạng D
27/10/10
2.939
8
38
39
E nhớ cái toà nhà Bến Thành đối diện xéo với chợ Bến Thành có cái dốc hầm cao kinh khủng,toà nhà mà có hãng vé của Quantas trong đó ah
 
Hạng C
10/4/12
687
7
18
54
Nếu có cái dốc 40 độ thì không có trường hợp như bác vừa kể đâu. Bởi vì nhìn thấy cái dóc đó, không ai dám đi cả vào đó cả. Em dám chắc với bác luôn đó.
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Trường hợp của bác chủ là khởi hành ngang dốc chứ ko phải đề pa từ đường thẳng như hình của bác F1 nên theo em là gần như không khả thi với xe có dung tích nhỏ.