Hạng C
27/8/04
573
2
18
048
otosaigon.com
Theo VNEXPRESS
Toyota thông báo, từ 1/2 hãng sẽ áp dụng biểu giá mới, trong đó các model xe đều giữ nguyên giá ngoại trừ một số dòng giảm khá mạnh. Cụ thể, Zace GL - một trong những dòng xe bán chạy nhất của Toyota - giảm từ 29.800 USD xuống còn 27.000 USD; Corolla Altis giảm từ 37.300 USD xuống còn 35.500 USD; Zace Surf giảm tới 3.000 USD xuống 29.000 USD; Vios giảm 2.300 USD còn 25.500 USD.

Theo nhận xét của giới kinh doanh, việc TMV giảm giá bán cho một số loại xe (đang bị tồn nhiều) là bình thường theo quy luật thị trường, song ở VN động thái này buộc các thành viên khác của VAMA phải xem xét lại chính sách giá của mình.

Một quan chức của Daewoo cho hay, đến giờ này hãng vẫn chưa có dự kiến tăng giá bán. Việc nhà sản xuất giữ giá định hướng là một tín hiệu cho thấy giá bán thực tế sẽ thấp hơn nhiều, bởi nguồn hàng rất phong phú. Ngay con át chủ bài của hãng là Gentra hiện được rao bán đầy trên mạng.

Đã hết tháng 1 mới có Mitsubishi và Mercedes thông báo tăng giá nhưng thực tế giá xe giao cho khách hàng của 2 liên doanh trên vẫn giảm vài nghìn USD so với năm 2005. Thậm chí Mercedes còn quảng cáo khuyến mãi đặc biệt cho hai dòng xe sang trọng C180K Classic (giá thông báo 59.200 USD, giá bán 54.999 USD) và C240 Avantage (thông báo 81.000 USD bán 64.999 USD), chưa kể chính sách ưu tiên của đại lý.

Nếu như trước đây những cú điện thoại gọi đến các đại lý ôtô chẳng ai buồn để ý thì nay khách hàng được chăm sóc hết sức chu đáo, được nhân viên tiếp thị hỏi đi hỏi lại tới vài lần. Salon nào đã tăm được khách có nhu cầu mua xe thật sẽ tìm đủ mọi cách để giữ chân khách lại. Trước khi Toyota thông báo giảm giá bán xe, anh Hùng (Nghĩa Tân, Hà Nội) mua một chiếc Zace Surf được giảm giá tới 6.000 USD.

Áp lực giảm giá ngày càng lớn

Theo Tổng cục thống kê, người tiêu dùng dè dặt, sức mua thấp là một trong những lý do khiến tổng số xe lắp ráp của các liên doanh trong tháng 1 chỉ đạt 2.626 chiếc, bằng 79% so với cùng kỳ năm ngoái. Kỹ sư của một nhà máy ôtô lớn cho biết, do không lường được phản ứng của thị trường, trong những tháng cuối năm nhiều nhà máy "chết dở" vì trót sản xuất trước quá nhiều. Những loại xe tồn nhiều nhà sản xuất sẽ bật đèn xanh cho đại lý giảm giá mạnh để tống bớt trong thời gian tới.

Thứ trưởng Đỗ Hữu Hào nhận định, người tiêu dùng VN đã tỉnh táo hơn không còn bị cuốn theo những lời quảng cáo nữa. Trong bối cảnh thị trường diễn tiến như hiện nay, hãng nào tăng giá là tự đào thải mình.

Ông Hào nhắc đến một áp lực cạnh tranh không nhỏ với ôtô sản xuất trong nước là sức ép trong các cuộc đàm phán gia nhập WTO. Cho phép nhập khẩu ôtô cũ và giảm thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc xuống 60% là những yêu cầu các đối tác lớn như Mỹ, Nhật Bản liên tục thúc ép. "Các cuộc đàm phán đang bước vào giai đoạn quyết liệt. Trên lĩnh vực ôtô có thể VN sẽ phải nhượng bộ song sẽ phải thực hiện theo một lộ trình nhất định", Thứ trưởng cho biết.

Một nhân tố khác tuy không gây sức ép lớn tới chính sách giá của các liên doanh nhưng cũng ảnh hưởng phần nào tới thị trường là sự chuyển động của các công ty trong nước. Phó tổng giám đốc Vinamotor Từ Văn Hùng cho hay, cuối năm 2006 doanh nghiệp này sẽ bắt đầu lắp ráp xe con, hiện kế hoạch nhập dây chuyền máy móc được khẩn trương thực hiện.

Trong khi đó, các đại gia ôtô Trung Quốc cũng đang tiến hành các bước khảo sát thị trường VN để xúc tiến xin giấy phép đầu tư theo cam kết gia nhập WTO VN - Trung Quốc. Theo nội dung hiệp định này, VN sẽ cho phép ít nhất 1 doanh nghiệp Trung Quốc đổ vốn vào thành lập liên doanh sản xuất xe con.

Dù sao báo chí cũng góp phần không nhỏ cho việc bình ổn giá xe gần vói khả năng của nguòi tiêu dùng .
Các bác có mua xe bây giò không ?
Càng lúc càng down . Xu thế tất yếu .
Thế nào các bác ?
 
Hạng D
19/1/04
2.089
11
0
44
RE: Xe hơi không còn lý do tăng giá .

Sao nó không mensần thằng LandCruiser nhểy, giảm được 10k để đổ xăng thì hay.
 
Hạng C
27/8/04
573
2
18
048
otosaigon.com
RE: Xe hơi không còn lý do tăng giá .

Ấy là nó không nói thẳng ra , bác ra Hãng bảo : Tôi là Cá khoai OS đây ! Nó giảm 15K cho bác nuôn .
 
O.S.P.D
27/9/05
1.703
311
83
63
www.vnexpress.net
RE: Xe hơi không còn lý do tăng giá .

Trích đoạn: cakhoai

Sao nó không mensần thằng LandCruiser nhểy, giảm được 10k để đổ xăng thì hay.
Các bác chê xe LD,nhưng em thì rất thích thằng này.Thế mới máu!:D
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Xe hơi không còn lý do tăng giá .

Ông Hào nhắc đến một áp lực cạnh tranh không nhỏ với ôtô sản xuất trong nước là sức ép trong các cuộc đàm phán gia nhập WTO. Cho phép nhập khẩu ôtô cũ và giảm thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc xuống 60% là những yêu cầu các đối tác lớn như Mỹ, Nhật Bản liên tục thúc ép. "Các cuộc đàm phán đang bước vào giai đoạn quyết liệt. Trên lĩnh vực ôtô có thể VN sẽ phải nhượng bộ

Xe đã qua sử dụng thuế suất có được 60% ko Pác?
 
be
Hạng B2
23/2/04
120
1
16
53
UNHCR
RE: Xe hơi không còn lý do tăng giá .

thuế nhập 2hand là 150% (theo báo SGTT)
 
be
Hạng B2
23/2/04
120
1
16
53
UNHCR
RE: Xe hơi không còn lý do tăng giá .

... Thị trường ôtô là một trong những thị trường có nhiều rào cản nhất. Thứ nhất là rào cản về chính sách. Thuế TTĐB đối với ôtô nhập khẩu cao (80%) và ôtô đã qua sử dụng bị cấm nhập (từ tháng 1.2006 sẽ được nhập nhưng với thuế suất 150%).:D
(Theo SGTT)
 
Hạng D
14/6/05
1.590
4.088
113
Đồng Nai
RE: Xe hơi không còn lý do tăng giá .

Trích đoạn: Awake

càng giảm giá em càng mừng

Theo em thì tất cả AE OS đều mong ước điều đó xảy ra, càng sớm càng tốt.