Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe hay chết máy

Hạng B2
7/2/06
199
5
18
RE: Xe hay chết máy

Trích đoạn: luuquang

Trích đoạn: ROM

Xe em là xe Toyota crow đời 8x, bây giưof nó bị tình trạng sau:
Khi chạy xa VD SG VT thì đến độ 100km thì nếu nhả chân ga ra thì mấy bị chết máy, nhưng chạy trong thành phố thì OK, bac sĩ có ý kiến gì không? Giúp em với
Bác nhả chân ga ra luôn khỏi bàn đạp cho xe chạy không tải hay giảm ga từ từ ?
Báo cáo pac là em chỉ cần nhả chân ga ra (từ tư hay nhanh cũng vậy), hồi trước em tưởng là "con heo" bị yếu (em không biết tên gọi là gì nhưng mấy ông thợ gọi vậy - nó là phần bơm dầu để đóng mở ly hợp đó) em đã sửa xong rồi, nhưng hóa ra là không phải tại nó, thậm chí em đã về số 0 mà nhả chân ga thì nó vẫn chết máy :mad:
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
14/9/04
9.900
27.173
113
Q3
RE: Xe hay chết máy

Cho em hỏi thêm phát, cái cách nó chết là lịm luôn hay là từ từ , hay là rú lên như kiểu thiếu xăng , bác mớm thêm ga nó có nổ không, hay tắt ngon lành ? Khi đã tắt rùi , đề lại có nhạy nổ liền không hay cũng chã nổ , phải đề liên tục ?
 
Hạng B2
19/2/05
122
9
18
Ha Noi
RE: Xe hay chết máy

Em đoán rằng xe Bác bị hiện tượng như em nói thôi.Bởi vì nó chỉ bị chết máy khi đi đường trường chứ khi đi trong nội thành thì không việc gì đúng không Bác? Tại vì khi đi trong nội thành thì Bác tăng giảm ga liên tục nên cho dù máy có nóng làm xăng bốc hơi nhanh đi chăng nữa thì vẫn còn đủ xăng để cho máy hoạt động.Bác thử làm như em khuyên xem có được không?
Nếu không được thì đành phải chờ Bác sĩ giải đáp vậy:D!
 
Hạng B2
7/2/06
199
5
18
RE: Xe hay chết máy

Trích đoạn: corolla95

Cho em hỏi thêm phát, cái cách nó chết là lịm luôn hay là từ từ , hay là rú lên như kiểu thiếu xăng , bác mớm thêm ga nó có nổ không, hay tắt ngon lành ? Khi đã tắt rùi , đề lại có nhạy nổ liền không hay cũng chã nổ , phải đề liên tục ?
Báo cáo pac: nhả chân ga ra (chuyển sang thắng/phanh hoặc chỉ cần nhả ra) là nó khục khục tắt luôn, nếu cứ mớm ga thì nó vẫn nổ, khi tắt rồi đề lại là nổ ngay :( em toàn sửa tạm thời là nhảy xuống căng lại ga hoặc tăng gió lên, nhưng như thế chỉ được 1 lúc (độ 20-30 km) là lại bị
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.173
113
Q3
RE: Xe hay chết máy

Như vậy em đoán thủ phạm là cái CHK rùi ! ( bác thử nói thợ tháo " con chuột ralenti " kiểm tra đi, kiểm tra mạch cấp điện cho nó luôn ! )
Hồi trứoc mấy năm em có chạy con corolla 87 bị na ná thế.
( Con chuột là cái cục đen đen bên hông CHK có 2 dây ).
 
Hạng B2
25/9/03
139
2
0
Hà Nội
www.gattanday.net
RE: Xe hay chết máy

tôi bị 2 lần (2 xe khác nhau) hiện tượng giống của bác, đi thành phố không sao, ra xa lộ đi nhanh là lịm máy, hoặc leo đèo dốc cũng bị

- một lần là bơm xăng hỏng, thường là máy càng nóng bị càng nặng
- một lần kiểm tra đủ các thứ không làm sao, đến lúc bỏ lọc gió ra chạy thử thì ngon, hóa ra là cái lọc gió kém quá, thay cái mới chạy ngon luôn

cả 2 trường hợp trên đều là thiếu xăng ở tốc độ cao. vậy bác thử kiểm tra bằng cách chạy nhanh đến khi chết máy hoặc bắt đầu lịm máy thì tắt ngay chìa khóa điện tấp vào lề. mở cabo ngó thử xem ở cái mắt thần của chế hòa khí xem có xăng không, nếu không thấy xăng ở đó thì hẳn là rơi vào 1 trong 2 th trên rồi.

khi đó thì bác thử thay cái lọc gió trước xem thế nào (vì nó rẻ hơn), hoặc bỏ lọc gió ra chạy (chọn đoạn đường nào sạch sẽ ấy nhé), nếu vẫn bị thì thử thay cái lọc xăng, sau nữa nếu chưa được thì mới xử đến cái bơm xăng
 
Last edited by a moderator: