Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Công nghiệp sản xuất và tiêu thụ xe hơi của TG nói chung và châu Âu nói riêng đang chứng kiến một cuộc "tổng phản công" toàn diện của công nghiệp xe hơi CHLB Đức trên khắp các mặt trận. Đối thủ chính của Đức không ai khác hơn là Nhật bản, ông bạn đồng minh cũ của Đức quốc từ thời đệ nhị thế chiến.

Cách đây không lâu thì chúng ta đã được biết về sự "đảo chính" ngoạn mục của các mark xe Đức, đảo lộn lại trật tự trong ranking list "AutoMarxX" của ADAC. Top five các mark xe đầu tiên trong list này nay đều thuộc về các xe Đức là Audi, Mer, BMW, VW và Porsche: http://otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=715862

Có những list xếp hạng khác cũng của ADAC mà những người tiêu dùng bình thường như chúng ta quan tâm hơn là list xếp hạng theo AutoMarxX ở trên, thí dụ như list về các thống kê hỏng hóc hàng năm. Cho tới nay thì các xe đến từ Nhật đóng góp khá nhiều trong top ten list này (chất lượng xếp theo tỷ lệ hỏng hóc hàng năm). Trung bình thì trong top ten hàng năm này của list luôn có trên 50% trở lên các khuôn mặt đến từ Nhật bản, mà góp mặt thường xuyên nhất là các mẫu xe của To, Mazda, Honda, Mitsubishi, Subaru … Năm 2005 thậm chí là năm thu hoạch nhất của các xe Nhật bản, khi mà 9 trong 10 khuôn mặt các xe trong list là đến từ Nhật bản.

Những model của Nhật gần đây nhất được đội vương miện của ADAC theo tiêu chí chất lượng, đánh giá theo số pan trung bình hàng năm của model trên 1000 xe lưu thông:
- Toyota Avensis (2005),
- Toyota Yaris (2006),
- Mazda Premacy (2007).

Nhưng tình hình đã thay đổi từ 2, 3 năm qua. Các model xe của Đức đã dần dần giành lại các vị trí cao trong bảng tổng kết này. Trong tuần qua ADAC lại mới công bố kết quả tổng kết mới trên thị trường Đức cho năm 2007 (thị trường với hơn 50 triệu chiếc xe đang lưu hành). Kết quả thống kê lần này của ADAC có sức nặng như một cú bom tấn "thả" lên đầu các đối thủ Nhật bản. Tới 7 trong 8 vị trí đầu bảng thuộc về các xe có thương hiệu Đức. Ngoại trừ class Minivan (không may lỡ bị Mazda và Mitsubishi hè nhau giật mất), bảy vị trí còn lại đều thuộc về các model của BMW, Audi và Mercedes:



pannenstatistik2007pf3.jpg




Một điểm đập vào mắt nữa là sự biến mất tiêu ra khỏi bảng top ten của các model Toyota. Các chuyên gia đánh giá rằng, có thể vì mải theo đuổi chiếc vương miện là hãng xe lớn nhất TG (To. sản xuất ~10 triệu xe trong năm vừa qua), mà To. đã bỏ ngỏ mất mảng truyền thống của mình là chất lượng.

BMW có mặt ở 4 vị trí: Thủ khoa, Á khoa 2, (thứ 3), thứ 4 và 8. Khẩu phục, tâm phục các kỹ sư của xứ Bavaria đã cho ra lò những chiếc xe "đắt xắt ra miếng" như thế! Thứ nhì là Audi với vị trí Á khoa và thứ 7. Đứng thứ ba là Mer., góp mặt với 2 model ở vị trí thứ 6 và 9.

And the winnner is: BMW X3 (tiếc chút cho Porsche, hy vọng em nó sẽ có lúc có một model giật được vị trí số 1 danh dự này :)):



x3-front.jpg




Phóng viên OS tường thuật nóng từ chiến trường xe cộ miền Tây :). Mời các bác bình loạn thêm, thí dụ về tỷ số BMW-Toyota 4:0 nghiêng tuyệt đối về BMW này của ADAC hôm nay :).

(PS: Topic này xin dành tặng riêng bác Haichien, người "Anh hùng áo vải" của OS, vừa lấy bằng xong là "Bế em về" ngay một em BMW, rồi cọc ga cọc số phi xuống Vũng tàu để nẫng nốt "Chiếc nón kỳ diệu", ấy quên "Chiếc áo từ thiện" tại Luận kiếm Hoa sơn OS5. Cool, bravo! Bây giờ thì bác Haichien biết là loại xe của bác ít hỏng vặt nhất TG rồi đấy - và lỡ khi có hỏng thì bác đem xe đi … sửa, chớ đừng mắng tui nhé :D)
 
Hạng B2
17/7/06
250
2
18
TP.HCM
RE: Xe Đức nay ít hỏng hơn xe Nhật!

PS: Topic này xin dành tặng riêng bác Haichien, người "Anh hùng áo vải" của OS, vừa lấy bằng xong là "Bế em về" ngay một em BMW, rồi cọc ga cọc số phi xuống Vũng tàu để nẫng nốt "Chiếc nón kỳ diệu", ấy quên "Chiếc áo từ thiện" tại Luận kiếm Hoa sơn OS5. Cool, bravo! Bây giờ thì bác Haichien biết là loại xe của bác ít hỏng vặt nhất TG rồi đấy - và lỡ khi có hỏng thì bác đem xe đi … sửa, chớ đừng mắng tui nhé ).......................................Bác Golf06 ơi,xe bác Haichien là BMW X3-2007 ?..Chúc mừng Bác Haichien
080402cool_prv.gif
không biết khi nào thì bác Haichien "rửa xe" mới ..
080402cool_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Xe Đức nay ít hỏng hơn xe Nhật!

Cái này là hãng xe Đức tiến lên hay xe Nhật tụt lùi nhỉ? nếu cả 2 cùng tiến thì ngon cho người dùng:D
Nói chung mỗi loại xe có đối tượng người dùng riêng, hồi xưa không ai nói xe Đức bền số 1 nhưng chỉ người có xiền mới đi xe Đức, chưa thấy họ đi xe VAMA:D Ngày nay xe Đức tốt lên thì càng tuyệt.

Xe Nhật được cái mẫu mã khi nào nhìn cũng không đến nỗi ghét, chi phí bão dưỡng cũng dễ chịu, không cần giàu cũng đụng tới được, mà người giàu trên hành tinh này thuộc dạng thiểu số, nên đất vẫn rộng cho xe vừa rẻ vừa bền. Em nghĩ Cam có tụt đi nửa thì cũng không khiến người ta bán Cam chuyển qua đi BMW. Đúng ra BMW phải đứng ở vị trí ấy từ lâu mới phải, xứng đáng với đẳng cấp và số tiền bỏ ra.
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Xe Đức nay ít hỏng hơn xe Nhật!

Bác Golf06 ơi,xe bác Haichien là BMW X3-2007 ?..Chúc mừng Bác Haichien không biết khi nào thì bác Haichien "rửa xe" mới ..

Tui đâu biết bác haichien mua cụ thể model gì, chỉ biết là BMW đời từ mới tới khá mới :). Mà BMW thì góp mặt tới 4 trong 10 model ít hỏng nhất trong bảng này. Cứ theo "ný nuận" đó thì xe BMW là bền nhất rồi còn giề :D.

Vậy nên để chúng ta không quên đi quá nhanh sự kiện hào hùng bác haichiên giật đẹp "Chiếc áo từ thiện" vừa qua thì tui cứ manh dạn xạo chút! Bác haichien đi X3 hay không đi X3 thì với tui cũng (đẹp) như rứa :D.

@dawn: chính là ý nghĩ của tui. Đối với tui một chiếc xe thương hiệu nhất, đẹp nhất, đắt nhất thì cũng phải đi đôi với độ tin cậy cao nhất, bền nhất, trung thành với chủ nhất ... Các hãng xe Đức từ trước tới nay bị một vấn đề đau đầu là do phải thay đổi công nghệ mới liên tục để tăng sức cạnh tranh nên các model mới hay dính các pan điện tử (cái này thì biết phải thử nghiệm trước khi ra lò bao nhiêu cho đủ?). Nhưng nghe chừng trong thời gian vừa qua thì họ đã tập trung giải quyết được triệt để "vấn nạn" này và sản xuất được ra những chiếc xe ít ăn vạ nhất TG, như thống kê của ADAC đã chứng minh.

Còn về giá cả thì hình như BMW ở VN cũng không đắt hơn Camry nhiều lắm? (correct me!)
 
Hạng D
29/6/04
1.115
10.906
113
Việt Nam
www.mail.yahoo.com
RE: Xe Đức nay ít hỏng hơn xe Nhật!

Bác haichien đi Bim 3 đời trước màu cát cháy thì phải ![8|]
Bài chất lượng, em xin tặng
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
!
Còn những vị trí tiếp theo và số liệu cụ thể cho tỉ lệ số lỗi có ko nhể bác Golf06 ?[8D]:):):D
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Xe Đức nay ít hỏng hơn xe Nhật!

Thống kê hỏng hóc cụ thể cho tất cả các model các hạng năm 2007 thì ADAC sẽ công bố nay mai (nếu đề nghị theo yêu cầu đặc biệt của OS thì cũng có thể có kết quả sớm hơn thường lệ :)).

Các bác xem tạm các số liệu về những xe ít hỏng hóc nhất năm 2006.

Con số bên trái (Platz) là thứ hạng trong bảng của model. Số liệu là số pan trong một ngàn xe của model lưu hành trên đường. Màu lá cây sậm là xuất sắc, xanh nhạt là tốt, màu vàng là chấp nhận được (chấp nhận được theo khái niệm của Đức là ... chấp nhận được thực sự trên mọi phương diện chứ không phải nói ngoại giao đãi bôi, ngang với điểm 6, 7 của VN chứ không phải điểm 5). Màu da cam có tính chất báo động. Còn ai có xe trong giải màu đỏ là có khả năng năm đó phải gác xe trong xưởng nhiều hơn là đi trên đường :).

Năm đề trên đầu bảng (từ 2001-2006) là năm xe được phép lưu hành ra đường.

OK, chúng ta bắt đầu xem:

Hạng giấy:


6187_1.jpg




Hạng ruồi:


6187_2.jpg




Hạng gà:


6187_3.jpg




Hạng lông:


6187_4.jpg




Hạng Van, nhỏ và lớn (Mazda và Mit vẫn đứng đầu ở đây, xe tốt thế nên đã ngừng sản xuất, bác nào mua được giữ chắc lấy mà dùng, đừng bán đi hoài của nhé :)):


6187_5.jpg



Vậy là xe Đức đã lấn sân và giành thượng phong so với xe Nhật gần như ở tất cả các vị trí trong thống kê hỏng hóc này của ADAC từ năm 2006. Vậy nên mới nói là xu thế này là mới từ 2, 3 năm nay. Trước đó xe Đức bị ngay dân Đức mắng mỏ te tua suốt ngày vì cái tội để đối thủ Nhật vượt mặt ngay trên sân nhà ở tiêu chí này.

Có thể các bác cũng sẽ tìm thấy cái xe mình trong list này, hy vọng là với màu xanh :) (thí dụ model con la già tui chạy cũng lóp ngóp cố được vào top 5, thảo nào gà già rồi mà vẫn còn ... gân guốc :)).

Các bác đi xe Hàn xẻng nếu không thấy xe của mình trong list này thì cũng đừng buồn. Có thể là xe Hàn thuộc loại Di tích lịch sử ... chưa được xếp hạng :D. Như đã nói, để vào mấy cái list của ADAC là cũng phải thuộc loại 5c có chút máu mặt. Ngay cả các bác tốt nhất đã chui được vào bảng này rồi mà thỉnh thoảng cũng có những năm phải nhận thẻ đỏ, thí dụ Renault của Pháp.
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
27/9/05
1.693
311
83
64
www.vnexpress.net
RE: Xe Đức nay ít hỏng hơn xe Nhật!

Trích đoạn: Golf06
Hạng gà:


6187_3.jpg




Hạng lông:


6187_3.jpg
@Golf06 :Sao Gà và Lông lại giống nhau hả bác??? Hình như bác có sự nhầm lẫn phải không bác Golf???
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Xe Đức nay ít hỏng hơn xe Nhật!

@Golf06 :Sao Gà và Lông lại giống nhau hả bác??? Hình như bác có sự nhầm lẫn phải không bác Golf???
Cám ơn bác Mina đã nhắc nhở :). Gà thì tất nhiên phải khác lông, vì gà có thịt mềm nên xơi được, còn lông thì toàn ... lông và cùng lắm chỉ bán cho bà đồng nát mua lông gà lông vịt được thôi :D.

Sửa roài bác MINA ạ. Schönen Dank! (à mà xe bác đứng ở đâu đó :) ?)
 
Hạng C
28/11/06
865
24.977
93
54
RE: Xe Đức nay ít hỏng hơn xe Nhật!

Maz6 mà cùng hạng C-Class, BMW3 sao?
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Xe Đức nay ít hỏng hơn xe Nhật!

Bác nhắc xe Hàn em mới nhớ, thị trường Đức thì xe Hàn có ngon cơm không bác? Còn những hãng xe Mỹ thì sao? Hình như dân đại gia châu Âu có vẻ bảo thủ, hay đúng ra là kỳ thị nhỉ:D