Hạng B2
7/10/04
298
20
20
Các bác chiên gia cho e hỏi điểu tưởng như vô lý này: Vợ 2 em sáng ra đề cái một nổ liền, ngay tắp lự chứ ko giai chút nào, nhưng khi dang chạy, dừng lại chẳng máy chết máy thì đề ko lên được, kểu như ắc qui yếu. Để nguội lâu thi lại đề bình thường. E phán đoán thế này ko biết có đúng ko:
- Do máy nóng quá nến có thế hơi bị bó máy (mức độ nhẹ),(trong khi kim báo nhiệt vẫn nằm vạch giữa).
- Nạp ắc qui có vấn đề chăng?
Hai nguyên nhân này e đều thấy chưa thuyết phục, co bác nào gặp trường hợp như vậy cho em chút kinh nghiệm, (xe em ít đi, tuần chỉ chạy T7, CN).
 
Hạng D
3/6/10
1.914
388
113
Biên hoà.
coi lại cổ góp cùa đề + kiểm tra lại phun xăng(cái này xác xuất lớn hơn) xe này bị giống xe em
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Trường hợp này em gặp rồi, cứ kẹt xe tắt máy là đề không được. Cứ như bị ngậm đề
 
- Bác tháo củ đề ra làm vệ sinh đi. Hồi đó là xe em bị bể bạc thau củ đề
- Acqui thì chắc là OK. Muốn chắc ăn nửa là cho nổ máy và tháo cọc âm acqui nếu xe vẫn nổ là sạc tốt
 
Nguyên nhân: khi máy nóng-> củ đề nóng-> kim loại giản nở-> ma sát -> không quay đủ tua để nổ máy
triệu chứng: bác vặn chìa khoá máy không nhạy nổ mà có cảm giác đề rất nặng. Nhưng khi nóng máy và đề không nổ, bác nhờ ai đẩy xe là nổ ngay
 
Túm lại: làm vệ sinh củ đề. Hồi đó em tìm mãi không ra bệnh nên thay cái acqui, trong khi nó còn tốt
 
Hạng B2
9/3/08
127
17
18
Việt Nam
techcar.info
tanviva2000 nói:
Trường hợp này em gặp rồi, cứ kẹt xe tắt máy là đề không được. Cứ như bị ngậm đề

- Bác tháo củ đề ra làm vệ sinh đi. Hồi đó là xe em bị bể bạc thau củ đề
- Acqui thì chắc là OK. Muốn chắc ăn nửa là cho nổ máy và tháo cọc âm acqui nếu xe vẫn nổ là sạc tốt

Nguyên nhân: khi máy nóng-> củ đề nóng-> kim loại giản nở-> ma sát -> không quay đủ tua để nổ máy
triệu chứng: bác vặn chìa khoá máy không nhạy nổ mà có cảm giác đề rất nặng. Nhưng khi nóng máy và đề không nổ, bác nhờ ai đẩy xe là nổ ngay

Túm lại: làm vệ sinh củ đề. Hồi đó em tìm mãi không ra bệnh nên thay cái acqui, trong khi nó còn tốt
Bác này xúi tháo cọc bình ra, pó tay. Không nên làm thế, vì khi máy phát đang hoạt động, điện thế sẽ cao hơn 12V, ít nhất là 12 x 10%= 13.2v. Sẽ rất rất ảnh hưởng đến linh kiện trong hộp điều khiển và linh kiện điện tử của thiết bị trên xe. Nếu tua máy (rpm) cao sẽ hỏng luôn.
Trường hợp của Bác nên bảo trì bộ phận Đề, sẽ tốt cho xe.
Thân.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
cái này thì kiểm tra mới okay bác à. hư hỏng acqui hoặc máy phát hoặc đề ( máy khởi động ) thì k có j đáng lo ngại. vì khác phục đơn giản và lúa cũng tầm 1 tạ tthui
nhưng nếu lỡ máy bác bị bó hoặc bị j đó giống thiếu nhớt là .....tiêu cả tấn thóc.
nên kiểm tra sơm bác nha!
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
thinhnhan nói:
Bác này xúi tháo cọc bình ra, pó tay. Không nên làm thế, vì khi máy phát đang hoạt động, điện thế sẽ cao hơn 12V, ít nhất là 12 x 10%= 13.2v. Sẽ rất rất ảnh hưởng đến linh kiện trong hộp điều khiển và linh kiện điện tử của thiết bị trên xe. Nếu tua máy (rpm) cao sẽ hỏng luôn.
Trường hợp của Bác nên bảo trì bộ phận Đề, sẽ tốt cho xe.
Thân.
bác @thinhnhan nói cũng có lý. Hồi đó mình cũng nghĩ vậy.
- Giống như xe cub 78 mà tháo bình ra là cháy đèn pha, signal...
- Còn Suzuki viva, fx 125... thì tháo bình ra xe vẫn chậy vô tư. Vấn đề là do cái cục sạc nó làm nhiệm vụ điều áp luôn <14v. Cho dù có bình hay không
 
Máy phát xe hơi cũng vậy. Còn gọi là alternator, ngay cả máy phát điện đời mới ở nhà cũng vậy. Luôn tích hợp mạch điều áp để có ổn định điện thế luôn rồi
 
Cũng có cách thử khác bác không cần tháo bình và cắm đồng hồ đo vào cọc bình lúc tắt máy và nổ máy thì sẽ thấy chênh lệch điện áp
 
- Nổ máy là 14v
- Tắt máy là 12->13,8v
Hồi đó xe em đi khám ở gara họ tháo cọc bình chưa gắn đồng hồ do Ampe mà thằng thợ phụ nó đạp ga ầm ầm mà không sao
 
Chi phí cho vệ sinh củ đề là: Công làm + đóng lại bạc thau đồng khoảng < 200K
 
 
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
tanviva2000 nói:
Trường hợp này em gặp rồi, cứ kẹt xe tắt máy là đề không được. Cứ như bị ngậm đề

- Bác tháo củ đề ra làm vệ sinh đi. Hồi đó là xe em bị bể bạc thau củ đề
- Acqui thì chắc là OK. Muốn chắc ăn nửa là cho nổ máy và tháo cọc âm acqui nếu xe vẫn nổ là sạc tốt

Nguyên nhân: khi máy nóng-> củ đề nóng-> kim loại giản nở-> ma sát -> không quay đủ tua để nổ máy
triệu chứng: bác vặn chìa khoá máy không nhạy nổ mà có cảm giác đề rất nặng. Nhưng khi nóng máy và đề không nổ, bác nhờ ai đẩy xe là nổ ngay

Túm lại: làm vệ sinh củ đề. Hồi đó em tìm mãi không ra bệnh nên thay cái acqui, trong khi nó còn tốt
Cám ơn cụ!
Cụ nói đúng tình trạng xe em đó. Cứ nóng máy là đề nó cứ bị nghẹn nghẹn sao đó. Dừng đèn đỏ bị vậy cứ gọi là toát mồ hôi, ấy vậy mà đẩy là nổ liền. Nhưng em băn khoăn vụ củ đề. Cách đây chừng hơn năm, e bị hiện tượng ko đề được nhưng hiện tượng khác bây giờ, hồi đó e mới lấy xe nên ngu ngơ lắm. Nó lại bị kiểu điên vào củ đề chập chờn, đề mà máy im re. Vào gara Ford thợ phán hỏng ắc qui, nhìn qua lỗ kiểm tra thấy cũng đen ngòm nên e cũng thay luôn. Thay xong ra đến cổng lại vẫn thế, e cay cái bọn Ford kia lắm. Vào ga ra khác thì phán bị củ đề. Tháo ra, vệ sinh, thợ phán thay chổi than, OK luôn. Nhưng ko hết triệt để nhưng chỉ bị dính 1,2 lần đề ko nổ nhưng đề lại OK. Nên e nghi nguyên nhân là ở cái cuộn hút của củ để làm việc chập chờn hoặc ở phần khóa xe.
Vậy theo các cụ em có nên đi bảo dưỡng lại củ đề ko? (Vì mới bảo dưỡng củ đề cách đây hơn năm, nhưng lần đó ko mở phẩn cuộn lõi hút)?
 
Hạng B2
9/3/08
127
17
18
Việt Nam
techcar.info
Ra chợ mua nguyên củ đề khác. Nếu ở Sài Gòn ra 271 Nguyễn Công Trứ. Hỏi Tư Lê giá tầm 500K/con seconhand nhưng rất mới. Hoặc nguyên con mới tâm 1 củ.
Thân