Tư Vấn Chia Sẻ Xệ đít !

Hạng B2
22/6/06
336
1
0
Chiếc Fiat nhà em sau một chuyến chở nặng, thì chỉ cần chở 2 người qua chỗ xóc là đã cọ bánh vào thùng xe.
Em nghĩ là hỏng phuộc rồi , mất toi dăm chai như không .
Em mang vào gara và bác thợ bảo phuộc không sao rồi cắt một vòng cao su dày 3cm độn thêm vào đầu lò xo thế là xong, đít xe hết xệ, nhổng lên trông đẹp hẳn :)

Đi ngoài đường em thấy nhiều xe đít xe xệ xuống trông xấu quá. Kiều này lò xo giảm xóc bị xẹp rồi. Thay lò xo mới thì cũng được vài tháng rồi cũng sẽ xẹp, thêm một vòng su như bác thợ làm em thấy là đơn giản mà hiệu quả nhất.

Thấy hay hay nên muốn truyền kinh nghiệm lại cho các bác thấy bánh xe sau chỉ một người ngồi mà lốp đã lọt khuất trong khung, vừa không an toàn mà vừa trông rất xấu :)
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Xệ đít !

Cách làm này không phải là không chấp nhận được, nhưng về bản chất là cái lò xo đã bị hỏng rồi. Độ bền mỏi của kim loại đã tới mức giới hạn, không nên tin cậy vào nó nữa bác ạ !
 
Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: Xệ đít !

Thay lo xo có phải là thay thế định kỳ không bác ?
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Xệ đít !

Lò xo mới đúng chuẩn của xe, đâu thể nào sau vài tháng lại xẹp được bác.
Dzới lại, như Bác Sĩ nói, chỉ là giải pháp tình thế, vì kim lọai đã già nua rồi.
Ngòai ra, miếng cao-su chêm thêm đó có thể làm xe rê đuôi, khi :
1/- Cần lách gấp gấp tránh chướng ngại khi đang chạy nhanh, hoặc bác tài cố tình chặt chữ Z tốc độ cao : rê đuôi ngay tức khắc = lách vô-lăng qua phải, đuôi sẽ rê trái, và ngược lại -> có khi lật xe, văng vô xe khác :D
2/-Khi qua ổ gà : ổ gà bên phải -> rê phải ; vừa xong, lọt bến trái -> lại rê trái, y như mấy em đang ngóay Cha Cha Cha trên piste trong Vũ trường ý :D[:eek:][:'(]
Lời thật mất lòng, bác đừng con rận, thiệt đó.
 
Hạng D
24/4/06
2.450
13.556
113
TP. HCM
RE: Xệ đít !

thiệt hả bác, xe Kia em chêm lên 2,5 phân, nhìn đẹp hẳn,
còn cái vụ rê để em xem lại vì khi qua ổ gà đít xe hay sàn lắm, nhưng chắc không sao hả bác
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.468
2.210
113
48
TP.HCM
RE: Xệ đít !

Làm như bác Do Quang thì là bác tiếp tục sử dụng lò xo đã giảm tính đàn hồi do bị xẹp nên hành trình làm việc của lò xo giảm đi, nếu nó cứ xẹp bác cứ chêm thì sẽ đến lúc bác ngồi trên cây sắt và vài cục cao su :):)
Chạy tạm thôi, lâu dài phải thay bác ơi :)
 
Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: Xệ đít !

Em không nghĩ thế, em hình dung thế này, độ nén của lò xo ở các hành trình đầu thường rất nhẹ lực nhưng càng nén thì lực càng lớn. Chính vì vậy chỉ cần tăng thêm vòng đệm cao su chỉ 2-3 cm nhưng lực lò xo tăng thêm hàng trăm ký. Chính vì vậy sẽ rất lâu nữa mới đến lúc lò xo thành cục sắt.
Lò xo mới cũng tốt thế nhưng độ đàn hồi ở các mức đầu cũng sẽ mất đi nhanh chóng sau một hai lần chở nặng.

Các ngôn từ kỹ thuật diễn tả chuyện này thế nào nhỉ ?
 
O.S.P.D
16/6/04
2.046
26
38
54
Việt Nam
RE: Xệ đít !

Một hai lần chở nặng thì đâu ăn thua gì, đi đường xấu nó dằn có khi còn hơn mấy lần chở nặng vì xung lực chạy tốc độ cao khi vào ổ voi cũng dã man lắm nhưng đâu có vấn đề gì, nên kiểm tra kỹ và thây lò xo cho an toàn
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.287
113
Q3
RE: Xệ đít !

Ui chào , phuộc xe hơi mà cứ nghĩ như phuộc xe drim , bùa để bán thì thui chứ xài ...
thua
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/9/06
4.567
20
0
58
Sài Gòn
RE: Xệ đít !

Năm 94 Cty tui mua mộc chiếc Previa. Lúc đó phụ tùng còn hiếm, hai cái phuộc sau bị hư mà không có đồ thay, để chạy ráng mỗi lần xuống ổ gà giống như xe lôi ở Miền tây vậy đó : Kêu một cái ầm, đít xe sàng qua một bên, nguy hiểm lắm!!! Bác nên thay đi, ai lại chêm cao su vào phuộc nhún xe hơi như vậy? Không pro chút nào hết.:D