RE: Xe Đức nay ít hỏng hơn xe Nhật!
PS: Topic này xin dành tặng riêng bác Haichien, người "Anh hùng áo vải" của OS, vừa lấy bằng xong là "Bế em về" ngay một em BMW, rồi cọc ga cọc số phi xuống Vũng tàu để nẫng nốt "Chiếc nón kỳ diệu", ấy quên "Chiếc áo từ thiện" tại Luận kiếm Hoa sơn OS5. Cool, bravo! Bây giờ thì bác Haichien biết là loại xe của bác ít hỏng vặt nhất TG rồi đấy - và lỡ khi có hỏng thì bác đem xe đi … sửa, chớ đừng mắng tui nhé ).......................................Bác Golf06 ơi,xe bác Haichien là BMW X3-2007 ?..Chúc mừng Bác Haichien
không biết khi nào thì bác Haichien "rửa xe" mới ..
PS: Topic này xin dành tặng riêng bác Haichien, người "Anh hùng áo vải" của OS, vừa lấy bằng xong là "Bế em về" ngay một em BMW, rồi cọc ga cọc số phi xuống Vũng tàu để nẫng nốt "Chiếc nón kỳ diệu", ấy quên "Chiếc áo từ thiện" tại Luận kiếm Hoa sơn OS5. Cool, bravo! Bây giờ thì bác Haichien biết là loại xe của bác ít hỏng vặt nhất TG rồi đấy - và lỡ khi có hỏng thì bác đem xe đi … sửa, chớ đừng mắng tui nhé ).......................................Bác Golf06 ơi,xe bác Haichien là BMW X3-2007 ?..Chúc mừng Bác Haichien


Last edited by a moderator:
RE: Xe Đức nay ít hỏng hơn xe Nhật!
Cái này là hãng xe Đức tiến lên hay xe Nhật tụt lùi nhỉ? nếu cả 2 cùng tiến thì ngon cho người dùng
Nói chung mỗi loại xe có đối tượng người dùng riêng, hồi xưa không ai nói xe Đức bền số 1 nhưng chỉ người có xiền mới đi xe Đức, chưa thấy họ đi xe VAMA
Ngày nay xe Đức tốt lên thì càng tuyệt.
Xe Nhật được cái mẫu mã khi nào nhìn cũng không đến nỗi ghét, chi phí bão dưỡng cũng dễ chịu, không cần giàu cũng đụng tới được, mà người giàu trên hành tinh này thuộc dạng thiểu số, nên đất vẫn rộng cho xe vừa rẻ vừa bền. Em nghĩ Cam có tụt đi nửa thì cũng không khiến người ta bán Cam chuyển qua đi BMW. Đúng ra BMW phải đứng ở vị trí ấy từ lâu mới phải, xứng đáng với đẳng cấp và số tiền bỏ ra.
Cái này là hãng xe Đức tiến lên hay xe Nhật tụt lùi nhỉ? nếu cả 2 cùng tiến thì ngon cho người dùng
Nói chung mỗi loại xe có đối tượng người dùng riêng, hồi xưa không ai nói xe Đức bền số 1 nhưng chỉ người có xiền mới đi xe Đức, chưa thấy họ đi xe VAMA
Xe Nhật được cái mẫu mã khi nào nhìn cũng không đến nỗi ghét, chi phí bão dưỡng cũng dễ chịu, không cần giàu cũng đụng tới được, mà người giàu trên hành tinh này thuộc dạng thiểu số, nên đất vẫn rộng cho xe vừa rẻ vừa bền. Em nghĩ Cam có tụt đi nửa thì cũng không khiến người ta bán Cam chuyển qua đi BMW. Đúng ra BMW phải đứng ở vị trí ấy từ lâu mới phải, xứng đáng với đẳng cấp và số tiền bỏ ra.
RE: Xe Đức nay ít hỏng hơn xe Nhật!
Tui đâu biết bác haichien mua cụ thể model gì, chỉ biết là BMW đời từ mới tới khá mới
. Mà BMW thì góp mặt tới 4 trong 10 model ít hỏng nhất trong bảng này. Cứ theo "ný nuận" đó thì xe BMW là bền nhất rồi còn giề
.
Vậy nên để chúng ta không quên đi quá nhanh sự kiện hào hùng bác haichiên giật đẹp "Chiếc áo từ thiện" vừa qua thì tui cứ manh dạn xạo chút! Bác haichien đi X3 hay không đi X3 thì với tui cũng (đẹp) như rứa
.
@dawn: chính là ý nghĩ của tui. Đối với tui một chiếc xe thương hiệu nhất, đẹp nhất, đắt nhất thì cũng phải đi đôi với độ tin cậy cao nhất, bền nhất, trung thành với chủ nhất ... Các hãng xe Đức từ trước tới nay bị một vấn đề đau đầu là do phải thay đổi công nghệ mới liên tục để tăng sức cạnh tranh nên các model mới hay dính các pan điện tử (cái này thì biết phải thử nghiệm trước khi ra lò bao nhiêu cho đủ?). Nhưng nghe chừng trong thời gian vừa qua thì họ đã tập trung giải quyết được triệt để "vấn nạn" này và sản xuất được ra những chiếc xe ít ăn vạ nhất TG, như thống kê của ADAC đã chứng minh.
Còn về giá cả thì hình như BMW ở VN cũng không đắt hơn Camry nhiều lắm? (correct me!)
Bác Golf06 ơi,xe bác Haichien là BMW X3-2007 ?..Chúc mừng Bác Haichien không biết khi nào thì bác Haichien "rửa xe" mới ..
Tui đâu biết bác haichien mua cụ thể model gì, chỉ biết là BMW đời từ mới tới khá mới
Vậy nên để chúng ta không quên đi quá nhanh sự kiện hào hùng bác haichiên giật đẹp "Chiếc áo từ thiện" vừa qua thì tui cứ manh dạn xạo chút! Bác haichien đi X3 hay không đi X3 thì với tui cũng (đẹp) như rứa
@dawn: chính là ý nghĩ của tui. Đối với tui một chiếc xe thương hiệu nhất, đẹp nhất, đắt nhất thì cũng phải đi đôi với độ tin cậy cao nhất, bền nhất, trung thành với chủ nhất ... Các hãng xe Đức từ trước tới nay bị một vấn đề đau đầu là do phải thay đổi công nghệ mới liên tục để tăng sức cạnh tranh nên các model mới hay dính các pan điện tử (cái này thì biết phải thử nghiệm trước khi ra lò bao nhiêu cho đủ?). Nhưng nghe chừng trong thời gian vừa qua thì họ đã tập trung giải quyết được triệt để "vấn nạn" này và sản xuất được ra những chiếc xe ít ăn vạ nhất TG, như thống kê của ADAC đã chứng minh.
Còn về giá cả thì hình như BMW ở VN cũng không đắt hơn Camry nhiều lắm? (correct me!)
RE: Xe Đức nay ít hỏng hơn xe Nhật!
Bác haichien đi Bim 3 đời trước màu cát cháy thì phải ![8|]
Bài chất lượng, em xin tặng
!
Còn những vị trí tiếp theo và số liệu cụ thể cho tỉ lệ số lỗi có ko nhể bác Golf06 ?[8D]


Bác haichien đi Bim 3 đời trước màu cát cháy thì phải ![8|]
Bài chất lượng, em xin tặng


Còn những vị trí tiếp theo và số liệu cụ thể cho tỉ lệ số lỗi có ko nhể bác Golf06 ?[8D]
RE: Xe Đức nay ít hỏng hơn xe Nhật!
Thống kê hỏng hóc cụ thể cho tất cả các model các hạng năm 2007 thì ADAC sẽ công bố nay mai (nếu đề nghị theo yêu cầu đặc biệt của OS thì cũng có thể có kết quả sớm hơn thường lệ
).
Các bác xem tạm các số liệu về những xe ít hỏng hóc nhất năm 2006.
Con số bên trái (Platz) là thứ hạng trong bảng của model. Số liệu là số pan trong một ngàn xe của model lưu hành trên đường. Màu lá cây sậm là xuất sắc, xanh nhạt là tốt, màu vàng là chấp nhận được (chấp nhận được theo khái niệm của Đức là ... chấp nhận được thực sự trên mọi phương diện chứ không phải nói ngoại giao đãi bôi, ngang với điểm 6, 7 của VN chứ không phải điểm 5). Màu da cam có tính chất báo động. Còn ai có xe trong giải màu đỏ là có khả năng năm đó phải gác xe trong xưởng nhiều hơn là đi trên đường
.
Năm đề trên đầu bảng (từ 2001-2006) là năm xe được phép lưu hành ra đường.
OK, chúng ta bắt đầu xem:
Hạng giấy:
Hạng ruồi:
Hạng gà:
Hạng lông:
Hạng Van, nhỏ và lớn (Mazda và Mit vẫn đứng đầu ở đây, xe tốt thế nên đã ngừng sản xuất, bác nào mua được giữ chắc lấy mà dùng, đừng bán đi hoài của nhé
):
Vậy là xe Đức đã lấn sân và giành thượng phong so với xe Nhật gần như ở tất cả các vị trí trong thống kê hỏng hóc này của ADAC từ năm 2006. Vậy nên mới nói là xu thế này là mới từ 2, 3 năm nay. Trước đó xe Đức bị ngay dân Đức mắng mỏ te tua suốt ngày vì cái tội để đối thủ Nhật vượt mặt ngay trên sân nhà ở tiêu chí này.
Có thể các bác cũng sẽ tìm thấy cái xe mình trong list này, hy vọng là với màu xanh
(thí dụ model con la già tui chạy cũng lóp ngóp cố được vào top 5, thảo nào gà già rồi mà vẫn còn ... gân guốc
).
Các bác đi xe Hàn xẻng nếu không thấy xe của mình trong list này thì cũng đừng buồn. Có thể là xe Hàn thuộc loại Di tích lịch sử ... chưa được xếp hạng
. Như đã nói, để vào mấy cái list của ADAC là cũng phải thuộc loại 5c có chút máu mặt. Ngay cả các bác tốt nhất đã chui được vào bảng này rồi mà thỉnh thoảng cũng có những năm phải nhận thẻ đỏ, thí dụ Renault của Pháp.
Thống kê hỏng hóc cụ thể cho tất cả các model các hạng năm 2007 thì ADAC sẽ công bố nay mai (nếu đề nghị theo yêu cầu đặc biệt của OS thì cũng có thể có kết quả sớm hơn thường lệ
Các bác xem tạm các số liệu về những xe ít hỏng hóc nhất năm 2006.
Con số bên trái (Platz) là thứ hạng trong bảng của model. Số liệu là số pan trong một ngàn xe của model lưu hành trên đường. Màu lá cây sậm là xuất sắc, xanh nhạt là tốt, màu vàng là chấp nhận được (chấp nhận được theo khái niệm của Đức là ... chấp nhận được thực sự trên mọi phương diện chứ không phải nói ngoại giao đãi bôi, ngang với điểm 6, 7 của VN chứ không phải điểm 5). Màu da cam có tính chất báo động. Còn ai có xe trong giải màu đỏ là có khả năng năm đó phải gác xe trong xưởng nhiều hơn là đi trên đường
Năm đề trên đầu bảng (từ 2001-2006) là năm xe được phép lưu hành ra đường.
OK, chúng ta bắt đầu xem:
Hạng giấy:

Hạng ruồi:

Hạng gà:

Hạng lông:

Hạng Van, nhỏ và lớn (Mazda và Mit vẫn đứng đầu ở đây, xe tốt thế nên đã ngừng sản xuất, bác nào mua được giữ chắc lấy mà dùng, đừng bán đi hoài của nhé

Vậy là xe Đức đã lấn sân và giành thượng phong so với xe Nhật gần như ở tất cả các vị trí trong thống kê hỏng hóc này của ADAC từ năm 2006. Vậy nên mới nói là xu thế này là mới từ 2, 3 năm nay. Trước đó xe Đức bị ngay dân Đức mắng mỏ te tua suốt ngày vì cái tội để đối thủ Nhật vượt mặt ngay trên sân nhà ở tiêu chí này.
Có thể các bác cũng sẽ tìm thấy cái xe mình trong list này, hy vọng là với màu xanh
Các bác đi xe Hàn xẻng nếu không thấy xe của mình trong list này thì cũng đừng buồn. Có thể là xe Hàn thuộc loại Di tích lịch sử ... chưa được xếp hạng
Last edited by a moderator:
RE: Xe Đức nay ít hỏng hơn xe Nhật!
@Golf06 :Sao Gà và Lông lại giống nhau hả bác??? Hình như bác có sự nhầm lẫn phải không bác Golf???Trích đoạn: Golf06
Hạng gà:
![]()
Hạng lông:
![]()
RE: Xe Đức nay ít hỏng hơn xe Nhật!
. Gà thì tất nhiên phải khác lông, vì gà có thịt mềm nên xơi được, còn lông thì toàn ... lông và cùng lắm chỉ bán cho bà đồng nát mua lông gà lông vịt được thôi
.
Sửa roài bác MINA ạ. Schönen Dank! (à mà xe bác đứng ở đâu đó
?)
Cám ơn bác Mina đã nhắc nhở@Golf06 :Sao Gà và Lông lại giống nhau hả bác??? Hình như bác có sự nhầm lẫn phải không bác Golf???
Sửa roài bác MINA ạ. Schönen Dank! (à mà xe bác đứng ở đâu đó