Hạng F
3/10/15
9.858
12.135
113
Vấn đề không phải ở chỗ hết nhiên liệu hóa thạch mà là ô nhiễm hiệu ứng nhà kính làm nhiệt độ trái đất tăng, gây biến đổi khí hậu, cụ thể là băng tan làm tăng mực nước biển, và theo nghiên cứu thì nếu mực nước biển tăng thêm thì VN sẽ là một trong những nước chịu trận đầu tiên chứ không phải là các nước giàu.
Đó đúng là chỗ này nè, cái ô nhiễm mới là cái quan trọng phải đổi xe điện.
Hồi đó mình cũng nghe về xe điện từ 2005-2006 thấy thật là ôi tuyệt vời, tuy xấu và kém ngầu hơn xe xăng nhưng mà không ô nhiễm là hay quá.
Về sau này mới biết là phét nặng. Thấy nhiều website nước ngoài bảo là nó ô nhiễm từ bằng đến hơn. Và nó nói ra cái em giật mình đúng lắm: 30 năm nay từ khi bày ra mấy cái đồ điện tử thì trái đất bị chất thải ô nhiễm bằng mẹ nó tổng 1990 năm còn lại trước đây!
Thế thì vãi cả đái thật.
Có chăng là tây lông nó bảo hy vọng xe điện bền hơn ví dụ chạy được trên 50 năm thì may ra đỡ hơn xe xăng.
Mà đồ điện xài lâu hơn đồ cơ khí thì có vẻ...
 
Hạng D
29/3/16
1.999
2.643
113
46
Điện thoại Hán Nô mà nổ trong lúc sạc đã có thể gây chết người. Tưởng tượng cái xe mà nổ thì không biết nó ra sao. Tiêu chuẩn an toàn là thứ xa xỉ mà các sản phẩm của Hán Nô nó không quan tâm. Mỗi lần sạc nhớ đem thật xa khỏi khu dân cư nhé các fan
 
Hạng C
12/5/08
830
5.861
93
Đó đúng là chỗ này nè, cái ô nhiễm mới là cái quan trọng phải đổi xe điện.
Hồi đó mình cũng nghe về xe điện từ 2005-2006 thấy thật là ôi tuyệt vời, tuy xấu và kém ngầu hơn xe xăng nhưng mà không ô nhiễm là hay quá.
Về sau này mới biết là phét nặng. Thấy nhiều website nước ngoài bảo là nó ô nhiễm từ bằng đến hơn. Và nó nói ra cái em giật mình đúng lắm: 30 năm nay từ khi bày ra mấy cái đồ điện tử thì trái đất bị chất thải ô nhiễm bằng mẹ nó tổng 1990 năm còn lại trước đây!
Thế thì vãi cả đái thật.
Có chăng là tây lông nó bảo hy vọng xe điện bền hơn ví dụ chạy được trên 50 năm thì may ra đỡ hơn xe xăng.
Mà đồ điện xài lâu hơn đồ cơ khí thì có vẻ...
Ô nhiễm xe điện là ô nhiễm kiểu khác, ô nhiễm pin, ô nhiễm này có thể tránh được nếu xử lý đúng cách, còn ô nhiễm do khí cacbondyoxit thải ra từ xe hơi chạy xăng dầu thì bó tay, trong vòng 20 năm nữa nếu không triệt tiêu được nguồn ô nhiễm này thì nhiệt độ trái đất sẽ tăng lên tới mức có thể nguy hại đến sự sống của con người, ngay thời điểm hiện tại nhiệt độ trái đất đã tăng tới mức nguy hiểm , một số vùng gần cực bắc thậm chí còn ghi nhận nhiệt độ kỷ lục từ xưa tới nay, 38 độ C ở Bắc Siberia, nóng ngang SG luôn.
 
Hạng B2
31/5/07
297
212
43
Về vấn đề ô nhiễm, cũng còn nhiều điểm để tranh luận giữa xe điện và xe xăng lắm !
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
9/5/16
1.182
3.642
113
124
Điện khá sạch chỉ có: năng lượng mặt trời, điện gió, điện sóng và có thể dòng hải lưu. Nhưng cơ bản phải sử lý rác thải khi hết date. Còn thủy điện thì tàn phá thiên nhiên. Nhiệt điện thì cũng ô nhiễm, nhưng có thể giảm tới mức tối đa khi sử lý tốt khí thải. Điện hạt nhân thì nguy hiểm nếu sự cố, và rác thải khó tiêu hủy.
 
Hạng F
4/1/08
8.300
111.613
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc GAC vừa công bố mẫu ô tô điện Aion V có thể sạc 0-80% trong 8 phút, nhanh gần bằng thời gian đổ đầy bình xăng.

View attachment 2547468

Nhà sản xuất ôtô GAC có trụ sở tại Quảng Châu (Trung Quốc) đã giới thiệu công nghệ sạc nhanh của gói pin graphene trang bị trên xe điện Aion V, cho phạm vi hoạt động 1.000 km mỗi lần sạc đầy trong sự kiện giới thiệu sản phẩm diễn ra cuối tháng 7 vừa qua.


Hai phiên bản sạc được giới thiệu tốc độ 3C và 6C. Trong đó, sạc nhanh 3C của GAC Aion cho phép xe điện sạc từ 0-80% trong 16 phút và sạc từ 30-80% trong 10 phút.

Còn sạc nhanh 6C của Aion có thể sạc từ 0-80% trong thời gian 8 phút và chỉ mất 5 phút để sạc từ 30-80%.

Thậm chí, trong buổi giới thiệu, ngay cả khi chiếc xe đã có pin đầy 80%, nguồn điện sạc vào vẫn ở mức 481 kW, cung cấp cho gói pin thêm 35,1 kWh trong 4 phút.

View attachment 2544718
GAC tuyên bố tốc độ sạc cao không gây ảnh hưởng đến pin xe điện


GAC tuyên bố tốc độ sạc cao như vậy không ảnh hưởng đến pin EV và ngay cả khi sạc 6C được sử dụng quanh năm ở nhiệt độ phòng, pin có thể đạt tuổi thọ đến 1 triệu km.

Đồng thời cho biết, sẽ ra mắt mẫu xe điện Aion V vào tháng 9 tới đi kèm công nghệ sạc này, trong đó có hai phiên bản: 3C có khả năng di chuyển tối đa 500km và phiên bản 6C có khả năng di chuyển tối đa 1.000km.

Như vậy, người dùng chỉ cần vài phút để xe có thể đi được thêm hàng trăm km, tương tự việc đổ xăng, dầu cho ôtô dùng động cơ đốt trong.

Nguồn: Xe giao thông
Quá dữ dội.
Hay chỉ là quảng cáo.
 
Hạng F
3/10/15
9.858
12.135
113
Không phải gì nhưng cứ là Trung Quốc làm thì xe điện này thời gian sạc bằng thời gian đổ xăng.
Nhưng được đúng 1 thời gian thì chiếc xe điện này sẽ ko thể sạc mà chỉ có thể đổ...xăng!