Hạng D
26/6/11
3.125
2.170
113
Đà Lạt 0918.525.070
vậy là hảng VN ăn gian người tiêu dùng hã anh?
cái này ko dám phán bừa ! nhưng cũng vì quyền lợi của 2 bên.
1 là do chất lượng nhớt của mình không bằng người ta
2 là đường sá mình xấu hơn ....
nên giải thích là cứ 5000km thay 1 lần.
không biết như thế có phí phạm hay không !? bác nào rành phân tích thử đi !
em thấy hồi xưa xe oto chưa phổ biến, có mấy khi thay nhớt định kỳ đâu. cứ hụt là châm mà cái máy nó có chịu hư đâu ! :3dcuoigif:
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
26/5/15
148
134
43
37
cái này ko dám phán bừa ! nhưng cũng vì quyền lợi của 2 bên.
1 là do chất lượng nhớt của mình không bằng người ta
2 là đường sá mình xấu hơn ....
nên giải thích là cứ 5000km thay 1 lần.
không biết như thế có phí phạm hay không !? bác nào rành phân tích thử đi !
em thấy hồi xưa xe oto chưa phổ biến, có mấy khi thay nhớt định kỳ đâu. cứ hụt là châm mà cái máy nó có chịu hư đâu ! :3dcuoigif:
Theo em nếu mua được nhớt đúng hàng thì cứ theo khuyến cái của hãng nhớt. Em dùng Mobil1 trên bình khuyến cáo 15000 miles, thì mình cứ theo đúng đó hoặc ít hơn chừng 1000-2000 km là được.
 
  • Like
Reactions: Latumi and nta139
Hạng B2
26/5/15
148
134
43
37
Dài quá, có nhiều từ chuyên ngành em không hiểu được, nhưng đại ý em thấy là không nên thay dầu sớm hơn 3000 miles (nước ngoài em thấy đa phần dùng miles chứ không phải km).

Một thợ máy của hải quân đã mua lại trang Edmunds.com gì đó nói rằng động cơ vẫn được bảo vệ tốt sau 13000 miles giữa các lần thay dầu, ông ấy vẫn giữ quan điểm thay dầu mỗi 5000 miles.

Nguyên văn: "I'll just keep changing the oil every 5,000 miles," he said. "It's worked well for me in the past."

Bản thân em thấy đối với nhớt bán tổng hợp 5000km thay là đẹp, còn tổng hợp thì 10000 như khuyến cái của nhà sản xuất nhớt, hơn ai hết, chính họ mới là người cần bán được nhớt chứ không phải các bác. Do đó không có lý do gì để không làm theo khuyến nghị của họ.

Em thì dùng loại này, nhà sản xuất ghi rõ là 15000 miles.
 

Attachments

Hạng B2
26/5/15
148
134
43
37
Các bác xem thêm hai hình này từ user manual của Rondo. Thay mỗi 6000 km nếu chạy trong các điều kiện có nêu.
 

Attachments

  • Like
Reactions: Wall1
Hạng F
16/7/15
6.295
25.112
113
KTV trong hãng cũng có nói là có thể chơi tới 6K cũng được, và đừng nên thay sớm ở mức 4K trở xuống!(+/- đề phòng vụ quê, hoặc bận không đi đúng 5K được.
Vụ 5K còn để bảo trì thắng / các thứ linh tinh nữa! Nghĩa là 1 công đôi chuyện, chứ đi bảo trì 5K 1 lần rồi vài hôm lại bỏ thời gian đi thay nhớt nữa thì tiền công (đi lại) quá tiền nhớt!

p/s: em thường tầm 6K mới đi bảo trì + thay nhớt luôn
 
Hạng D
4/11/13
4.177
2.144
113
Nhớt nó ok mà rẻ đó bác thay đi cho máy no ngon chứ sau 5k thì máy nó nóng mau xuống máy
 
VTP confirmed
Hạng B2
Nhớt nó ok mà rẻ đó bác thay đi cho máy no ngon chứ sau 5k thì máy nó nóng mau xuống máy
Bác chia sẻ kinh nghiệm thì nên có cơ sở rõ ràng thì ae cần tư vấn yên tâm ah. E đồng ý với bác SUCHUL, mỗi lần thay nhớt là e nghĩ đến chi phí, môi trường,... e đã đi Sonata 2011, đang đi Forte, optima 2016, cả 3 con xe e dùng mobil1 và e thay nhớt sau mỗi 20,000km, Sonata giờ người mua cũng van xài nhớt này(xe đã đi 80,000km), forte 2012 e đi đến giờ hơn 100,000 nhưng cũng chỉ thay nhớt khoảng 6 lần, Optima e đang đi được 30,000 e cũng mới thay 1 lần. E tin thằng sản xuất nhớt chứ k tin thằng bán nhớt. E dám dùng cho cả 3 con xe em đó, không mấy người dám làm như em đâu, bác nào phán cảm tính thì xin im lặng và bác nào lăn cần thông tin thật sự thì hãy xem chia sẻ của em là đáng giá.