Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.373
17.953
113
Lâm Đồng
Trong năm 2023, hàng loạt thương hiệu và mẫu xe từ Trung Quốc đã ra mắt dồn dập tại Việt Nam, đặc biệt là dịp cuối năm. Tuy nhiên, giá bán và sự tin cậy, cam kết lâu dài của các mẫu xe này vẫn là trở ngại lớn với khách hàng Việt.

xe Trung Quoc.jpg


Wuling HongGuang Mini EV có giá gần 280 triệu đồng

Wuling HongGuang Mini EV là dòng xe siêu nhỏ được ra mắt và bán tại Việt Nam vào giữa năm 2023 với tham vọng mà TMT Motor đặt ra là thay thế xe máy tại Việt Nam. Tuy nhiên sau nữa năm có mặt, mẫu xe điện nhỏ gọn này vẫn khó bán và nguyên nhân là giá bán được xem là cao với những gì chiếc xe này mang lại.

wuling hongguang miniev xuat xuong.jpg


Khi ra mắt tại Việt Nam vào tháng 6/2023, Wuling HongGuang Mini EV đã ít nhiều gây thất vọng khi định giá bán từ 239 – 279 triệu đồng. Mặc dù giá bán này giúp mẫu xe Wuling trở thành mẫu ô tô rẻ nhất tại Việt Nam, nhưng giá bán cao hơn dự kiến khiến nhiều khách hàng đồng loạt “quay xe”.

Mẫu xe mini đang giảm giá từ 10 – 15 triệu đồng trong tháng 11/2023. Mức giảm từ 10 – 15 triệu đồng áp dụng cho mẫu xe điện cỡ nhỏ là không cao. Tuy nhiên nếu so với giá niêm yết từ 239 – 279 triệu đồng, mức giảm đang tương đương 5 – 6% giá bán, tương đương mức khuyến mãi của nhiều dòng xe hạng B và C ở thời điểm hiện tại.

>>> Xem thêm: Wuling HongGuang MiniEV báo giá từ 239 triệu đồng, trở thành xe ô tô rẻ nhất Việt Nam

Haval H6 có giá 1,1 tỷ đồng

Sau Wuling HongGuang Mini EV, Haval H6 HEV là mẫu xe Trung Quốc tiếp theo ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu tháng 8/2023 với giá 1,096 tỷ đồng, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Do là xe nhập, giá lăn bánh của Haval H6 HEV sẽ vào khoảng 1,2 tỷ đồng.

Cách định giá khi ra mắt này đã nhận rất nhiều cái lắc đầu của giới xe và người tiêu dùng Việt bởi một so sánh rất đơn giản; Tầm giá 1 tỷ +-200 triệu tại Việt Nam có quá nhiều sự lựa chọn về thương hiệu và sự tin cậy như Mazda CX-5, CX-8, Honda CRV, Hyundai Tucson, Santa Fe, Toyota Corolla Cross, Ford Territory,... thì tại sao lại phải chọn một mẫu xe có thương hiệu xa lạ đến từ Trung Quốc?

Haval H6 3.jpg


Sau 2 tháng ra mắt, gần như không thấy mẫu xe này được bàn giao tới tay khách hàng và lăn bánh trên đường. Việc giảm giá của mẫu xe này đã bắt đầu diễn ra với mức giảm gần 150 triệu đồng và lên đến gần 300 triệu đồng. Trong đó, giá niêm yết 1 tỷ 096 triệu đồng được giảm trực tiếp 244 triệu còn 852 triệu đồng, khuyến mãi gói dịch vụ 50 triệu đồng và các khuyến mãi khác của đại lý.

>>> Xem thêm: Giá từ 1,1 tỷ đồng, Haval H6 có gì để thách thức CR-V và CX-5?

Lynk & Co 09 có giá gần 2,2 tỷ đồng

Đầu tháng 12 vừa qua, thương hiệu Lynk & Co chính thức ra mắt tại Hà Nội, đồng thời giới thiệu ba mẫu xe SUV 01, 05, 09 đến thị trường. Đáng chú ý nhất là giá bán gần 2,2 tỷ đồng của dòng Lynk & Co 09, cao gấp đôi so với giá tại thị trường Trung Quốc.

Lynk & Co 09 6.jpg

Mẫu SUV Lynk & Co 09 có giá 2,2 tỷ đồng

Trước khi ra mắt, Lynk & Co nhận được sự quan tâm rất lớn của khách hàng tại Việt Nam. Bởi các mẫu xe Lynk & Co đều thừa hưởng nhiều công nghệ và khung gầm trực tiếp từ hãng xe Thụy Điển Volvo. Với định vị là thương hiệu hạng sang Trung Quốc, người tiêu dùng từ lâu đã lường được việc giá bán của các dòng xe Lynk & Co sẽ không rẻ.

Lynk & Co 09 7.jpg

Tầm giá 2-3 tỷ đồng của Lynk & Co 09, các khách hàng trung lưu tại Việt Nam có nhiều lựa chọn về thương hiệu tin cậy như Ford Explorer, Toyota Prado, VW Teramont,...

Dù vậy, giá bán này vẫn gây nhiều bất ngờ khi khá cao so với giá ở Trung Quốc. Lynk & Co 09 hiện có giá từ 265.900 - 320.900 tệ (911 triệu - 1,1 tỷ đồng).

>>> Xem thêm: Lynk & Co Đổ Bộ Việt Nam: Dấu Ấn SUV Hạng Sang

Haima 7X và Haima 7X-E có giá lên đến 1,1 tỷ đồng

Chiều 17/12, Công ty cổ phần Carvivu - Nhà phân phối độc quyền thương hiệu ô tô Haima tại Việt Nam đã giới thiệu với khách hàng 2 mẫu xe MPV Haima 7X giá 865 triệu đồng và Haima 7X-E giá từ 1,111 tỷ đồng.

haima 7x-.jpg


Haima 7X (xe xăng) và Haima 7X-E (xe điện) đều có cấu hình 3 hàng ghế (2+2+3). Xe có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) tương ứng 4815 x 1874 x 1720 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.860 mm.

Giá xe ô tô Haima 7X là 865 triệu với một phiên bản duy nhất. Trong khi mẫu xe điện Haima 7X-E có giá 1,111 tỷ đồng (bản Tiêu chuẩn) - 1,230 tỷ đồng (bản Đặc biệt). Haima 7X-E là mẫu xe 7 chỗ ngồi thuần điện trong phân khúc MPV đầu tiên được ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Haima 7xe.jpg


Bên dưới nắp ca-pô của Haima 7X là 2 lựa chọn về động cơ gồm: Động cơ xăng tăng áp 1.5L, sản sinh công suất cực đại 165 mã lực, tương đương những dòng xe sử dụng động cơ 3.0L thông thường. Tiếp đến là động cơ xăng tăng áp 1.6L, sản sinh công suất cực đại 195 mã lực.

Haima 7X-E được trang bị công nghệ pin Lithium Ternary của CATL. Pin có dung lượng 71,7 kWh, cho quãng đường di chuyển tối đa 510km theo tiêu chuẩn CLTC và 460km theo tiêu chuẩn NEDC.

Nhìn chung, thị trường xe Việt năm vừa qua đã đón nhận nhiều mẫu xe mới đến từ Trung Quốc. Đây là tín hiệu tích cực khi tăng tính cạnh tranh và cung cấp nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng Việt. Tuy nhiên, hầu hết các mẫu xe Trung Quốc ra mắt trong năm 2023 vừa qua tại Vn đều gây thất vọng vì cách định giá cao.

Các bác thấy sao về các mẫu xe Trung Quốc ra mắt tại thị trường Việt trong năm qua? Có mẫu xe nào gây được ấn tượng và thiện cảm?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/2/20
4.466
7.379
113
37
Túm váy lại với suy nghĩ của 1 bần nông như em thì cái quan trọng nhất là giá tiền, vì cùng tầm tiền thì chọn xe JAV hay Oppa chất lượng đã được kiểm chứng qua nhiều năm và hệ thống đại lí rộng khắp thì cớ gì lại đi mua xe của 1 hãng TQ cùng giá tiền.
 
Hạng C
1/4/07
807
682
108
ở sài gòn có các vần đề :
- Wuling kiếm đỏ mắt thấy dc 1-2 chiếc
- Haval như loài khủng long tiệt chủng. chỉ thấy trên báo đài
- Lynk...gì gì đó. cái tên thương hiệu là thấy ghét rùi. giá 2 tỏi thì chỉ có mấy a nhập về chạy làm marketing thui.
- Haima thì vô lâu rùi nhug sắp dc đưa vào sách đỏ.

Nói chung éo tin dc đồ bọn tàu. cứ Hàn, Nhật, Mẽo, EU mà chơi. xe ở VN ko phải là phương tiện mà là nhứ tài sản lớn đối với người VN trong đó có e.

Vì vậy nên chọ mặt gửi vàng
PS : chia pùn còn bác nào chọn mặt gửi vàng bọn daihasu
 
Hạng D
3/3/16
1.483
2.654
113
39
Túm váy lại với suy nghĩ của 1 bần nông như em thì cái quan trọng nhất là giá tiền, vì cùng tầm tiền thì chọn xe JAV hay Oppa chất lượng đã được kiểm chứng qua nhiều năm và hệ thống đại lí rộng khắp thì cớ gì lại đi mua xe của 1 hãng TQ cùng giá tiền.
Cái gì cũng có tính 2 mặt của nó.

Sau 1 thời gian dài TQ chơi trò xuất hàng giá rẻ kém chất lượng ra nước ngoài. Giờ họ đem hàng chất lượng ra thì người ta vẫn tâm lý hàng TQ lỡm nên không bán được

Ngay cả vành đai và con đường, sau 1 giai đoạn hoàng kim thì giờ các nước đều sợ. Chơi với TQ như chơi với dao mà toàn bị bắt cầm lưỡi. Nên giờ cứ có option khác TQ thì chọn cái khác cho lành. Niềm tin nó quan trọng lắm
 
Hạng D
16/11/20
2.621
7.839
113
37
Xe TQ tại VN đã khó bán vì định kiến quá khứ, đáng lẽ cần thời gian, đại lý có uy tín làm ăn lâu dài, có chiến lược kinh doanh rõ ràng, cạnh trang bằng giá như MG đang làm mà còn chưa thành công lắm. Mấy ông khác thì đại lý chẳng thấy đâu, NPP giống như toàn kiểu nhập về bán thử, định giá cao chót vót vì muốn có lợi nhuận ngay, không bán được thì giảm giá. Xe đã khó bán mà chính sách thay đổi xoành xoạch thế này thì ai dám mua. Mà kinh doanh không thuận lợi thì mấy NPP này dễ bỏ gánh giữa đường, lại gây ra tâm lý e ngại tiếp cho người dùng. Vòng lặp giống con gà quả trứng tiếp thôi.
 
Hạng D
8/2/17
1.110
1.711
113
36
Chắc tụi nó tưởng VN người gốc Tàu nhiều như Thái Lan hoặc Indo. Như con Wuling Bingo EV mới ra mắt bên Indo, xe điện hạng A mà giá gấp đôi con Xpander Cross bên đó. Nếu theo tỉ lệ tương tự mà về VN, giá 1,2 tỉ chắc bà con với TML - VTP mới dám liều mình mua thôi.
 
  • Haha
Reactions: Khanhngo2212