Hạng B1
7/10/08
54
8
8
53
Xe đầu kéo
www.namtinit.com
Re:Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện

CK nói:
Chào bác Công nghệ mới,
Xin hỏi bác : xe đầu kéo Mỹ máy Detroit, 2005 century cos bộ phận chỉnh dầu trên cabin .
thông số MPG từ 5.0 tới 8.0 thì nên điều chỉnh thế nào cho hợp lý và tiết kiệm nhiên liệu .
Trường hợp xe kéo theo dưới 30 tấn và trên 30 tấn hàng .
Cám ơn bác ,
trungkien
0983090168
Chào bác trungkien, vụ trông số này đã được nói rất nhiều rồi. Em xin nói lại chút.
Như bác thấy trên màn hình hiển thị luôn có -...........0..........+. Thêm 1 từ Target trước khi bác chỉnh thông số MPG mà bác ko để ý.
Bản chất thông số đó là để dành cho quản lý. Khi bác đặt thông số xong thì dựa vào dấu +, - để bác biết rằng xe của bác có đạt như ý bác mong muốn ko hay cao hơn... Bác có thể chỉnh htoải mái mà ko hề ảnh hưởng tới việc đốt dầu của xe. Nếu làm được vây thì bác cần gì thợ sửa xe. Xe bác luôn đạt mức 7 MPG ~ 33l/100km thì sửa làm gì khi đạt hiệu quả kinh tế cao như vậy.
Target có nghĩa là mục tiêu. Bác đặt thông số có nghĩa là bác đặt mục tiêu cho tài xế, dựa vào đó bác có thể đánh giá, so sánh giữa các tài xế chính xác hơn.
Mong vài ý của em có thể làm bác thấy thoải mái hơn!
 
Hạng B1
7/10/08
54
8
8
53
Xe đầu kéo
www.namtinit.com
Re:Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện

CHUNLI nói:
Bác cho chi tiết GARA Bac đi ơhj. E mới bị chôm hộp DETROIT 2004 (máy 14 chấm). Bác cho gias cais nayf luoon dduwocj khg ah?
Hiện giờ em ko có, bác có thể mua của các thợ khác. Còn việc làm cho nó đúng với xe của bác thì em co thể giúp bác được.
 
Tập Lái
21/7/10
3
0
0
Re:Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện

e đang ở quy nhơn
Vừa rồi con xe FL detroit 14 bị hư mất cục delta. e nghe nói ở sài gòn hiện nay cắt được bộ khí thải euro luôn.
Cho e hỏi xe e hay đi hàng nặng với đường dài, đèo dốc nếu cắt luôn bộ khí thải thì có ảnh hưởng gì đến xe không,có hao xăng với đi lên đèo dốc thì bị yếu xe không.
Chi phí cắt bộ khí là là bao nhiêu. Mấy bác tư vấn dùm e với
 
CK
Tập Lái
24/11/04
7
0
1
hcm
Re:Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện

congnghemoi nói:
CK nói:
Chào bác Công nghệ mới,
Xin hỏi bác : xe đầu kéo Mỹ máy Detroit, 2005 century cos bộ phận chỉnh dầu trên cabin .
thông số MPG từ 5.0 tới 8.0 thì nên điều chỉnh thế nào cho hợp lý và tiết kiệm nhiên liệu .
Trường hợp xe kéo theo dưới 30 tấn và trên 30 tấn hàng .
Cám ơn bác ,
trungkien
0983090168
Chào bác trungkien, vụ trông số này đã được nói rất nhiều rồi. Em xin nói lại chút.
Như bác thấy trên màn hình hiển thị luôn có -...........0..........+. Thêm 1 từ Target trước khi bác chỉnh thông số MPG mà bác ko để ý.
Bản chất thông số đó là để dành cho quản lý. Khi bác đặt thông số xong thì dựa vào dấu +, - để bác biết rằng xe của bác có đạt như ý bác mong muốn ko hay cao hơn... Bác có thể chỉnh htoải mái mà ko hề ảnh hưởng tới việc đốt dầu của xe. Nếu làm được vây thì bác cần gì thợ sửa xe. Xe bác luôn đạt mức 7 MPG ~ 33l/100km thì sửa làm gì khi đạt hiệu quả kinh tế cao như vậy.
Target có nghĩa là mục tiêu. Bác đặt thông số có nghĩa là bác đặt mục tiêu cho tài xế, dựa vào đó bác có thể đánh giá, so sánh giữa các tài xế chính xác hơn.
Mong vài ý của em có thể làm bác thấy thoải mái hơn!


Chào bác CONG NGHE MOI ,
Cám ơn bác rất nhiều về việc giải thích lại cho em. Bác cho em địa chỉ gara để em đưa xe tới bác khám bệnh .
 
Hạng B1
7/10/08
54
8
8
53
Xe đầu kéo
www.namtinit.com
Re:Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện

toan gia nói:
e đang ở quy nhơn
Vừa rồi con xe FL detroit 14 bị hư mất cục delta. e nghe nói ở sài gòn hiện nay cắt được bộ khí thải euro luôn.
Cho e hỏi xe e hay đi hàng nặng với đường dài, đèo dốc nếu cắt luôn bộ khí thải thì có ảnh hưởng gì đến xe không,có hao xăng với đi lên đèo dốc thì bị yếu xe không.
Chi phí cắt bộ khí là là bao nhiêu. Mấy bác tư vấn dùm e với

Chào bác toangia!
Em xin trả lời bác như sau!
Với lập trình cấp cao nhất của Detroit thì bác có thể ngắt hết những gì bác muốn. Trên lý thuyết thì sinh ra được thì có thể loại bỏ được. Tất cả những gì được sinh ra sau này đều là phát triển dựa trên cái đã có, tức là phát sinh thêm. Nên bác có thể loại bỏ mà sẽ ko ảnh hưởng gì, tất nhiên là bác cần có sự lập trình các thông số chính xác để xe của bác đảm bảo chạy ngon....Những cái lợi thì bác có thể xem tham khảo các bài viết trước của em.
Em xin nói thêm chút là trên thực tế do chất lượng dầu diesel ở VN mình ko chuẩn nên thực sự các bộ phận làm việc xử lý khí thải sẽ rất mau hư hỏng làm ảnh hưởng đến máy => tiêu hao kinh tế của các ông chủ. Nhưng việc ngắt bỏ thì sẽ đôi khi gây ra sự hiểu lầm của các bác chủ xe, có những người cho rằng việc loại bỏ những cái do những nhà thiết kế là đi ngược với logic kỹ thuật => ko tốt cho xe.
Suy ra việc này có 2 cách:
- Loại bỏ hoàn toàn
- Lập trình lại hoàn toàn đường gió của Turbo và hệ thống van khí xả tuần hoàn. Mọi thứ vẫn y nguyên
Cả 2 cách trên đều đảm bảo làm cho xe của các bác khoẻ và kinh tế.
Vài ý kiến nhỏ. Mong các bác chỉ giáo thêm!
 
Tập Lái
12/2/10
18
6
0
Re:Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện

Ko biết thớt Xe đầu kéo Mỹ những lỗi thường gặp và kinh nghiệm xử lý các MOD chuyển đi đâu mất rồi??
Để các bác khỏi băn khoăn em xin pọt lại mấy cái hình máy Detroit 2004 của em sau khi đã lập trình và chuyển đổi turbo điện thành turbo cơ và ngắt bỏ hệ thống ERG
TURBO điện nguyên bản
DSC00354.jpg

TURBO cơ sau khi thay
DSC00344.jpg

ERG nguyên bản
DSC00350.jpg

Ống khí vòng qua nóc máy
DSC00351.jpg

Chế ống nối sau khi thay cả hệ thống ERG
DSC00345.jpg

Toàn cảnh động cơ sau khi thay thế
DSC00347.jpg

Sau khi lập trình lại các bác có thể bỏ được những phần sau:
Toàn bộ hệ thống khí tuần hoàn:
- Cảm biến Delta P = 4t - 4.5t
- Van thủy lực ERG = 6t
- Bầu sinh hàn = 6t
- cảm biến nhiệt độ ERG = 1t
Hệ thống turbo điện:
- Turbo điện = 26t
- Cảm biến mở gió turbo VNT = 6t
- Cảm biến vòng tua turbo = 2t
- Cảm biến áp suất gió vào = 1.5t
Tất cả những thiết bị này được tháo bỏ nên sẽ ko mất tiền thay thế khi hỏng và đương nhiên bán được cho bác nào thích nguyên bản bị hỏng những phần này,tổng cộng là khoảng 50t
Tiền công lập trình + turbo cơ + công tháo lắp cơ khí = 28t - 30t đương nhiên em lồi ra được 20t
Điều quan trọng nhất là nhiên liệu tiêu thụ giảm rất rất nhiều
 
Tập Lái
6/12/09
9
2
0
Re:Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện

Bác truckservice có thể giải thích cho em biết tại sao khi ngắt bỏ hệ thống ERG thì động cơ lại tiêu thụ nhiên liệu ít hơn và cho em biết chỗ làm. Bữa trước con Freightliner máy Detroit 12.7 của em báo đèn check engine. Em có mang qua garage Trung Thành ở XLHN cho một bác chuyên về hộp điện test thử. Bác ấy nói hộp điện của em bị khóa password phải mua license hết 2.000.000. Còn lập trình lại hộp điện là 500.000 đ. Sau khi kiểm tra thì bác ấy nói bộ xử lý khí thải bị lỗi nên đèn báo check. Em có nói bác ấy ngắt bỏ luôn theo như cách bác nói ở trên thì bác ấy lại bảo là cứ để nguyên như vậy là tốt nhất, không ảnh hưởng gì đến hoạt động của động cơ làm em không biết tính sao cả. Các bác có thể tư vấn thêm cho em được không?
 
Tập Lái
12/2/10
18
6
0
Re:Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện

Thực ra hệ thống ERG và tăng áp điện là những cải tiến rất quan trọng của các hãng sản xuất động cơ,tuy nhiên ở VN thì những cải tiến này ko phù hợp với thực tế khai thác vận tải nên hoàn toàn có thể loại bỏ.
Xe đầu kéo Mỹ trước năm 2000 thiết kế tương đối đơn giản:
- Cab vuông,thân xe ngắn dể xoay xở trong những đoạn đường hẹp.
- Động cơ công suất nhỏ ko hệ thống ERG,ko có tăng áp điện,kim dầu(béc) phần điện thiết kế rời dễ thay thế.
- Số chậm,cầu chậm kéo nặng chạy chậm ko hao dầu.
Những thông số trên rất phù hợp với làm vận tải ở VN.
Từ Năm 2000 có những cải tiến sau:
- Thân xe và Cab được thiết kế chú trọng đến tính khí động học,thân xe dài hơn khó xoay xở khi vào đường hẹp.
- 2002 tăng áp được cải tiến dùng hơi chỉnh hướng khí xả tiếp cận cánh quạt tăng áp,sau này là hệ thống mở dù hãm tăng áp VNT.
Bác nào tháo tăng áp điện bên phần họng xả sẽ thấy có những cánh nhỏ nằm sát vành cánh quạt,những cánh này có nhiệm vụ chỉnh hướng luồng khí xả thổi vào cánh quạt,khi động cơ cần ít công suất luồng khí xả ra ko đủ lớn để tăng áp hoạt động hiệu quả,hệ thống VNT sẽ chỉnh những cánh này hướng luồng khí thẳng vào cánh quạt tăng áp suất lên cánh quạt cải thiện tốc độ quay,tăng áp hoạt động hiệu quả hơn.Động cơ hoạt động càng mạnh luồng khí xả càng lớn,VNT sẽ chỉnh luồng khí xả đi dần vào tâm cánh quạt giảm áp suất lên cánh quạt đảm bảo tăng áp hoạt động tối ưu nhất.
Trên đồng hồ vòng tua Century khoảng vòng tua từ 1200 đến 1500 là màu xanh,đây là khoảng vòng tua tối ưu nhất cho động cơ về mặt hiệu quả và tính ổn định nhưng khi đạt vòng tua này thì chiếc xe đang lao đi với vận tốc trên dưới 120km/h.
Hệ thống VNT cũng chỉ thực sự hiệu quả khi động cơ hoạt động ở khoảng vòng tua này.
- 2003 thêm hệ thống EGR hệ thống hồi lưu khí xả,hệ thống này gồm van EGR,cảm biến áp suất Delta P,bình làm mát khí xả...hệ thống này có nhiệm vụ kiểm soát lượng khí NOx được sinh ra,khí NOx được sinh ra ở nhiệt độ cao.Khi động cơ bắt đầu sinh ra khí NOx Delta P đo độ chênh lệch áp suất khí xả và áp suất khí quyển nó sẽ điều khiển van EGR mở ra lấy 1 phần khí xả qua bình làm mát qua ống dẫn thổi ngược vào buồng đốt,dòng khí ngược này có tác dụng hạ nhiệt dung riêng của hỗn hợp cháy trong buồng đốt,giảm nhiệt độ cháy,giảm khí NOx được sinh ra.
Hệ thống này chỉ có 1 tác dụng duy nhất là bảo vệ môi trường.

- .....
Những hệ thống này khi về VN nó đã bắt đầu hư hỏng,trên xe có động cơ Detroit thì 100% sẽ bị lỗi EGR và VNT,bác nào dính lỗi EGR còn có thể sửa chữa cơ khí như vệ sinh van EGR súc rửa bình làm mát nhưng chỉ 1 thời gian ngắn sẽ bị lại,chưa kể hệ thống này gây ra những lỗi logic như nhiệt độ nhiên liệu cao,nhiệt độ gió vào cao...tất cả những lỗi này sẽ dẫn đến giảm công suất động cơ và dẫn đến hao dầu khủng khiếp,bác nào dính lỗi này chắc hiểu.
Lỗi VNT hoàn toàn là lỗi logic nên ko có cách j sửa được,cách tốt nhất là thay cục VNT nhưng về bản chất thì cục VNT chỉ có nhiệm vụ nhận thông số đầu ra từ ECM để điều khiển hướng luồng khí vào cánh tăng áp nên nếu các thông số đầu vào bị sai thì ECM cũng vẫn điều khiển nó hoạt động sai như thường.1 trong những thông số đầu vào quan trọng nhất lại là thông số đóng mở hệ thống EGR nên chỉ thay chăm chú vào cục VNT thì gần ko có hiệu quả.

Các dòng xe nhập về VN chủ yếu là xe chạy highway còn trọng lượng hàng kéo theo thì hoàn toàn theo chuẩn quốc tế.Tất cả những cải tiến trên nó chỉ phục vụ cho mục đích tăng tốc độ chiếc xe và bảo vệ môi trường,đối với những nước phát triển thì hoàn toàn phù hợp nhưng với VN thì ko!
Hầu hết các bác chủ xe đều muốn xe mình nguyên bản theo nhà sx nhưng các bác ko biết rằng nhà sx nó ko sx để bán cho VN,cách chúng ta làm vận tải khác họ quá nhiều,trình độ còn kém họ nhiều,e rằng các bác chưa bao giờ nghĩ rằng nó lại hiện đại đến mức như vậy.
Để khỏi tốn tiền thay thế sửa chữa,khỏi điên cái đầu về vấn đề nhiên liệu thì chỉ có cách lược giản những phần này đi cho nó giống như xe 9x là ổn.Nhưng trước hết các bác hãy tìm hiểu về chiếc xe mình đang xài đi đã.






 
Tập Lái
21/7/10
3
0
0
Re:Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện

cảm ơn bác trucksevire đã cho e biết thêm nhiều thứ.
Em cũng có mấy con 2004 hiện dùng kéo gỗ. Tụi em cũng bị hành vì bộ khsi thải này nhiều lắm. Và đang tìm phương án để bỏ đi luôn cho nó khoẻ.
Bác congnghemoi nói cắt bỏ đi hoàn toàn ko sao. Không phải e ko tin bác ấy nói. Tụi em là dân kinh doanh mà,ở Quy Nhơn cũng chưa thấy ai làm thử với lại tài sản bỏ ra tương đối lớn nên tụi em không dám làm con chim én đầu đàn mở đường. Lỡ ko đc chết tụi em. Em nói thế mong các bac thông cảm.
Cho em hỏi ở sài gòn đã có bác nào xử dụng phương pháp nayf chưa có thể cho e tham khảo thêm được không, hiệu suất và hoạt động của xe nó như thế nào. E chỉ cần hoạt động bt ăn no cõng nặng chứ ko cầu nó tiết kiệm đc nhiên liệu bao nhiêu.
Mấy bác tư vấn dùm em với. Cảm ơn mấy bác nhiều
 
Hạng B1
7/10/08
54
8
8
53
Xe đầu kéo
www.namtinit.com
Re:Xe đầu kéo Mỹ với hộp điện

toan gia nói:
cảm ơn bác trucksevire đã cho e biết thêm nhiều thứ.
Em cũng có mấy con 2004 hiện dùng kéo gỗ. Tụi em cũng bị hành vì bộ khsi thải này nhiều lắm. Và đang tìm phương án để bỏ đi luôn cho nó khoẻ.
Bác congnghemoi nói cắt bỏ đi hoàn toàn ko sao. Không phải e ko tin bác ấy nói. Tụi em là dân kinh doanh mà,ở Quy Nhơn cũng chưa thấy ai làm thử với lại tài sản bỏ ra tương đối lớn nên tụi em không dám làm con chim én đầu đàn mở đường. Lỡ ko đc chết tụi em. Em nói thế mong các bac thông cảm.
Cho em hỏi ở sài gòn đã có bác nào xử dụng phương pháp nayf chưa có thể cho e tham khảo thêm được không, hiệu suất và hoạt động của xe nó như thế nào. E chỉ cần hoạt động bt ăn no cõng nặng chứ ko cầu nó tiết kiệm đc nhiên liệu bao nhiêu.
Mấy bác tư vấn dùm em với. Cảm ơn mấy bác nhiều


Chào bác toangia, vì bác là dân kinh doanh nên em sẽ ko giải thích dài dòng về mặt kĩ thuật. Ở Sài Gòn em đã ngắt bỏ rất nhiều xe và cũng tạo ra hiệu quả kinh tế cao cho các bác chủ xe. Thậm chí còn chuyển qua Turbo cơ cho lành. Cũng có nhiều xe lạnh tụi em đã làm, xe lạnh của tụi em đã làm chạy qua Quy Nhơn hoài, nếu bác muốn biết 1 xe nào đó đã làm "chuột bạch", em có thể cho bác số đt của các xe đó, để khi nào xe chạy qua thì bác có thể tận mục sở thị. Kĩ thuật nào cũng fai vì lợi ích kinh tế thì mới phát triển được phải ko bác!
Chúc bác sớm có niềm tin vào công nghệ!