Hạng F
1/8/12
5.732
5.753
113
TP HCM
Thêm nữa là nếu hãng vệ sinh buồng đốt bằng Hidrogen thì cũng có khả năng kẹt bướm ga . Có trường hợp vệ sinh xong đạp ga không mở bướm ga nhé . Do sản phẩm cháy sinh ra hàm lượng hơi nước quá cao . Một ít tuần hoàn qua họng ga kết hợp với hơi nhớt gây kẹt. Bác cứ vô hãng hỏi vụ này anh em trong đó biết .
Theo em đoán online thì trường hợp này liên quan đến họng gas hoặc cảm biến chân gas.
Cách kiểm tra thì phải chạy test cụ thể + cắm máy xem parameters của ecu coi nó báo tín hiệu cảm biến 2 món đó coi sao.
Còn đâu thì phải coi thêm hụt gas như vậy ý là máy tắt luôn chưa hay chỉ là tua máy giảm, rồi xe có auto start-stop ko? Lúc đó xe tự động tắt rồi tự khởi động lại khi bác chủ đạp gas hay sao...
Về dây mát cọc bình thì em ko nghĩ thế, nếu mất mát thì báo lỗi và mọi thứ tắt ngúm, bác chủ chắc cũng phát hiện ra ngay.
Về phần xăng thì em cũng ko nghĩ do bơm xăng yếu hay lọc xăng nghẹt. Vì nó nghẹt thì ko thể nhả gas rồi đạp lại mà nó lên tua máy ngay thế đc. Xăng nghẹt hay thiếu áp thường sẽ bỏ máy, bác chủ tăng tốc thấy hụt gas liền
Sâu hơn nữa thì nhiều thứ lắm. Ko đoán hết đc
Xe em Star & Stop theo xe Bác ạ. Còn chạy trong TP 50km/h trở xuống thì không bọ hiện tượng này, chỉ khi ra cao tốc chạy trên 70, 80km/h thì thỉnh thoảng xảy ra tình trạng tuột tua máy khi chan ga em vẩn giữ nguyên tốc độ đó, em nhả ga ra rồi đạp lại thì lên lại tua máy chứ không dừng lại. Thanks

Để em báo lại các tình trạng Bác nêu nhé
 
Hạng F
1/8/12
5.732
5.753
113
TP HCM
Cám ơn các Bác Osin, Phong Nguyen và D23 đã tư vấn. Hôm qua em đem ra Hảng kiểm tra lại em cũng nói những ý kiến các Bác tư vấn với kỷ thuật viên. Sau gần 2 giờ kiểm tra đo đạt thì họ mời em đi thử xe chạy trên QL1 thì thấy không còn hiện tượng trên.
Sau đó em lấy xe về chạy ra XLHN tới Suối Tiên với tốc độ 80km/h thì không thấy tuột vong tua nữa. Em dự định vài hôm nữa em chạy ra Cao Tốc SG-Long Thành xem còn bị tuột vòng tua máy không? Họ không tính phí gì cả các Bác ạ.
 
  • Like
Reactions: D23 and Osin
Hạng F
29/10/16
11.804
23.589
113
Pháp
Vậy sao khi kiểm tra, đo đạt thì họ bảo gí ? reset lại ECU chăng ? Vấn đề là mình cần biết hị làm gì, chỉnh, thay gì ..thì rất cám ơn, nhất là anh em có xe,
 
Hạng D
19/10/09
4.827
14.948
113
Tel : 0949999684 .
Vậy sao khi kiểm tra, đo đạt thì họ bảo gí ? reset lại ECU chăng ? Vấn đề là mình cần biết hị làm gì, chỉnh, thay gì ..thì rất cám ơn, nhất là anh em có xe,
Có thể anh em vệ sinh họng ga rồi dạy lại Ilder không chừng .Súc buồng đốt bằng Hidrogen em bị hoài ,với lại bảo dưỡng lớn có tháo cọc bình nhiều khi bỏ qua thao tác dạy lại galanty
 
  • Like
Reactions: ttqui2005
Hạng F
29/10/14
8.580
11.305
113
Rất có thể chỉ là con cảm biến tubor nó bị ngu rồi. Cẩn thận vô hãng hay gara nó sửa cho banh xác. Đi lúc bị lúc ko.tốc độ cao mới bị. Khi bị chỉ cần tháo cọng âm bình ra để 1 xíu gắn vào lại đi bình thường
Con bán tải em cũng bị vậy. Cảm biến tubor 2,5 củ là xong.
Ko biết xe pác đời này có tubor ko
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ttqui2005
Hạng F
1/8/12
5.732
5.753
113
TP HCM
Xin cám ơn các Bác đã tư vấn rất nhiệt tình. Để em chạy thêm một time nữa theo dõi xem sao? Nhất là phải chạy trên cao tốc thì mới theo dõi xem có bị tuột tua máy không? Vì em chạy trong TP 50-60km/h thì chưa cảm nhận được phải chạy CT SG-DG có đoạn đường dài xem nó ok chưa.