thinhnhan nói:Thinhnhan: Xe em Mazda323 doi 2000 bác ạ. Phun xăng điên tử, đánh lửa cơ khí.
Trường hợp này em gặp rồi, cứ kẹt xe tắt máy là đề không được. Cứ như bị ngậm đề
- Bác tháo củ đề ra làm vệ sinh đi. Hồi đó là xe em bị bể bạc thau củ đề
- Acqui thì chắc là OK. Muốn chắc ăn nửa là cho nổ máy và tháo cọc âm acqui nếu xe vẫn nổ là sạc tốt
Nguyên nhân: khi máy nóng-> củ đề nóng-> kim loại giản nở-> ma sát -> không quay đủ tua để nổ máy
triệu chứng: bác vặn chìa khoá máy không nhạy nổ mà có cảm giác đề rất nặng. Nhưng khi nóng máy và đề không nổ, bác nhờ ai đẩy xe là nổ ngay
Túm lại: làm vệ sinh củ đề. Hồi đó em tìm mãi không ra bệnh nên thay cái acqui, trong khi nó còn tốt
- Bác tháo củ đề ra làm vệ sinh đi. Hồi đó là xe em bị bể bạc thau củ đề
- Acqui thì chắc là OK. Muốn chắc ăn nửa là cho nổ máy và tháo cọc âm acqui nếu xe vẫn nổ là sạc tốt
Nguyên nhân: khi máy nóng-> củ đề nóng-> kim loại giản nở-> ma sát -> không quay đủ tua để nổ máy
triệu chứng: bác vặn chìa khoá máy không nhạy nổ mà có cảm giác đề rất nặng. Nhưng khi nóng máy và đề không nổ, bác nhờ ai đẩy xe là nổ ngay
Túm lại: làm vệ sinh củ đề. Hồi đó em tìm mãi không ra bệnh nên thay cái acqui, trong khi nó còn tốt
Bác này xúi tháo cọc bình ra, pó tay. Không nên làm thế, vì khi máy phát đang hoạt động, điện thế sẽ cao hơn 12V, ít nhất là 12 x 10%= 13.2v. Sẽ rất rất ảnh hưởng đến linh kiện trong hộp điều khiển và linh kiện điện tử của thiết bị trên xe. Nếu tua máy (rpm) cao sẽ hỏng luôn.tanviva2000 nói:Trường hợp này em gặp rồi, cứ kẹt xe tắt máy là đề không được. Cứ như bị ngậm đề
- Bác tháo củ đề ra làm vệ sinh đi. Hồi đó là xe em bị bể bạc thau củ đề
- Acqui thì chắc là OK. Muốn chắc ăn nửa là cho nổ máy và tháo cọc âm acqui nếu xe vẫn nổ là sạc tốt
Nguyên nhân: khi máy nóng-> củ đề nóng-> kim loại giản nở-> ma sát -> không quay đủ tua để nổ máy
triệu chứng: bác vặn chìa khoá máy không nhạy nổ mà có cảm giác đề rất nặng. Nhưng khi nóng máy và đề không nổ, bác nhờ ai đẩy xe là nổ ngay
Túm lại: làm vệ sinh củ đề. Hồi đó em tìm mãi không ra bệnh nên thay cái acqui, trong khi nó còn tốt
Trường hợp của Bác nên bảo trì bộ phận Đề, sẽ tốt cho xe.
Thân.
Last edited by a moderator:
cái này thì kiểm tra mới okay bác à. hư hỏng acqui hoặc máy phát hoặc đề ( máy khởi động ) thì k có j đáng lo ngại. vì khác phục đơn giản và lúa cũng tầm 1 tạ tthui
nhưng nếu lỡ máy bác bị bó hoặc bị j đó giống thiếu nhớt là .....tiêu cả tấn thóc.
nên kiểm tra sơm bác nha!
nhưng nếu lỡ máy bác bị bó hoặc bị j đó giống thiếu nhớt là .....tiêu cả tấn thóc.
nên kiểm tra sơm bác nha!
bác @thinhnhan nói cũng có lý. Hồi đó mình cũng nghĩ vậy.thinhnhan nói:Bác này xúi tháo cọc bình ra, pó tay. Không nên làm thế, vì khi máy phát đang hoạt động, điện thế sẽ cao hơn 12V, ít nhất là 12 x 10%= 13.2v. Sẽ rất rất ảnh hưởng đến linh kiện trong hộp điều khiển và linh kiện điện tử của thiết bị trên xe. Nếu tua máy (rpm) cao sẽ hỏng luôn.
Trường hợp của Bác nên bảo trì bộ phận Đề, sẽ tốt cho xe.
Thân.
- Giống như xe cub 78 mà tháo bình ra là cháy đèn pha, signal...
- Còn Suzuki viva, fx 125... thì tháo bình ra xe vẫn chậy vô tư. Vấn đề là do cái cục sạc nó làm nhiệm vụ điều áp luôn <14v. Cho dù có bình hay không
Máy phát xe hơi cũng vậy. Còn gọi là alternator, ngay cả máy phát điện đời mới ở nhà cũng vậy. Luôn tích hợp mạch điều áp để có ổn định điện thế luôn rồi
Cũng có cách thử khác bác không cần tháo bình và cắm đồng hồ đo vào cọc bình lúc tắt máy và nổ máy thì sẽ thấy chênh lệch điện áp
- Nổ máy là 14v
- Tắt máy là 12->13,8v
Hồi đó xe em đi khám ở gara họ tháo cọc bình chưa gắn đồng hồ do Ampe mà thằng thợ phụ nó đạp ga ầm ầm mà không sao
Chi phí cho vệ sinh củ đề là: Công làm + đóng lại bạc thau đồng khoảng < 200K
Cám ơn cụ!tanviva2000 nói:Trường hợp này em gặp rồi, cứ kẹt xe tắt máy là đề không được. Cứ như bị ngậm đề
- Bác tháo củ đề ra làm vệ sinh đi. Hồi đó là xe em bị bể bạc thau củ đề
- Acqui thì chắc là OK. Muốn chắc ăn nửa là cho nổ máy và tháo cọc âm acqui nếu xe vẫn nổ là sạc tốt
Nguyên nhân: khi máy nóng-> củ đề nóng-> kim loại giản nở-> ma sát -> không quay đủ tua để nổ máy
triệu chứng: bác vặn chìa khoá máy không nhạy nổ mà có cảm giác đề rất nặng. Nhưng khi nóng máy và đề không nổ, bác nhờ ai đẩy xe là nổ ngay
Túm lại: làm vệ sinh củ đề. Hồi đó em tìm mãi không ra bệnh nên thay cái acqui, trong khi nó còn tốt
Cụ nói đúng tình trạng xe em đó. Cứ nóng máy là đề nó cứ bị nghẹn nghẹn sao đó. Dừng đèn đỏ bị vậy cứ gọi là toát mồ hôi, ấy vậy mà đẩy là nổ liền. Nhưng em băn khoăn vụ củ đề. Cách đây chừng hơn năm, e bị hiện tượng ko đề được nhưng hiện tượng khác bây giờ, hồi đó e mới lấy xe nên ngu ngơ lắm. Nó lại bị kiểu điên vào củ đề chập chờn, đề mà máy im re. Vào gara Ford thợ phán hỏng ắc qui, nhìn qua lỗ kiểm tra thấy cũng đen ngòm nên e cũng thay luôn. Thay xong ra đến cổng lại vẫn thế, e cay cái bọn Ford kia lắm. Vào ga ra khác thì phán bị củ đề. Tháo ra, vệ sinh, thợ phán thay chổi than, OK luôn. Nhưng ko hết triệt để nhưng chỉ bị dính 1,2 lần đề ko nổ nhưng đề lại OK. Nên e nghi nguyên nhân là ở cái cuộn hút của củ để làm việc chập chờn hoặc ở phần khóa xe.
Vậy theo các cụ em có nên đi bảo dưỡng lại củ đề ko? (Vì mới bảo dưỡng củ đề cách đây hơn năm, nhưng lần đó ko mở phẩn cuộn lõi hút)?
Ra chợ mua nguyên củ đề khác. Nếu ở Sài Gòn ra 271 Nguyễn Công Trứ. Hỏi Tư Lê giá tầm 500K/con seconhand nhưng rất mới. Hoặc nguyên con mới tâm 1 củ.
Thân
Thân