Hạng F
29/10/16
11.586
22.235
113
Pháp
Thớt xe hàn VS với Toy bỏ đi, các bác làm thờt xe nhật với TQ ...nó đền giờ nha .. nó đập nát thị trường VN bi giờ
 
  • Haha
Reactions: Huboss
Hạng F
29/10/16
11.586
22.235
113
Pháp
Không vô đây mấy hôm kiu em quậy quá nhe .. zđi dìa ngay ..
Bác chia sẽ chứ quậy gì ..TQ mà nhập xe đại trà qua VN bán chừng 200 triệu là 1 năm sau không còn bóng dáng của các hiệu thế giới luôn ... VN chuộng ...hàng rẽ mà
 
Hạng C
19/8/16
632
481
63
38
Thớt xe hàn VS với Toy bỏ đi, các bác làm thờt xe nhật với TQ ...nó đền giờ nha .. nó đập nát thị trường VN bi giờ
bác nhầm.
Trước đây, thời xe máy giá quy ra vàng = con i10 thời nay á. Xe máy Tàu cũng từng 1 thời giảm giá tung hoành á.
Đến tui còn có 1 con wave tàu 6 triệu mới cứng chạy cấp 2,3. Nhưng rốt cuộc sao. giờ còn bóng dáng con xe máy tàu nào ko?
Ô tô cũng vậy thôi, ko phải thứ nào thì rẻ cũng là ưu thế nhá
 
  • Like
Reactions: Huboss
Hạng D
13/1/12
2.667
91.175
113
Bác chia sẽ chứ quậy gì ..TQ mà nhập xe đại trà qua VN bán chừng 200 triệu là 1 năm sau không còn bóng dáng của các hiệu thế giới luôn ... VN chuộng ...hàng rẽ mà
Xe máy khác , oto Tàu giờ chỉ có MG mác Anh là bán được thôi , mấy con khác có ai mua nữa anh
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.586
22.235
113
Pháp
Xe máy khác , oto Tàu giờ chỉ có MG mác Anh là bán được thôi , mấy con khác có ai mua nữa anh
Do đó không phải made in china, thường thương hiệu nổi tiếng họ cần phải giử tiếng của họ, và kiểm tra theo tiêu chuẩn của họ, trừ khi có nhiều nguyên nhân

- Hàng nháy, y hệt và giả thương hiệu (cái nầy nguy hiểm)
- Hàng noname, lấy kỹ thuật, như chất lượng tệ lậu (nhưng đở hơn phần đầu vì biết đồ dởm)
- Hàng trung bình cũng có tiếng, lấy từ kỹ thuật ngoài , nhưng lại để nhản mác của mình (cái nầy thì OK)
- Hàng thương hiệu con, không như thường hiệu chính (cái nầy thì ngon)

Em thí dụ : một công ty Bosch cần làm 10.000 cái máy khoang thì TQ sẽ làm ra 15.000 cái, 5.000 cái còn lại sẽ để mẩu mã và thương hiệu riêng cạnh tranh với Bosch, cùng đó thương hiệu "parkside" cùng là thương hiệu con của Bosch (anh em nào ở Đức sẽ rành hiệu nầy) và không xuất cảng.
Như Pierre Cardin (lúc trước) với Việt Tiến cùng lò

Bác có nghĩ là ở VN, hay TQ, có thể mua dây nịt Hermes với giá 1 triệu, nhưng vừa ra khỏi VN thì sẽ bị phạt ngay biên giới không :):):) , vừa tịch thu để phá huỷ vừa bị phạt ..

Về xe cũng vậy, có nhiều chiếc cùng ...cha mẹ, nhưng con cái lại khác nhau
Thú thật xe hàn xưa em không rành, nhưng xe Hàn bây giờ có khá nhiều nét của EU nhiều hơn. em để ý vậy

Cái nầy là bonus nha : hãng renault là hãng xe khá là bình dân, nhưng cao cấp của nó khó có ai biết được tên là "Alpine" cũng có mặt trong F1
 
Hạng C
19/8/16
632
481
63
38
Do đó không phải made in china, thường thương hiệu nổi tiếng họ cần phải giử tiếng của họ, và kiểm tra theo tiêu chuẩn của họ, trừ khi có nhiều nguyên nhân

- Hàng nháy, y hệt và giả thương hiệu (cái nầy nguy hiểm)
- Hàng noname, lấy kỹ thuật, như chất lượng tệ lậu (nhưng đở hơn phần đầu vì biết đồ dởm)
- Hàng trung bình cũng có tiếng, lấy từ kỹ thuật ngoài , nhưng lại để nhản mác của mình (cái nầy thì OK)
- Hàng thương hiệu con, không như thường hiệu chính (cái nầy thì ngon)

Em thí dụ : một công ty Bosch cần làm 10.000 cái máy khoang thì TQ sẽ làm ra 15.000 cái, 5.000 cái còn lại sẽ để mẩu mã và thương hiệu riêng cạnh tranh với Bosch, cùng đó thương hiệu "parkside" cùng là thương hiệu con của Bosch (anh em nào ở Đức sẽ rành hiệu nầy) và không xuất cảng.
Như Pierre Cardin (lúc trước) với Việt Tiến cùng lò

Bác có nghĩ là ở VN, hay TQ, có thể mua dây nịt Hermes với giá 1 triệu, nhưng vừa ra khỏi VN thì sẽ bị phạt ngay biên giới không :):):) , vừa tịch thu để phá huỷ vừa bị phạt ..

Về xe cũng vậy, có nhiều chiếc cùng ...cha mẹ, nhưng con cái lại khác nhau
Thú thật xe hàn xưa em không rành, nhưng xe Hàn bây giờ có khá nhiều nét của EU nhiều hơn. em để ý vậy

Cái nầy là bonus nha : hãng renault là hãng xe khá là bình dân, nhưng cao cấp của nó khó có ai biết được tên là "Alpine" cũng có mặt trong F1
Cái này bác hơi nhầm nha. Cái “ park side” tiêu chuẩn riêng và cao hơn bosch xuất khẩu nha.
thậm chí cùng 1 nhãn hàng nhưng bán ở khu vực này tiêu chuẩn ở mức Min nhưng ở khu vực khác nó ở mức max.
tiêu biểu là vụ sữa ensure nhập Mỹ ko đc bán ở Việt Nam! Và mexico.
TQ luôn yêu cầu hàng Châu Âu Mỹ muốn bán ở TQ phải chuyển giao công nghệ cho TQ nên ở TQ lúc nào cũng có 2 thương hiệu //.
mazda = haima
Mec = Baic
Hongqj ByD Geely
Nhưng các bác lưu ý những nhãn hiệu tương đương này tuy đung cùng máy móc + nhân công sx ra những nhãn hãng Toy honda mec nhưng tiêu chuẩn riêng của TQ chứ ko liên quan gì đến tiêu chuẩn của hãng gốc
Trong đó BYD và Geely hiện là 2 tập đoàn lớn nhất của TQ. Geely sở hữu volvo. Còn ByD đang de doạ tesla trên toàn cầu
 
  • Like
Reactions: Huboss
Hạng F
29/10/16
11.586
22.235
113
Pháp
Cái này bác hơi nhầm nha. Cái “ park side” tiêu chuẩn riêng và cao hơn bosch xuất khẩu nha.
thậm chí cùng 1 nhãn hàng nhưng bán ở khu vực này tiêu chuẩn ở mức Min nhưng ở khu vực khác nó ở mức max.
tiêu biểu là vụ sữa ensure nhập Mỹ ko đc bán ở Việt Nam! Và mexico.
TQ luôn yêu cầu hàng Châu Âu Mỹ muốn bán ở TQ phải chuyển giao công nghệ cho TQ nên ở TQ lúc nào cũng có 2 thương hiệu //.
mazda = haima
Mec = Baic
Hongqj ByD Geely
Nhưng các bác lưu ý những nhãn hiệu tương đương này tuy đung cùng máy móc + nhân công sx ra những nhãn hãng Toy honda mec nhưng tiêu chuẩn riêng của TQ chứ ko liên quan gì đến tiêu chuẩn của hãng gốc
Trong đó BYD và Geely hiện là 2 tập đoàn lớn nhất của TQ. Geely sở hữu volvo. Còn ByD đang de doạ tesla trên toàn cầu
"parkside" là một thương hiệu không phải là "park side"
Và dĩ nhiên là những gì cấp, hay nhập đều do bộ thương mại của nước xuất, và điều kiện nhập
Còn về xe cũng vậy, mặc dầu cùng mẩu mã, nhưng ruột có thể khác nhau tuỳ thuộc vào thị trường 'nội tay lái trái phải đã là minh chứng rồi)
Nó có những tiêu chuẩn bắt buộc (tuỳ vào quốc gia) và có thể đối với quốc gia khác là options, tức lằ min trở thành max
Ngay cả nước tương Maggi ở Mỹ khác EU, Hambuger cũng thế , rất bình thường.

Thí dụ như tập đoàn Geely sỡ hửu Volvo, nhưng nó không thể nào đem đồ ..Geely mà để vào Volvo được,

Cũng như VW là của Đức, nhưng Skoda của tiệp, Seat của tây ban nha ..Mình gọi là rebadging
Ngoài ra Citroen C1 y như toyota Aygo Peugeot 107 ..nhìn sơ thì khác nhưng kỹ vào trong thì tương đồng hết 80%
Cũng như xe nhật ở á châu hầu như là dùng OBD của Denso, nhưng EU lại dùng ...cũa Bosch.là vì đó
Và đôi khi chỉ có thương mại 1 chiều ...thí dụ Toyota mới tinh, sản xuất tại ĐNA (thí dụ như Thái, VN) hoàn toàn nkhông thể nhập vào EU, nhưng ngược lại thì được

Em có từng thí dụ VW Polo 2022 ở VN chính là Polo 2012 ở EU đó chứ ... rất vui khi chia sẽ thêm