Tập Lái
8/5/04
7
0
0
Vietnam
Mình cũng đang định làm lại chiếc jeep A2 của mình nè, mình có dò hỏi 5 cái bánh mâm đúc ( luôn vỏ không ruột ) khỏang chừng 10 triệu, xe Jeep phải có thứ này mới đẹp, xe mình đang thiếu thứ này, nếu thay rồi có lẽ đẹp lắm nhưng còn đang ngán tiền.
Còn về chuyện xăng thì xe Jeep thật sự hao xăng lắm đấy. 100 km tốn khỏang 30 lít xăng chứ chẳng chơi.
Bác nào có Jeep A2 vào bàn tán cho vui.
<font color="red"><font size="4"><font style='filter:glow(color=#00ffff, strength=4);height=1px'><marquee>HÃY SỐNG HẾT MÌNH, CHUYỆN GÌ ĐẾN SẼ ĐẾN</marquee id="chaytutrai"></font id="lam"></font id="size4"></font id="red">
 
Tập Lái
13/5/04
8
0
0
xe jeep chỉ cần thay máy nhật cho đỡ tốn xăng thôi còn các thứ khác để nguyên bản hay hơn anh có thể gửi hình chiếc xe của anh cho tôi chiêm ngưỡng được k cam on
 
Hạng B2
1/12/03
355
48
28
47
hóc bà tó
mình thấy Jeep chỉ cần thay mâm , nếu thay được máy nhật thì quá hay( nhưng coi chừng công an nhe!)
thật tình thì em không thích Jeep , nhưng em nhìn thấy nó hoài ở gara Bà huyện thanh quan, ( vì xe em gửi đó sửa mà.
đi jeep thì phải chịu nuôi cơm nó thôi! xe còn cứng thì nghe nói đi dược khoảng 15lit, còn cũ thì như bác thienxung81 thì nó uống xăng chắc ngang ngửa land cruiser
 
Bác Littlegod ơi, mình thay máy nhật là máy gì, đời nào hả bác, thay xong thì minh có đi đăng ký lại được không (để khỏi bị công an phạt). Nếu thay máy thì tốn khỏang bao nhiêu k ? chứ mà để máy gin cỡ 30 lit/ 100km, thì em mua Matiz rồi cưa mui còn hơn :)
 
O.S.P.D
16/12/03
1.145
9
0
www.hsevietnam.net
Về nguyên tắc thì không thay máy được, nhưng cũng có nhiều người đã thay....chẳng hiểu họ thay như thế nào.
thường thì bê máy của Toyota hoặc Nissan lên đều được hết....đến mấy vựa xe cũ dò la mua được đó, hoặc mấy garage chuyên độ xe cũ cùng có bán cả. giá cả thì tùy vào máy móc, đời....nhưng khoảng trên dưới 10 triệu gì đó.
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Thay máy sedan thì phải gồm cả hộp số. Hổng có hộp số phụ ra cầu trước, thì đâu còn là 4WD. Mua luôn cái sedan cho gồi :D
Báo cáo các bác : cái chỗ sửa Jeep Bà Huỵện Thanh Quan biến mất gồi. Chắc bị đòi lại mặt bằng.
 
Hạng D
18/7/04
2.265
17
0
54
RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Hà lội có anh Hòa jeep làm xe có cả quép sai nè mấy bác:D:D http://hoajeep.com/baogia.htm

Em ở SG, đang có nhu cầu đổi Toyota đời 83 đang xài ngon lấy jeep ạ....Bác nào chán jeep thì hú em nhé:D:D
 
Hạng D
18/7/04
2.265
17
0
54
RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Chôm mấy cái hình về coi cho nó...sung:D:D

1.jpg


7.jpg


16.jpg
 
O.S.P.D
24/9/04
2.334
19
38
Hồ Chí Minh
RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Trích đoạn: hoatran

Về nguyên tắc thì không thay máy được, nhưng cũng có nhiều người đã thay....chẳng hiểu họ thay như thế nào.
thường thì bê máy của Toyota hoặc Nissan lên đều được hết....đến mấy vựa xe cũ dò la mua được đó, hoặc mấy garage chuyên độ xe cũ cùng có bán cả. giá cả thì tùy vào máy móc, đời....nhưng khoảng trên dưới 10 triệu gì đó.

Chuyện thay máy thì tôi thấy nhiều người thay rồi, có ông anh hồi trước có 1 con lada đời cũ (1500 thì phải) còn thay máy toyota vào chạy tít mù cơ. Nói về Jeep A2 thì cách đây khoảng 10 năm thì là mốt cơ, lúc đó xe vùng vịnh (chẳng biết vùng vịnh thật không nữa) mang về có giá lắm, xe ngon cũng vào khoảng 100 triệu, có khi hơn nữa ấy, sau này thì ít thấy nữa, chắc là hết mốt rồi [8|]
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

Theo tui, mấy cái Jeep cao Ca-pô bầu + lùn A1 A2....kể cả các loại 4WD khác, hao xăng vì : luôn luôn lôi theo cầu trước , dù chạy H2. Chỉ khi nào chạy trời mưa, đường đất đỏ, đóng băng tuyết....nói chung là đường bằng phẳng, nhưng không phải đường nhựa, thì mới cần như vậy khi quất 80 - 100km/h, để hạn chế trơn trượt, nếu để hai bánh trước Free.
Nếu giữ lại nguyên zin máy móc + hộp số phụ cầu trước + cuộn tời,dây cáp trước mũi, thì chỉ cần thay cầu trước có HUB bánh trước vặn tay, giảm hao xăng như mấy em Land đời sau.
Nhận xét riêng :
- Các loại Jeep + Land cộc + Land Rover đời Tông máy dầu,bánh xơ-cua nằm trên nắp ca-pô....đều ngắn đòn, chở chẳng được bao nhiêu. Nếu nhồi nhét cá mòi, cũng cõng được 9 em + bác tài, leo đèo vô tư, nhưng không còn chỗ chở đồ đạc.
- Vì không có cửa, nên lúc ngừng đèn đỏ trong phố, rất dễ bị 2 bánh thò tay chôm đồ sau lưng bác tài. Hoặc để qua đêm, dễ bị chôm Accu, vì để dưới ghế phụ.
- Land Rover đời Tông (đòn dài 5 cửa + đòn ngắn 3 cửa) rất khó kiếm phụ tùng.
- Ưu điểm : nắp Delco Jeep A2 được siết kín bằng ốc vít, lội nước vô tư ; nguyên zin là cu-roa đôi, hai sợi y như nhau, đứt một sợi cũng vô tư. Thực tế, đã thấy các loại Jeep Bộ Đội lội nước ngập tới đầu gối bác tài, cũng vô tư nốt ! (chứ lúc đó, đạn réo bên tai, phải vọt lẹ). Hoặc đã có Jeep kéo xe 50 chỗ hư chạy trên đường (tất nhiên chạy lén,vì xe bị kéo nặng hơn xe kéo, *** sẽ phạt rất nặng).
Xe bác Land kể, chắc là Land cộc 2 cửa đòn dài gồi. Loại này tiện dụng hơn các loại trên,vì đòn dài. Có thấy model này, và model các đời đời sau, máy dầu + bô-e (lọc gió) gắn trên nóc, có ống nhựa đen dẫn vô ca-pô, tha hồ lội nước ! Nhưng cũng nên chế lại HUB vặn tay như đã nói.
UAZ Liên Xô cũng chở được nhiều hơn mấy loại ngắn dòn. Nhưng HUB nằm kín mít, phải lấy kềm + tuộc-vít mở nắp HUB, rồi mới vặn như ý muốn được, bất tiện lắm. UAZ đời sau hiện nay, thấy đã làm HUB vặn tay (?), để tui xem lại. Nhưng chỉ Bộ Đội xài nhiều.
Còn các loại Rav , 4 Runner, Hi-lux...đời Tông,cũng nên chế HUB vặn tay như vậy.
Bác nào thật sự cần 4WD rẻ tiền để đi trang trại, đi công trường,v.v....thì nên quan tâm mấy vấn đề này.
HUB tự đông chỉ phù hợp với bác nào ít đi Off-road, ngại dơ bẩn sình lầy thôi :D
@ bác Bồ Câu : cấm ngồi - nằm - đi trên cỏ, khi còn đầy đủ uniform kín mít, he he :D
Mới xác nhận được :
UAZ Liên Xô đời sau hiện nay (YA3), Bộ Đội đang xài, HUB vặn tay, chỗ vặn làm bằng nhôm màu xám bạc,
 
Last edited by a moderator: