Thảo Luận Chung Xe khách hay là "quan tàu bay"?

Chuyên Xe
15/3/19
381
450
63
34
Một pha vượt ẩu, lạng hẳn qua làn ngược chiều đến thót tim được đăng tải trên mạng xã hội khiến người xem phải rùng mình.

Xe khách hay là "quan tàu bay"?



Chiếc xe khách vượt ẩu, lao hẳn sang phần đường ngược chiều, thậm chí đi vào làn xe máy ở phần đường đối diện gây nguy hiểm cho hàng loạt ô tô, xe máy.

Các xe khách thường "mạnh ai nấy chạy", xe nào cũng muốn vượt lên đi trước để "bắt khách dọc đường". Mà có lẽ không phải thường chạy ẩu mà luôn là chạy ẩu để tranh giành khách, về sớm.
Có rất nhiều trường hợp 1 lái xe có ba bốn cái bằng lái, thu bằng này lại có bằng khác, đình chỉ vẫn chạy bình thường, khi xẩy ra tai nạn mới biết. Lái xe tuyến đường dài thủ tục quy định 2 tài xế. Các chủ xe vẫn đăng ký 2 tài xế, nhưng thực tế thì chỉ có 1 tài xế, vì vậy tài xế buồn ngủ, áp lực gây tai nạn rất nhiều.

Chỉ thị nêu rõ, thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ TNGT đường bộ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội; đặc biệt là các vụ TNGT liên quan đến hoạt động vận tải hành khách bằng ôtô.

Đáng nói, cảnh tượng xe khách chạy như trong các clip không phải hiếm. Các cơ quan chức năng cần xử phạt nghiêm mới răn đe, ngăn chặn và giảm bớt các hành vi vi phạm nguy hiểm này.
 
  • Like
Reactions: azuremeteor
Hạng B2
18/7/20
352
404
63
Mấy thằng phương nam này chạy nha trang thì khỏi nói. Ai chởi phương trang chứ phương trang chạy gọi là hiền và gần đúng luật nhất trong các nhà xe ở miền trung trở vào rồi. Mà có gì cứ đè phương trang ra chởi chạy ẩu. Trong khi mấy thằng khác chạy ẩu trùm thì ko thấy ai nói.
 
Hạng B2
27/4/11
475
1.060
93
Hoa Mai với Toàn Thắng là trùm chạy ẩu. Các Bác cứ đi QL51 xuống Vũng Tàu là thấy mặt nhau ngay.