Hạng B2
23/9/17
237
124
43
Em chạy qua nhiều con xe/dòng xe khác nhau, cứ đèn đỏ thì N - Phanh tay, đỗ thì P - Phanh tay, ko rườm rà cầu kỳ vì đơn giản các ông kỹ sư tính toán nghiêng cứu cả rồi, ấy thế mà chả bị gì. Nhiều khi tự làm phức tạp hoá sự đơn giản thì lại gặp ra vô vàn vấn đề khác các bác ạ :)
Còn nếu nghĩ là lỗi thì đã có hãng kiểm tra - bảo hành. Cứ alo nó giải quyết, việc gì tốn thời gian và công sức.
Hãy lưu ý con xe là để phục vụ mình, chứ mình ko tha thiết phục vụ nó mà để dành thời gian và đầu óc làm những việc khác. Em sống đơn giản!
 
Hạng B2
14/10/14
191
113
43
Cần Thơ
không biết có phải do bật cân bằng điện tử nên có tiếng kêu đó ko. Chứ ô tô mà khởi động đề 3 lên 40kmh sẽ có tiếng rột hoặc cụp 1 cái. Em chạy city cứ đến ngưỡng đó là nó kêu 1 cái rồi thôi.
Đúng bác ạh. Đề pa đến ngưỡng 40 là "pụp" 1 cái r thôi ạh. Đề pa lại là kêu tiếp.
 
Hạng B2
14/10/14
191
113
43
Cần Thơ
Bác thử thế này nhé. Bác từ D về N trước, chân vẫn đạp phanh. Sau đó kéo phanh tay, nhả phanh chân rồi đạp lại rồi hãy về P. Như vậy xem có còn bị không nhé.
E thử hết các kiểu r bác. Lúc bị lúc ko, e nghĩ lỗi cơ khí thôi. Ngàm P bị ji ji đó ạh.
 
Hạng D
31/5/14
3.446
4.261
113
con sò mình và con chevrolet orlando của ông anh cũng có tiếng kêu như vậy. có thể tiêng kêu đó là tiếng của cơ cấu lock của chế độ P, nên nó kêu là bình thường thôi chứ chả bị gì cả.

Sò của em cũng bị, lúc de vào nhà nhà xong nếu vẫn đạp thắng và chuyển P thì nghe cái cạch, còn chuyển N thả chân phanh ra, sau đó mới chuyển sang P thì không bị.​
Theo em nghĩ phải dể xe dừng hoàn toàn xong chuyển P nó sẽ vào khớp chính xác, còn khi đang tới hay lùi đạp thắng thì xe vẫn còn độ trườn nên khi vào P nhả chân thắng xe vẫn chờm tới 1 tí làm lệch khớp và gây ra tiếng cạch.​
Còn tiếng bụp của thớt em nghĩ chắc có thể do turbo kích hoạt, nhưng để chắc ăn cứ mang xe ra hãng check cho an tâm, du sao xe bác đời này còn bảo hành.​
 
Hạng D
17/12/17
1.218
29.789
113
Sò của em cũng bị, lúc de vào nhà nhà xong nếu vẫn đạp thắng và chuyển P thì nghe cái cạch, còn chuyển N thả chân phanh ra, sau đó mới chuyển sang P thì không bị.​
Theo em nghĩ phải dể xe dừng hoàn toàn xong chuyển P nó sẽ vào khớp chính xác, còn khi đang tới hay lùi đạp thắng thì xe vẫn còn độ trườn nên khi vào P nhả chân thắng xe vẫn chờm tới 1 tí làm lệch khớp và gây ra tiếng cạch.​
Còn tiếng bụp của thớt em nghĩ chắc có thể do turbo kích hoạt, nhưng để chắc ăn cứ mang xe ra hãng check cho an tâm, du sao xe bác đời này còn bảo hành.​

Turbo kích hoạt không kêu đâu bác. Hầu như mình sẽ không nhận ra khi nào nó kích hoạt cả.
 
Hạng D
26/6/11
3.125
2.170
113
Đà Lạt 0918.525.070
Em chạy bt50, cũng bị kích hoạt cái gì đó cái rụp ở 30kmh, chạy thử đa số bt50 và ranger đều thế nên kệ cha nó.
Bác thử off cân bằng điện tử rồi test xem có bị ko
 
Hạng B2
25/7/17
158
156
43
Công nhận tui ko cẩn thận như vài bác ở đây, từ D đến dừng các bác qua đến mấy "công đoạn" .x.x. trước khi P+HandBrake :D
Nhưng nghĩ lại cũng phải, khi đang D or R, ta brake, toàn thân xe sẽ bị "khoá" tại 1 vị trí (theo phương ngang Ox và cả theo phương đứng Oy :)) sau khi đã .x.x. ta P+HandBrake, buông. Lúc này thân xe, do tự trọng + lực quán tính bị kìm lại do brake + ..., sẽ xê dịch vặn vẹo về một điểm cân bằng, lúc này có thể xảy ra gì đó ..., cũng có thể là va vướng lẫy / chốt P với bánh răng gây âm thanh êm dịu mà ngứa ngáy cho drivers :D
Túm váy lại, tới đây tui thấy: D+brake+N+.. Unbrake+xê dịch tự do ..+P+HandBrake là đáng cân nhắc! Ko phải để giải quyết tiếng kêu của xe bác chủ, mà là phòng các hệ quả khác nữa. Các bác có ờ ờ hông :p:p
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
31/5/14
3.446
4.261
113
Em chạy qua nhiều con xe/dòng xe khác nhau, cứ đèn đỏ thì N - Phanh tay, đỗ thì P - Phanh tay, ko rườm rà cầu kỳ vì đơn giản các ông kỹ sư tính toán nghiêng cứu cả rồi, ấy thế mà chả bị gì. Nhiều khi tự làm phức tạp hoá sự đơn giản thì lại gặp ra vô vàn vấn đề khác các bác ạ :)
Còn nếu nghĩ là lỗi thì đã có hãng kiểm tra - bảo hành. Cứ alo nó giải quyết, việc gì tốn thời gian và công sức.
Hãy lưu ý con xe là để phục vụ mình, chứ mình ko tha thiết phục vụ nó mà để dành thời gian và đầu óc làm những việc khác. Em sống đơn giản!

Xe nó đỗ bệnh ra thì đi phục vụ lại nó nghen bác :D mà đỗ bệnh những lúc gấp thì.... còn D sang N chỉ là cái chốt hờ nên bác thoải mái chuyển số, còn P thì nó phải qua thêm số R tính ra phải qua thêm bánh răng, nếu không cẩn thận em nghĩ khả năng ăn mòn rất cao. Còn kỹ sư tính toán trong 1 khoản nào đó thôi, khi thực tế nó khác hoàn toàn em nghĩ ko nên ỷ lại được, xe đi mà giữ trân trọng nó thì xài hoài còn phá thì xe nhật còn hư đừng nói đức, mỹ hay hàn​