"
Chính phủ cũng đã chấp thuận cho thí điểm sản xuất, lắp ráp một loại xe tương tự như xe ô tô tải, có 4 bánh, 2 trục, cabin, thùng hàng đằng sau… Tuy nhiên, xe sử dụng động cơ xăng của xe máy và không đáp ứng các yêu cầu thiết kế kỹ thuật của xe ô tô. Loại xe này lưu hành dưới dạng thí điểm nên được đăng ký, cấp bảng số mang hiệu TD.
Dù xe này có 4 bánh như xe ô tô, thể tích lớn nhưng trên đường phố đô thị lại lưu thông ở làn đường dành cho xe 2 – 3 bánh. Do vậy, không ai biết nên gọi xe này là xe gì. Ngay cả CSGT cũng không phân biệt được xe này là ô tô hay xe máy vì bộ dáng bên ngoài như ô tô nhưng việc chấp hành các quy định của hệ thống báo hiệu đường bộ và xử phạt các hành vi vi phạm khi tham gia giao thông lại như xe mô tô 3 bánh… Trên văn bản hành chính, Bộ Giao thông Vận tải gọi loại xe này bằng thuật ngữ chuyên môn mô tả đặc tính xe là “xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ”
Có cả rừng văn bản mà lúng túng trong định nghĩa!!!! Chuyện rất đơn giản ở xứ người thì lại phức tạp ở ta. Bống bánh mà dùng động cơ xăng hay dầu, hai kỳ hay bốn kỳ thì vẫn là 4 bánh, sao lai chấp hành luật như 3 bánh, sử dụng làn xe hai bánh...????
Ở Tây, luật GT gọi xe 2 bánh là xe 1 "vệt" lốp và 4 bánh là xe 2 "vệt lốp". Mình tạm dịch là "vệt lốp" vì Họ dùng từ "dấu vết" để mô tả khi xe để tay lái thẳng, xe hai bánh tạo ra một "vết lốp" và xe ô tô tạo ra 2 vết lốp. Không hề có phân biệt theo động cơ sử dụng.
các bác nhà ta đã tự làm khó mình bằng văn bản!!!
Không giống ai mà "Chính phủ cũng đã chấp thuận cho thí điểm sản xuất" cũng hay nhỉ?