
Vấn đề này chắc cũng có khá nhiều bác thắc mắc nhưng lười không hỏi hoặc không biết hỏi ai hoặc không để ý ! Chả là 1 hôm em kéo cái cửa kính xuống để nhìn xem bánh xe thẳng chưa, sau đó quên không kéo cửa kính lên về P để tắt máy thì nghe tiếng "TẠCH" hay "CẠCH" 1 cái ở phía CAPO. Em thử lại mấy lần về P thì lúc có tiếng lúc không ???[pagebreak][/pagebreak]
Vậy đó là nguyên nhân gì ? Liệu có phải là về P xe mặc định là đỗ nên ngắt quạt làm mát hay là do cái chốt hộp số nó kêu hay là do xe bị lỗi gì ?
Các bác có kinh nghiệm giúp em để em có thể hiểu hơn nếu như là bình thường và nếu có bệnh thì em đi khám ngay, xe em đi được 6.000km rồi
Chân thành cám ơn các bác !
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Vậy sau những gì các bác tư vấn thì em xin rút ra kết luận cách đỗ xe như sau cho các tài mới như em hoặc các bác sau này tậu xe:
- Đỗ xe đường bằng phẳng và đang ở số D hoặc R:
+ Nếu các bác cẩn thận thì đạp phanh chân, trả số về N, kéo phanh tay, nhả phanh chân ra cho xe ổn định, kéo cần số thẳng lên P.
+ Còn nếu phiên phiến tý thì đạp phanh chân, kéo phanh tay, trả cần số thẳng lên P em nghĩ cũng không vấn đề gì...
- Đỗ xe đường có đỗ dốc và đang ở số D hoặc R: nhất định các bác phải đạp phanh chân, trả cần số về N, kéo phanh tay thật kỹ (chặt, hết cỡ), nhả phanh chân cho phanh tay chịu tải của xe, trả cần số thẳng lên P. Nếu đỗ xe lâu ở chỗ này (trên 3 tiếng) thì em nghĩ nên chèn đá hoặc gỗ vào 2 bánh xe sau của xe (tùy thuộc vào đầu xe các bác đang hướng lên dốc hay hướng xuống dốc mà chèn đá vào phía trước lốp sau hay phía sau lốp sau) sẽ giảm lực tải cho phanh tay + chốt khóa của xe...
Tại sao lại đổ dồn cho phanh tay trước ? Theo em và một số bác đã nhận định phanh tay được nhà sản xuất thiết kế để chịu tải cho những việc này và việc bảo dưỡng thay thế cũng dễ hơn là hộp số...
Các bác có bổ sung gì thêm không ạ ???
Chỉnh sửa cuối:
Chủ đề tương tự