Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
thinhnhan nói:
Ra chợ mua nguyên củ đề khác. Nếu ở Sài Gòn ra 271 Nguyễn Công Trứ. Hỏi Tư Lê giá tầm 500K/con seconhand nhưng rất mới. Hoặc nguyên con mới tâm 1 củ.
Thân
Củ giá đề tuỳ theo xe. Nếu xe Hàn Quốc thì rẽ hơn. Nhiều khi thay củ đề mới còn rẻ hơn sửa lại
- đề Matiz hàng bải khoảng 600K->800K
- Hàng mới khoảng 1500K
 
Xe em đề nhiều lần-> nóng, cục nhảy vẩn không nhảy. Chỉ nghe quay re re thôi. Hình như đề cũ quá không đủ tua cũng khó nổ máy lắm. Nhất là để xe qua đêm
 
Ngoài ra xe em đề còn nghe nặt lửa tành tạch. Chắc là do lỏng dây.  Bửa nào chui xuống gầm kiểm tra thử
 
 
Hạng B2
9/3/08
127
17
18
Việt Nam
techcar.info
tanviva2000 nói:
thinhnhan nói:
Ra chợ mua nguyên củ đề khác. Nếu ở Sài Gòn ra 271 Nguyễn Công Trứ. Hỏi Tư Lê giá tầm 500K/con seconhand nhưng rất mới. Hoặc nguyên con mới tâm 1 củ.
Thân
Củ giá đề tuỳ theo xe. Nếu xe Hàn Quốc thì rẽ hơn. Nhiều khi thay củ đề mới còn rẻ hơn sửa lại
- đề Matiz hàng bải khoảng 600K->800K
- Hàng mới khoảng 1500K

Xe em đề nhiều lần-> nóng, cục nhảy vẩn không nhảy. Chỉ nghe quay re re thôi. Hình như đề cũ quá không đủ tua cũng khó nổ máy lắm. Nhất là để xe qua đêm

Ngoài ra xe em đề còn nghe nặt lửa tành tạch. Chắc là do lỏng dây.  Bửa nào chui xuống gầm kiểm tra thử
Xe của chủ thớt là Mazda323 > đời 2000. Còn xe Bác đề mà nghe tạch tạch là chuẩn bị thay chổi than rồi đấy.
tongue4.gif
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
thinhnhan nói:
Xe của chủ thớt là Mazda323 > đời 2000. Còn xe Bác đề mà nghe tạch tạch là chuẩn bị thay chổi than rồi đấy.
tongue4.gif
Hi bác @thinhnhan,
Vậy hả, hèn chi em lui cui tìm hoà mà không biết lửa phát ra từ đâu. Cũng không phải dây phin
 
Mà sợ lửa phát ra rồi cháy máy. THeo em mòn chổi than -> đề thiếu tua rpm-> rất khó nổ máy. Đề của em là zin chỉ bung 1 lần để đóng bạc thau. không biết thay chổi than có OK không? Hay thay củ đề mới?
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Có lẻ chổi than mòn-> phóng điện qua chổi than kêu tành tạch chăng?
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Der Fahrer nói:
Thế tại sao động cơ Dầu ( Diesel) hầu như không bao giờ bị bệnh này , mà trái lại , càng nóng càng dễ nổ bất luận cũ mới ?
Cho dù động cơ xăng hay dầu thì quay đủ tua mới nổ được. Do xe dầu dùng sức nén để đốt cháy, bánh đà lớn-> rpm nhỏ nên đề ở tua máy rpm nhỏ hơn vẫn nổ được
 
Hồi đó em quay máy công nông dủ 10 vòng, thả cò 1 cái là nổ. Còn máy xăng nhiều khi giật 1 hồi mới nổ
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
xe bác chắc bị 90% là hỏng đề.
Lúc trước em cũng bị vậy, tư vấn thay đủ món rất nhiều lần từ rờ le, bình, thiếu mass ....cuối cùng thì thay luôn củ đề thì hết.
Nguyên nhân do củ đề quá cũ, thợ tư vấn nói bảo hết từ nên lúc nóng máy bó luôn, phải dừng lại 1-2ph thì đề được. Sau này thay đề mới thì đề nhẹ nhàng hơn nhiều.
Giá của củ đề không đắt lắm, sửa lặt vặt hoặc phục hồi cũng chẳng tới đâu mà chi phí cao. Bác Chủ thớt ra mua lại củ đề mới hoặc 2nd hand giá tầm 1tr là dùng được, bảo với người bán bảo hành cho mình chạy vài ngày luôn.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
NGUYEN_KIA nói:
thinhnhan nói:
Thinhnhan: Xe em Mazda323 doi 2000 bác ạ. Phun xăng điên tử, đánh lửa cơ khí. 

             Hi NGUYEN KIA.
    Như bác nói thì bác chỉ cảm thấy kiểu như accu yếu và đánh lửa cơ khí ?  Vậy có thể là lửa sớm quá .Khi máy nóng lên áp suất buồng nổ cao hơn nhiều +muội than trong buồng nổ+xăng có độ octan thấp +đáng lửa sớm gây hiện tượng nặng máy nên thấy vòng tua máy chậm lại và khó nổ.Nếu đẩy vòng tua cao hơn nên dễ nổ. Trước hết bác coi căn lửa lại ,bước chăm sóc tiếp theo là làm sạch muội than trong buồng nổ.
   Tiếng tạch mà bác thinhnhan nói là tiếng " CLICK" của starter solenoid kg giống như tiếng tac̣h tạch của lửa nẹt.
  Máy dầu và máy xăng khác nhau về nguyên lý nổ .Nguyên lý nổ của máy dầu dựa vào  nhiệt của sức ép trong buồng nổ nên khi nóng lên sức ép càng cao tạo nhiệt càng cao lạ càng dễ nổ.Ngươc lại máy xăng máy càng nóng độ bốc hơi xăng càng cao tốc độ cháy càng nhanh nếu đánh lửa sớm gây kích nổ lực này khống chế ngược lại lực quay của starter .
      Nhưng cũng kg loại bỏ trường hợp starter yếu khi bị nóng lên.Vậy bác cứ đi từ cái dễ và đưn giản từ đáng lửa sớm xem sao rồi tính tiếp và lấy kinh nghiệm thế nào là tiếng máy bị trì do nóng và lửa hay nặng tua vì starter yếu.
          Chúc thành công và thâu lượm thêm kinh nghiệm,Bye.  
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Các lại xe xài đánh lửa IC digital, thì có có góc đánh lửa sớm hơn vài/ngàn giây để đốt cháy hoàn toàn nhiên liệu. Loại IC này thay đổi được góc đánh lửa tuỳ theo rpm
 
Còn đánh lửa quá sớm sẽ gây dộng máy rất sót xe.
Xe mình thì không biết đánh lửa sớm hay muộn nhưng chỉ biết xoay delco ở vị trí tròn tiếng máy nhất