Hạng C
29/3/15
596
538
113
41
Theo vị trí xe oto thì tài xế không sai..sai ở người qua đường..Theo kinh nghiệm của nhiều tài chạy đường dài kể với e..Nếu gặp trường hợp động vật hay người qua đường bất thình lình,không thể đủ kịp để né tránh thì cứ đâm thẳng..thà chết 1 người hơn chết nhiều người.
chứ ko được đánh lái để né vì có thể gây hậu quả thảm khốc hơn với các xe ngược chiều..đồng thời khiến xe mình gây tai nạn ở làn đường khác...Mà đã khác làn đi của mình thì chỉ có 1 kết cục mình đi sai gây hậu quả nghiêm trọng
Có thể vì né 1 con vật,hoặc 1 người qua đường mà tự mình gây hậu quả thảm khốc cho chính mình và nhiều người khác,thậm chí tù tội và tán gia bại sản vì khắc phục hậu quả tai nạn..
Bởi vậy cánh tài nói với e cứ tông thẳng nếu không còn sự lựa chọn..miễn xe mình vẫn nằm trên làn đường mình đang đi.
Còn chi phí bôi trơn cho việc sữa biên bản (trong trường hợp đánh lái né tránh gây tai nạn cho xe ngược chiều) về lại làn đường đang đi là 250.000.000 .
E chỉ được cánh tài nói và chỉ..còn đảm bảo chính xác hay không thì còn tùy nhiều trường hợp..Nhưng đây cũng là 1 điều mà e nên nói để nhiều thành viên OS biết
Cái này em cũng được nghe nhiều bác tài nói! Và nghiệm thấy cũng đúng, nếu chẳng may k thắng kịp thì tốt nhất là đâm thẳng vì đánh lái sang phải hay trái thì hậu quả có khi thảm khốc hơn rất nhiều, mà lúc đó lại lỗi hoàn toàn ở mình! Các bác chú ý điểm này nhé!
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
24/7/12
4.193
13.253
113
2B đa phần ý thức tham gia GT rất tệ, hậu quả để lại không chỉ bản thân gánh mà còn liên luỵ nhiều người. 4B thì phải nâng mức cảnh giác cao độ khi vào nội ô thôi.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
16/5/08
1.020
1.043
113
người già hay lẩm cẩm cẩn trọng ko thừa các bác ạ...có lần em hú vía thắng cháy bánh do còi chẳng ăn thua với ông cụ lãng tai băng qua đường
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Tập Lái
29/8/16
29
17
3
45
http://baobinhphuoc.com.vn/Content/o-to-7-cho-tong-xe-dap-dien-2-vo-chong-bi-tu-vong-66648

BPO - Khoảng 8 giờ, ngày 7-10, trên tuyến QL13, đoạn Km74 thuộc khu vực ấp 3, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến hai vợ chồng người đi xe đạp điện tử vong.

Thời điểm trên, xe ô tô 7 chỗ mang biển kiểm soát 71A-020.62 do tài xế Phạm Hồng Lợt, sinh năm 1984, thường trú huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre điều khiển hướng từ huyện Chơn Thành đi thị xã Bình Long, đã tông vào chiếc xe đạp điện chạy cùng chiều phía trước (ở làn đường dành cho xe ô tô). Trên xe đạp điện là vợ chồng ông Nguyễn Văn Quí, sinh năm 1943 và bà Nguyễn Thị Mai, sinh năm 1947, ngụ khu phố 2, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành.

Hiện trường vụ tai nạn
Cú tông mạnh đã làm bà Nguyễn Thị Mai tử vong tại chỗ; ông Nguyễn Văn Quí bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh.
Nhận tin báo, Công an huyện Chơn Thành đã có mặt phong tỏa hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Hai cụ này còn chạy cùng chiều sát con lươn chứ tui còn gặp phải thứ chạy ngược chiều sát con lươn ban đêm mà ko mở đèn nữa kìa. Giựt tay lái né được nó rồi, phải nó mà dừng lại tui xuống quỳ lạy nó
 
Hạng D
30/10/12
3.965
2.684
113
Theo vị trí xe oto thì tài xế không sai..sai ở người qua đường..Theo kinh nghiệm của nhiều tài chạy đường dài kể với e..Nếu gặp trường hợp động vật hay người qua đường bất thình lình,không thể đủ kịp để né tránh thì cứ đâm thẳng..thà chết 1 người hơn chết nhiều người.
chứ ko được đánh lái để né vì có thể gây hậu quả thảm khốc hơn với các xe ngược chiều..đồng thời khiến xe mình gây tai nạn ở làn đường khác...Mà đã khác làn đi của mình thì chỉ có 1 kết cục mình đi sai gây hậu quả nghiêm trọng
Có thể vì né 1 con vật,hoặc 1 người qua đường mà tự mình gây hậu quả thảm khốc cho chính mình và nhiều người khác,thậm chí tù tội và tán gia bại sản vì khắc phục hậu quả tai nạn..
Bởi vậy cánh tài nói với e cứ tông thẳng nếu không còn sự lựa chọn..miễn xe mình vẫn nằm trên làn đường mình đang đi.
Còn chi phí bôi trơn cho việc sữa biên bản (trong trường hợp đánh lái né tránh gây tai nạn cho xe ngược chiều) về lại làn đường đang đi là 250.000.000 .
E chỉ được cánh tài nói và chỉ..còn đảm bảo chính xác hay không thì còn tùy nhiều trường hợp..Nhưng đây cũng là 1 điều mà e nên nói để nhiều thành viên OS biết
Điều này đúng vì khi mình học lái xe thày cũng dạy như vậy giữa cái thiệt hại ít và thiệt hại nhiều thì phải chọn cái thiệt hại ít nhất.
 
Hạng B2
5/7/13
274
56.589
93
Dân tỉnh là tỉnh nào bác
Người ta nói đúng mà.
Mình cũng là dân tỉnh lẻ đây cơ mà người tỉnh lẻ ở SG thì đi đường vẫn khác người tỉnh đi ở tỉnh.
Dân quê mình mỗi khi đi xa mới chịu đội MBH và tất nhiên không bao giờ Signal khi rẽ. Đi ngược chiều cũng đi bên phải.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Lái xe trên đường lúc nào cũng nguy hiểm.
Mỗi người phải tự nhắc mình luôn cẩn thận và luôn đúng luật.
Luật GT là đúc kết nhiều năm kinh nghiệm của toàn thế giới về giao thông đường bộ.
Luật qui định cấm vượt thế này, cấm quá tốc độ thế kia,... trước tiên là nhằm bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.
Cố tình ko tuân thủ luật hoặc thiếu hiểu biết về luật GT mà tham gia GT thì hại mình, hại người.
Tiếc là Pháp luật VN ko nghiêm minh.
Cứ xe lớn đền xe nhỏ thì còn lâu mới thay đổi, mới văn minh được.
Mãi là ngàn năm văn cmn vật thôi.
 
Hạng D
15/6/11
4.619
810
113
41
Ở mấy đoạn quôc lộ tỉnh, xe 2 bánh chạy vô cùng ẩu, đơn cử là ở Bình Dương. Em toàn đi chậm chứ ít khi nào đi 80 mặc dù biển báo cho phép.
 
Hạng F
8/12/09
6.044
1.066
113
66
Sài Gòn
Có lẽ người già nên không hiểu luật. Lúng túng khi tham gia trên đường