Hạng F
1/8/12
5.720
5.736
113
TP HCM
Các Bác cho em hỏi xe em CR-V 2016 chạy khoảng 43.000km gần đây xe em bị hiện tượng như sau:
- Em chạy cao tốc khoảng 90km/h khi đang chạy với tốc độ đó em vẩn giữ chân ga thì xe em giảm tốc độ từ từ vòng tua máy bị tuột 1.000 em ấn ga thì vòng tua máy không lên. Em buông chân ga rồi nhồi tiếp ga thì vòng tua máy lên lại nhưng hiện tượng đó cứ xảy ra khi em chạy được 5 hoặc 10 km.

Các Bác nào rành vụ này xin cho em vài ý, em định vào hảng kiểm tra lại. Trước đó vài tháng em có đi Bảo Trì định kỳ 40.000km họ có làm vệ sinh họng ga, kim xăng và 1 số chi tiết nhỏ trong hảng, không biết có bị ảnh hưởng gì không? Từ khi đi bảo trì Em chạy khoảng 3.000km thì không có hiện tượng này nhưng đến hôm nay thì xảy ra.

Xin cám ơn các Bác trước nhé.

Xe em CR-V 2016 bị tuột tua máy, xin các bác tư vấn
*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/16
11.661
22.741
113
Pháp
- Vậy là bệnh khi máy nóng phải không bác, còn khi máy lạnh thì không bị ?
- Khi máy nóng, (tại chổ) nhấn ga tour có lên không
- Và khi đó, nếu dừng lại xe có bị chết máy và đề dể không
 
  • Like
Reactions: ttqui2005
Hạng F
1/8/12
5.720
5.736
113
TP HCM
- Vậy là bệnh khi máy nóng phải không bác, còn khi máy lạnh thì không bị ?
- Khi máy nóng, (tại chổ) nhấn ga tour có lên không
- Và khi đó, nếu dừng lại xe có bị chết máy và đề dể không
Em chạy từ nhà ra Cao Tốc SG-DG đi qua Long Thành thì bị chắc có thể máy nóng lên. Sau đó chạy tiếp ra DG-Phan Thiết thì hiện tượng này xảy ra thường xuyên hơn. Như Bác mô tả thì có thể do máy bị nóng như vậy thì mình xử lý ra sao em có dỡ nắp ca pô ra xem thì két nước vẩn ở mức Max còn quạt gió thì vẩn quay đều? Hay là đem xe vô hảng cho họ kiểm tra. Bác vui lòng hướng dẫn thêm ạ. Hôm qua em có chạy ở XL Hà Nội thì tình trạng này vẩn xảy ra. Thanks Bác
P/S: Dừng lại vẩn đề nổ và không bị chết máy. Và đạp ga tại chổ tua máy vẩn lên ạ
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.661
22.741
113
Pháp
Em chạy từ nhà ra Cao Tốc SG-DG đi qua Long Thành thì bị chắc có thể máy nóng lên. Sau đó chạy tiếp ra DG-Phan Thiết thì hiện tượng này xảy ra thường xuyên hơn. Như Bác mô tả thì có thể do máy bị nóng như vậy thì mình xử lý ra sao em có dỡ nắp ca pô ra xem thì két nước vẩn ở mức Max còn quạt gió thì vẩn quay đều? Hay là đem xe vô hảng cho họ kiểm tra. Bác vui lòng hướng dẫn thêm ạ. Hôm qua em có chạy ở XL Hà Nội thì tình trạng này vẩn xảy ra. Thanks Bác
P/S: Dừng lại vẩn đề nổ và không bị chết máy. Và đạp ga tại chổ tua máy vẩn lên ạ
Cám ơn bác trã lời khá cụ thể, thôi thì tạm đi bước kế
Trì định kỳ 40.000km họ có làm vệ sinh họng ga, kim xăng và 1 số chi tiết nhỏ
Vậy chi tiết nhỏ đó là gì, ? em đang nghi ngờ vài điểm
- Bougies
- Dây Bougies
- Cảm biến nhiệt độ (kim trên tableau) của bác thế nào ?

Vòng tua máy khi tuột và khi bác ngừng lại là bao nhiêu ?? Nếu như máy nóng mới bị thì có thể qua chuyện khác.
 
  • Like
Reactions: ttqui2005
Hạng F
1/8/12
5.720
5.736
113
TP HCM
Cám ơn bác trã lời khá cụ thể, thôi thì tạm đi bước kế
Trì định kỳ 40.000km họ có làm vệ sinh họng ga, kim xăng và 1 số chi tiết nhỏ
Vậy chi tiết nhỏ đó là gì, ? em đang nghi ngờ vài điểm
- Bougies
- Dây Bougies
- Cảm biến nhiệt độ (kim trên tableau) của bác thế nào ?

Vòng tua máy khi tuột và khi bác ngừng lại là bao nhiêu ?? Nếu như máy nóng mới bị thì có thể qua chuyện khác.
Danh mục sc
Xe em CR-V 2016 bị tuột tua máy, xin các bác tư vấn
nè Bác
Xe em CR-V 2016 bị tuột tua máy, xin các bác tư vấn
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.661
22.741
113
Pháp
Chưa thấy Bougies với dây bougies ??? thường là bảo dưởng định kỳ họ thay cái đó mà
Bác xem lại, nhiều khi nó mất điện.
Bác có xem trên máy của nó chưa, nếu có nó sẽ cho error code (theo nguyên tắc)
Và dỉ nhiên để máy đo lúc xe đang nóng (từc là tuộc ga)
 
  • Like
Reactions: ttqui2005
Hạng F
1/8/12
5.720
5.736
113
TP HCM
Chưa thấy Bougies với dây bougies ??? thường là bảo dưởng định kỳ họ thay cái đó mà
Bác xem lại, nhiều khi nó mất điện.
Bác có xem trên máy của nó chưa, nếu có nó sẽ cho error code (theo nguyên tắc)
Và dỉ nhiên để máy đo lúc xe đang nóng (từc là tuộc ga)
Về Bảo Trì Bougies thì họ nói 40.000km thì chưa đụng đến vì họ nói 80k hay 100k thì mới thay? Em đang nghi ngờ vừa rồi họ có rữa khoang máy không biết nước có vào phần điện hay không?
Bác nói xem trên máy của nó chưa? Em chưa hiểu câu này. Ý Bác là cái máy Test của Hảng phải không?
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.661
22.741
113
Pháp
Về Bảo Trì Bougies thì họ nói 40.000km thì chưa đụng đến vì họ nói 80k hay 100k thì mới thay? Em đang nghi ngờ vừa rồi họ có rữa khoang máy không biết nước có vào phần điện hay không?
Bác nói xem trên máy của nó chưa? Em chưa hiểu câu này. Ý Bác là cái máy Test của Hảng phải không?
Đúng vậy ... là check xe qua ODB, nếu có thì xin nó tờ giấy và cho anh em xem là biết bệnh ngay

Có điều là đời 2016 thì bougies em không biết ở VN thế nào, chứ thường là 20-30K họ thay, và các đời bougies xịn sau nầy có thể 100K.
Bác @PHONG NGUYEN bác @D23 trả lời dùm xe thay bougies ở VN là bao nhiêu

Còn phần điện thì chưa chắc lắm, vì qua một thời gian, với khí hậu và cái nóng, có thể nó đã khô rồi. Nếu có phần nầy thì nó sẽ hư lập tức chứ không đợi xe nóng.

Cách nửa, trong trường hợp xe nóng, bác cứ thử đeo găng tay và gở từng cái bougies test với sườn xe xem có nổ không ? có thể nhờ garage test khi xe nóng.

Rất tiếc là em chỉ tư vấn những gì qua bác viết mà thôi.
 
  • Like
Reactions: ttqui2005
Hạng D
19/10/09
4.759
14.597
113
Tel : 0949999684 .
Ktra lại hết dây mát và cọc bình đảm bảo cứng chắc không lỏng - Ktra cho chắc ăn thôi chứ nếu tiếp xúc điện thiếu thì lổi có thể nó hiện hồn lên .
Em nghĩ khả năng bơm xăng anh có vấn đề .Nóng lên nó tuột áp hoặc trong quá trình anh bảo dưỡng lớn thay lọc nhiên liệu nếu đồ chợ thì khả năng nứt thân lọc xăng cao ( em gập hoài ) hoặc thao tác sai trong quá trình lắp 1 cọng sin làm kín nào đó bị lệch . Mà trong cụm lọc hơi bị nhiều sin đó anh
 
Hạng F
29/10/16
11.661
22.741
113
Pháp
Ktra lại hết dây mát và cọc bình đảm bảo cứng chắc không lỏng - Ktra cho chắc ăn thôi chứ nếu tiếp xúc điện thiếu thì lổi có thể nó hiện hồn lên .
Em nghĩ khả năng bơm xăng anh có vấn đề .Nóng lên nó tuột áp hoặc trong quá trình anh bảo dưỡng lớn thay lọc nhiên liệu nếu đồ chợ thì khả năng nứt thân lọc xăng cao ( em gập hoài ) hoặc thao tác sai trong quá trình lắp 1 cọng sin làm kín nào đó bị lệch . Mà trong cụm lọc hơi bị nhiều sin đó anh
sin là gì bác Phong ?
 
  • Haha
Reactions: netcar_nake