Bảo trì xe Su Dú cũng như bảo trì chiếc Hon Da vậy, nếu mình kiểm tra bảo trì các hạng mục thường xuyên thì xe chạy nhẹ nhàng, máy móc bền bỉ, ít hao xăng...
Một trong những lý do máy mau xuống và xe hao xăng đó là do bánh xe bị nặng, nặng ở đây có nhiều lý do:
- Bạc đạn lâu ngày do khô mỡ,
- Cạ bố thắng: Do dơ, tăng bố cao quá,...
- Trong bánh xe nó bị dơ: do xe lội nước hay rửa xe không đúng phương pháp. Rửa xe thì em ít khi nào dùng vòi nước mạnh xịt thẳng vào tam bua mà cái này thường xãy ra khi mình đưa ra tiệm rửa xe, nước vào cộng thêm đất hoặc bụi của bố thắng nó bện lại đọng lâu ngày trong tam bua sẽ gây nặng máy.
Tất cả những hạng mục trên mình đưa ra thợ thường họ sẽ không làm, tốt nhất là mình tự làm, chỉ cần 20K dầu lửa, 1 ít nước rửa chén cộng thêm 1 ít công cơm gạo là ta được 1 chiếc xe nhẹ nhàng lướt êm ái.
Còn chuyện dùng ngón tay út đẩy chiếc xe 1 tấn là em "nổ hóa" vấn đề để gây ấn tượng cho các bác, thực sự xe của em bảo trì như vậy dùng tay lắc 1 cái là bánh xe quay vù vù nhẹ bon như bánh Hon da vậy (có đội hổng bánh nhá), còn khi xe đậu thì chỉ cần 1 tay và 1 lực vừa phải là xe đã bắt đầu lăn bánh rồi, mà đã lăn bánh rồi thì không nặng lắm đâu.
Thế đấy, các bác sẽ có rất nhiều kinh nghiệm khi tự DIY bảo trì cho xế này đấy.
Một trong những lý do máy mau xuống và xe hao xăng đó là do bánh xe bị nặng, nặng ở đây có nhiều lý do:
- Bạc đạn lâu ngày do khô mỡ,
- Cạ bố thắng: Do dơ, tăng bố cao quá,...
- Trong bánh xe nó bị dơ: do xe lội nước hay rửa xe không đúng phương pháp. Rửa xe thì em ít khi nào dùng vòi nước mạnh xịt thẳng vào tam bua mà cái này thường xãy ra khi mình đưa ra tiệm rửa xe, nước vào cộng thêm đất hoặc bụi của bố thắng nó bện lại đọng lâu ngày trong tam bua sẽ gây nặng máy.
Tất cả những hạng mục trên mình đưa ra thợ thường họ sẽ không làm, tốt nhất là mình tự làm, chỉ cần 20K dầu lửa, 1 ít nước rửa chén cộng thêm 1 ít công cơm gạo là ta được 1 chiếc xe nhẹ nhàng lướt êm ái.
Còn chuyện dùng ngón tay út đẩy chiếc xe 1 tấn là em "nổ hóa" vấn đề để gây ấn tượng cho các bác, thực sự xe của em bảo trì như vậy dùng tay lắc 1 cái là bánh xe quay vù vù nhẹ bon như bánh Hon da vậy (có đội hổng bánh nhá), còn khi xe đậu thì chỉ cần 1 tay và 1 lực vừa phải là xe đã bắt đầu lăn bánh rồi, mà đã lăn bánh rồi thì không nặng lắm đâu.
Thế đấy, các bác sẽ có rất nhiều kinh nghiệm khi tự DIY bảo trì cho xế này đấy.