Hạng B1
16/3/17
82
800
83
Xe em để cả tuần ko đi thì đề vẫn nổ máy bình thường nhưng tắt máy xong 5p sau đề lại thì ko đc, đợi khoảng 30p thì lại đề đc. Mấy anh cho em hỏi là nó bị bịnh j vậy :)

Xe đề lúc được lúc không, Bình Ắc quy hay hệ thống điện có vấn đề ?
*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: VitaraV6
Hạng C
16/4/16
833
1.115
98
Vũng Tàu
E k rành lắm nhưng xe e trước đây thì nó khó nổ, đề dai thôi chứ k hoàn toàn k nổ.
Nếu giống xe e thì bị đái kim phun, 1 kim nào đó đái dắt lại xăng, ẩm nên khó nổ. Để khoảng 20-30' thì đề bình thường vì xăng bốc hơi hết. Ngoài ra, khi nổ rồi thì xe đi bình thường, k bị hiện tượng gì khác cả
 
Hạng F
29/10/16
12.228
25.977
113
Pháp
Xe em để cả tuần ko đi thì đề vẫn nổ máy bình thường nhưng tắt máy xong 5p sau đề lại thì ko đc, đợi khoảng 30p thì lại đề đc. Mấy anh cho em hỏi là nó bị bịnh j vậy :)

View attachment 2969786*Ảnh minh họa
Có 2 :
- Một là đề , khựng, không quay máy,
- hai là máy đề, nhưng máy không nổ
Vậy bác thuọc trường hợp nào
 
Hạng D
22/1/19
4.497
8.346
113
Có 2 :
- Một là đề , khựng, không quay máy,
- hai là máy đề, nhưng máy không nổ
Vậy bác thuọc trường hợp nào
ảnh có nói là xe để lâu -> đề lần đầu thì máy nổ -> tắt máy (đoạn này chưa rõ là ảnh tắt hay máy tự tắt) -> đề lại không nổ -> để thêm 30' thì đề lại bình thường.
Cái này khả năng cao không phải do acquy, mà do hệ thống xăng hoặc gió. Em thì nghiêng về trường hợp lọc xăng bị dơ, hoặc bơm xăng yếu, hoặc như bác Cubimi ở trên có nói là kim xăng bị lỗi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
10/2/09
913
1.221
93
Nhân topic hỏi luôn xe em phát.

Xe em 6 tháng die acquy rồi, nếu mà loại trừ trường hợp do acquy thì do nguyên nhân gì mà nó đie nhanh thế, để e biết đường đi chỉnh.
 
Hạng B1
16/3/17
82
800
83
ảnh có nói là xe để lâu -> đề lần đầu thì máy nổ -> tắt máy (đoạn này chưa rõ là ảnh tắt hay máy tự tắt) -> đề lại không nổ -> để thêm 30' thì đề lại bình thường.
Cái này khả năng cao không phải do acquy, mà do hệ thống xăng hoặc gió. Em thì nghiêng về trường hợp lọc xăng bị dơ hoặc bơm xăng yếu hoặc như bác Cubimi ở trên có nói là kim xăng bị lỗi.
em tắt máy luôn, 5p sau ko đề đc nhưng đợi 30p sau thì lại đề đc, đèn hệ thống chớp nhẹ nhưng vẫn nổ máy. Xe emkia k3'pre cuối 2021
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
22/1/19
4.497
8.346
113
em tắt máy luôn, 5p sau ko đề đc nhưng đợi 30p sau thì lại đề đc, đèn hệ thống chớp nhẹ nhưng vẫn nổ máy. Xe emkia k3'pre cuối 2021
trong khoảng 30' đó bác có cố đề thêm lần nào kg? Hay cứ mặc định để yên 30' xong đề lại thì nó sẽ nổ?
Nếu không làm gì hết mà đề lại tự nổ thì chắc đúng là do kim phun có vấn đề rồi. Như bác ở trên nói là để 1 lát xăng nó bay hơi hết, kim phun hoặc xi lanh khô ráo rồi thì đề lại được.
Còn nếu trường hợp phải ráng đề rất nhiều lần mới nổ lại thì có thể do lọc xăng hoặc đường xăng bị nghẹt, hoặc bơm xăng kg đủ áp suất. Cú đề đầu tiên nó nổ là nhờ lượng nhiên liệu còn sót lại trong đường ống ... Nhưng có thể loại trừ khả năng này vì bác tắt máy chứ kg phải tự nó tắt.
 
Hạng F
3/10/15
11.021
13.575
113
E k rành lắm nhưng xe e trước đây thì nó khó nổ, đề dai thôi chứ k hoàn toàn k nổ.
Nếu giống xe e thì bị đái kim phun, 1 kim nào đó đái dắt lại xăng, ẩm nên khó nổ. Để khoảng 20-30' thì đề bình thường vì xăng bốc hơi hết. Ngoài ra, khi nổ rồi thì xe đi bình thường, k bị hiện tượng gì khác cả
Đề dai có nguy cơ nằm đường không nhỉ
Em đang có chiếc số sàn mắc quái gì mà bẻ chìa 1 lát mấy tiếng gầm gừ mới nổ
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Tình trạng bảo dưỡng định kỳ 5.000 km/cấp bảo dưỡng thế nào? Bác cho thêm thông tin.
 
Hạng F
14/9/04
9.911
29.545
113
Q3
còn 1 nguyên nhân nữa là cái valve hồi xăng khg kín trên dàn injection . tắt máy xăng tuột về bình hết . xe rav4 em trc bị , re mua cái seal của tiệm điện lạnh có 5000vnd về thay vô ngon choét hết luôn bịnh đề dai ( khi mới đi đâu tắt máy chút , còn qua đêm là khg bị )
 
  • Like
Reactions: kongisland and Osin