Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe em bị rò điện.

Hạng D
15/9/04
1.721
209
63
Tình hình em mới thay 1 cái bình do xe bị rò điện và 1 số kinh nghiệm kiểm tra để các bác có thể tránh thay bình oan.
Lúc mua xe về bình 35 Ah (đã sử dụng 2 năm) để 1 tuần đề máy vô tư không vấn đề gì cả, sau đó gắn remote cửa + loa sub (Hồ cẩm đào) thì vấn đề phát sinh lúc thì 3 ngày hết bình lúc 2 ngày thậm chí qua 1 đêm sáng ra đề không nổ. Em tiến hành kiểm tra và phát hiện cục role theo bộ remote lúc nào cũng nóng nên khoanh vùng và thay cục khác hết nóng nhưng tình trạng hết bình cũng không được cải thiện. Lên OS lục lại cách đo xác định dòng rò thì xe em thì không đo bằng đồng hồ được (do đồng hồ cùi bắp), mắc 1 bóng đèn 12V/3W vào thì sáng rực. Sau 2 ngày loay hoay em gở nguồn loa sub ra vẫn không cải thiện đèn 3w vẫn sáng. Cuối cùng em quyết định mua 1 cái đồng hồ hiện số khác (60k) về tiến hành đo cho ra các kết quả như sau.
- Đo lần 1 đấu loa sub, remote cửa, mở cửa xe dòng lên 0,75A.
- Đo lần 2 đóng cửa dòng lên 0,21A.
- Đo lần 3 gỡ nguồn loa sub 0,03A.
Đạt kết quả như vậy nên em không gỡ remote để luôn vì bình mới 65Ah nên vô tư.
Kết luận em rút ra là do tay nghề còn yếu nên không tránh các sơ sót trong quá trình kiểm tra dể chấn đoán lệch hướng dẫn đến tốn tiền.
- Lúc đo không đóng cửa vì thấy đèn không cháy do gỡ cọc bình nghỉ không tốn nguồn.
- Tưởng cái loa sub không ăn điện.
- Tin tưởng cái đồng hồ cùi bắp... và 1 số cái linh tinh khác . em xin mạn phép chia sẻ cùng các bác.
 
Hạng B2
15/3/10
435
36
28
C15B
Hay đó bác, con matis cua bạn e cũng bị tình trạng này để e hướng dẫn theo cách của bác xem sao