Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Bên em nghe trước lâu rồi. Ngoài ra còn có những điều thí dụVolkswagen và Audi có thể sẽ trì hoãn mục tiêu xe điện sau khi doanh số bán xe điện giảm vào năm 2024, trong đó Volkswagen giảm 2,7% và Audi giảm 7,8%, trong khi tổng doanh số của Tập đoàn Volkswagen giảm 3,4%, khiến cả 2 thương hiệu phải xem xét lại kế hoạch phát triển xe điện và thay vào đó chọn đầu tư nhiều hơn vào xe động cơ đốt trong.
View attachment 3272821
Theo báo cáo từ phương tiện truyền thông địa phương của Đức là trang Handelsblatt, VW có thể hoãn kế hoạch chuyển đổi sang sử dụng năng lượng EV thuần túy ở châu Âu vào năm 2033, trong khi Audi cũng hướng tới mục tiêu tương tự trên toàn cầu.
Giám đốc điều hành của Audi cho biết công ty vẫn linh hoạt trong các quyết định. Giám đốc kỹ thuật của Volkswagen tiết lộ rằng Golf Mk8 có thể phải đến giữa những năm 2030 mới có mặt trên thị trường, bất chấp kế hoạch ra mắt Golf Mk9 chạy hoàn toàn bằng điện.
View attachment 3272822
Quyết định đầu tư vào xe động cơ đốt trong dự kiến sẽ được đưa ra vào tháng 3 năm 2025, điều này có thể ảnh hưởng đến các thương hiệu như Skoda và SEAT/Cupra vẫn đặt mục tiêu cấm bán ô tô phát thải thấp từ năm 2035 trở đi, Tập đoàn Volkswagen chắc chắn sẽ phải làm theo.
Porsche đã điều chỉnh kế hoạch sau khi doanh số bán xe Taycan giảm 49%, nhiều khả năng sẽ quay trở lại sử dụng động cơ đốt trong cho một số mẫu xe cao cấp của hãng.
View attachment 3272825
Trong khi đó, Bentley hoãn ra mắt mẫu xe điện đầu tiên từ năm 2025 đến năm 2026 và kéo dài thời gian loại bỏ động cơ đốt trong đến năm 2035.
Tương tự, Lamborghini cũng đã hoãn ra mắt mẫu siêu xe điện đầu tiên của mình, có thể mang tên Lanzador, từ năm 2028 sang năm 2029, đồng thời sẽ tiếp tục sử dụng động cơ V12 và V8 cho đến đầu những năm 2030.
Đối với các thương hiệu hypercar như Bugatti và Rimac, họ không vội tung ra xe EV và sẽ tiếp tục phát triển hypercar động cơ đốt trong.
View attachment 3272823
Mặc dù EU chưa cấm hoàn toàn việc bán ô tô sử dụng động cơ đốt trong ICE sau năm 2035 nhưng vẫn yêu cầu ô tô phải có lượng khí thải bằng 0. Điều này mở ra khả năng sử dụng nhiên liệu điện tử tổng hợp e-Fuel hay nhiên liệu hydro thay thế xăng. Tuy nhiên, liệu e-Fuel hay nhiên liệu hydro sẽ thay thế hoàn toàn xăng vào giữa những năm 2030 là rất khó trả lời vào thời điểm này.
Tóm lại, nếu nhu cầu về xe điện ở châu Âu không tăng đủ nhanh, các nhà sản xuất ô tô có thể gây áp lực lên EU để hoãn việc bán xe đốt trong theo kế hoạch. Điều này sẽ ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô toàn cầu về mặt kế hoạch đầu tư dài hạn.
Nguồn: Headlightmag
>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao trước thông tin này?
Thị trường nào ..thì không nói vậy bác
Thị trường nào ..thì không nói vậy bác![]()
87 chắc là năm sinh con ông giám đốc VAMA.