Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Thái Lan là thị trường Đông Nam Á đầu tiên mở bán mẫu xe điện BMW iX.

2494553-07016b33b0748598ecbd84dfbca2b9e5.jpg


Sau khi ra mắt hồi đầu tháng 6 này, BMW iX 2022 đã cập bến thị trường Thái Lan. Đây cũng là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên mở bán mẫu xe điện này.

Lô BMW iX 2022 đầu tiên mở bán tại Thái Lan chỉ có 20 chiếc thuộc phiên bản cao cấp nhất xDrive50 Sport. Giá bán cho phiên bản này hiện là 5.999.000 baht (~4,42 tỷ đồng). Khách hàng có thể bắt đầu đặt hàng từ ngày 21/6 tới đây.

BMW-iX-xDrive50-21-e1623760535492-630x354.jpg


20 chiếc BMW iX 2022 sẽ đi kèm với chương trình bảo hành 3 năm, không giới hạn số km và gói dịch vụ miễn phí 3 năm/60.000km. Để so sánh, Audi E-Tron 55 Quattro ra mắt trước đó tại Thái Lan hiện có giá niêm yết 5.099.000 baht (~3,76 tỷ đồng).

BMW-iX-xDrive50-46-e1622626763616-630x394.jpg


Dù có mức giá rẻ hơn đáng kể, nhưng BMW iX vượt trội hơn về sức mạnh và phạm vi hoạt động so với đối thủ đồng hương. Mẫu SUV chạy điện của BMW trang bị động cơ điện kép cho tổng công suất 523 mã lực và momen xoắn 765 Nm cho cả 4 bánh.

Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong thời gian 4,6 giây. Tốc độ tối đa của iX ở mức 200km/h. Cuối cùng, với bộ pin lithium-ion 105,2kWh, iX có tầm hoạt động lên đến 630km.

2494553-07016b33b0748598ecbd84dfbca2b9e5.jpg


Phiên bản iX xDrive50 mất 11 giờ để sạc đầy bằng bộ sạc tại nhà AC 11kW. Khi cần sạc nhanh, iX chỉ mất 35 phút để sạc đầy từ 10-80% sử dụng bộ sạc nhanh DC 200kW. 10 phút sạc cũng đủ để xe di chuyển quãng đường lên đến 150km.

2494556-1f461c34aa15f92adab35c39703ec4cc.jpg


Chưa có thông tin chi tiết về trang bị của iX cho thị trường Thái Lan, nhưng mẫu xe điện hứa hẹn sẽ được trang bị ở mức tốt để phù hợp với mức giá cao. Ngoài ra, lô mở bán đầu tiên sẽ trang bị gói Sport bổ sung cản trước và sau hầm hố hơn cho chiếc xe.

2494551-5bcc708409a5c3ea0406178a99af5097.jpg


Được xây dựng trên cấu trúc khung nhôm chuyên dụng với các tấm carbon để tăng sức mạnh và giảm trọng lượng, iX là một chiếc SUV có kích thước tương tự X5 với thiết kế phân cực, thể thao. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình quả thận kép lớn. Đèn pha và đèn hậu vuốt mỏng tinh tế. Cản trước và sau xe được dập vuông vức mang cảm giác cứng cáp.

BMW tuyên bố hệ số cản thấp 0,25 và tầm hoạt động cải thiện thêm 65km nhờ các yếu tố khí động học khác nhau.

2494554-cd4062668a3cbed16fc6233f82772644.jpg


Mặt khác, nội thất BMW iX có phần tối giản với vô lăng vuông vắn và màn hình cong chạy trên Hệ điều hành BMW 8. Hệ thống cho phép giảm tối đa số lượng nút và công tác vật lý, dồn mọi thao tác điều khiển bao gồm cả điều hòa về màn hình cảm ứng.

BMW-iX-xDrive50-84-e1622626827602-630x354.jpg


BMW Thái Lan cũng đang tặng kèm một số ưu đãi hấp dẫn cho những khách hàng tiên phong đặt mua iX bao gồm hộp cắm sạc tại nhà miễn phí lắp đặt, một năm bảo hiểm BMW Protect miễn phí và bảo hành bốn năm không giới hạn số km.

 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng D
26/3/17
2.539
4.548
113
Vô lăng nhìn méo mó xấu xí, 2 cái mông ngựa phía trước thì quá to
 
Hạng B2
18/2/21
282
383
63
29
Cản trước này của BMW ban đầu nhìn ko quen, sẽ thấy kích cỡ "lỗ mũi" này kỳ kỳ nhưng sau một thời gian nhìn kỹ thì sẽ thấy ấn tượng, dễ thu hút sự chú ý. Có thể không đẹp nhưng sẽ tạo ra ấn tượng mạnh.
 
  • Like
Reactions: duongminhtan
Tập Lái
16/6/21
27
10
3
33
Cản trước này của BMW ban đầu nhìn ko quen, sẽ thấy kích cỡ "lỗ mũi" này kỳ kỳ nhưng sau một thời gian nhìn kỹ thì sẽ thấy ấn tượng, dễ thu hút sự chú ý. Có thể không đẹp nhưng sẽ tạo ra ấn tượng mạnh.
Khônh đẹp lắm. Nhưng gây đc hiệu ứng phải k bác
 
Hạng B2
19/5/19
138
580
96
Cản trước này của BMW ban đầu nhìn ko quen, sẽ thấy kích cỡ "lỗ mũi" này kỳ kỳ nhưng sau một thời gian nhìn kỹ thì sẽ thấy ấn tượng, dễ thu hút sự chú ý. Có thể không đẹp nhưng sẽ tạo ra ấn tượng mạnh.
Thôi thà chọn đẹp ưa nhìn nhưng không nổi bật còn hơn là ấn tượng mạnh ai cũng biết vì quá xấu.
 
Hạng D
9/1/15
2.540
3.831
113
40
Động cơ đốt trong: Khi bất đầu nhận thấy sai lầm trong chiến lược ngành oto thì chúng ta đề ra Chiến lược đi tắt đón đầu. Chả biết tắt hay đầu gì mà thiên hạ toàn chọn Thái, chọn Indo, Mã Lai xây nhà máy.
Đến xe Điện: dù biết nó là xu hướng tất yếu 5-10 năm nữa. Khi mà các nước xung quanh vẫn còn chưa mạnh mẽ trong chiến lượt xe điện thì chúng ta lại lần nữa ởm ờ, trước sau bất nhất và vẫn chỉ cái tầm nhìn 1 nhiệm kỳ 5 năm. Giờ Thái, Mã, Phi… đều rỏ chiến lược và có sự ủng hộ mạnh mẽ rồi thì còn lâu nó mới mang sang VN sản xuất.
Hoá ra chiến lược đi tắt đón đầu là : ai sx gì kệ mịa khi ra ngô ra khoai rồi thì nhập về thu thuế cho pẻ. Mình VinFast thì nói thiệt chỉ cơn mưa vào tháng hè thôi, cơ bản phải có nhiều nhà sx mới cạnh tranh mới cải tiến và có các tiêu chuẩn cao mới.
Oải thật.