Em thì ko có cơ hội đi tata, em chỉ đi Honda thôi bác ạ, từ xe máy tới oto. Quy luật sinh tồn là cải tiến và đổi mới là dĩ nhiên nhưng làm sao cho nó hợp lý chứ!!! Em cũng có 1 câu hỏi: Giả sử nhật làm 30.000 chi tiết, Đức làm 50.000 Chi tiết, vậy xin thưa chi tiết của nhật và đức nó có giống nhau hay không? hay là 1 chi tiết của nhật = 2 chi tiết của Đức Ráp lại hay ngược lại!!!beanna nói:mỗi phiên bản mới lại phải nâng cấp , thêm ốp sinh[ quy luật sinh tồn ] mỗi lần như thế thì lại tăng nhiều chi tiết thôi . còn muốn ít chi tiết mà ít hỏng thì mời bác đi xe tata của ấn độ nhébakura123456 nói:Làm cho lắm chi tiết vào rồi để hỏng thì làm kẹc gì ???xukadalat nói:E chỉ đưa lên cho các bác quýnh giá thôi. Hồi trước e có đọc 1 bài phỏng vấn ông TGĐ BMW (hay chủ tịch gì đó ). Nhà báo có hỏi rằng: tại sao xe BMW mắc tiền hơn lại hay hỏng hóc lặt vặt hơn?
Thì ông TGĐ trả lời rằng: 1 chiếc xe nhật trung bình có 30.000 chi tiết, còn xe hãng tôi có trung bình 50.000 chi tiết nên xe Nhật ko thể hỏng những cái họ ko có được)
![]()
Và em cũng có 1 câu ntn khi đi học về marketing: sản phẩm anh tốt hơn tôi về mọi mặt chưa chắc anh đã bán nhiều hơn tôi!!!
Ít ai biết là hãng Honda có làm động cơ cho máy bay và phi thuyền vũ trụ nữa đấy!!! vậy cớ đâu mà nó được sử dụng như vậy?
Last edited by a moderator:
Nói vui với bác: Em đi honda cup 81 từ 1993 tới 2010 đó bác, dream,wave từ 1995 tới 2008 đó bác. Còn em có Previa 1995, bi giờ vẫn đang chạy phà phà ra cao tốc phi 120 mà êm ru bà rù, động cơ rất lành nhé. Còn về thương hiệu thì xin lỗi mắt xanh mũi lõ nó hơn dân da vàng mình nhiều lắm nhéVquoc nói:xe nhật vừa xấu,vừa mỏng,xác xe nhẹ tênh.noi chung tầm tiền để mua xe nhật thì có vẻ giống như trả tiền cho thương hiệu thì đúng hơn là trả tiền để mua cái xe.công nhận máy móc của nhật thì tốt nhưng đã có ai mua 1 con xe mà mà ôm nó chạy suốt 20-30 năm chưa nhỉ?nên không quan trọng về chuyện máy móc lắm.quan trọng là mua được con xe vừa ý mình và vừa túi tiền là ok roài.ko quan trọng 1 thương hiệu giả tạo
Vd: Trong giày dép Adidas, nike và các hãng giày sx ở Việt Nam nhưng khi qua nó rồi bán lại thì sẽ hiểu: Mang giày này phong cách này, mang giày kia phong cách kia => trả tiền cho cái phong cách này đó bác.
Đã có ai khi đi ăn cưới hay party với đối tác phải suy nghĩ mặc đồ ntn ko ?
=> ý bác không ai phủ nhận là những ai ? sao bác biết cl kém ? kém chỗ nào? tại sao thương hiệu đứng vững ko những ở VN mà cả bên mẽo hay các nước khác?Vquoc nói:không ai phủ nhận xe nhật trước kia là kém.nhưng càng ngày càng kém hơn chứ không phải tốt hơn.tại sao chất lượng lại giảm vì có lẽ thương hiệu đã đứng vững rồi nên dễ dàng đánh lừa người tiêu dùng hơn.
Hay là tự bác suy đoán!!!
Hồi xưa đi học giải 1 bài hình học càng đơn giản mà hiệu qủa thì càng điểm cao, giờ xe hơi càng nhiều chi tiết phức tạp càng mắc tiền, hãy là 1 người tiêu dùng thông thái đi các bác ui, nếu chơi xe đức 2-3 năm đầu thì ok, sang năm thứ 4 thì bán đổi chiếc khác, còn độ bền bĩ, cách âm, êm ái, nước sơn thì ko có cửa so với Lexus đâu.
Xe Đức, Nhật gì cũng thua con Hàn Xẻng em đang chạy hết
j/k
Thông tin tham khảo cho vui thôi chứ cãi nhau làm gì cho mệt các bác.
Thông tin tham khảo cho vui thôi chứ cãi nhau làm gì cho mệt các bác.
Với mình, mua xe Nhật chỉ để kinh doanh thôi, vì xe thiếu nhiều tính năng(nếu chiếc nào đầy đủ thì giá trên trời). Với xe gia đình thì bao giờ cày đến máy hư?Vquoc nói:xe nhật vừa xấu,vừa mỏng,xác xe nhẹ tênh.noi chung tầm tiền để mua xe nhật thì có vẻ giống như trả tiền cho thương hiệu thì đúng hơn là trả tiền để mua cái xe.công nhận máy móc của nhật thì tốt nhưng đã có ai mua 1 con xe mà mà ôm nó chạy suốt 20-30 năm chưa nhỉ?nên không quan trọng về chuyện máy móc lắm.quan trọng là mua được con xe vừa ý mình và vừa túi tiền là ok roài.ko quan trọng 1 thương hiệu giả tạo