Tập Lái
10/1/21
4
4
3
34
Nhả ga, rà thắng về số mà không khựng có ngày ủi đít xe người ta chứ đùa. Thắng bằng động cơ hộp số không ưng, đòi thả trôi để thắng bằng chân cho mau mòn bố. Còn Xpander 4AT ngon hơn 6AT sorento nữa chứ. Tấu hài à :D
Bác đã lái 2 con này chưa? hộp số nhiều cấp hơn chưa chắc ngon hơn, nhả ga ra nó khựng lại khi chuyển số thấp hơn chứ ko phải thắng bằng động cơ như bác nói. Độ mượt của hộp số thì bảng máy xăng ko bằng con xpander
 
Hạng C
22/3/16
973
9.049
93
forum ít bài cũng đc nhưng chất lượng nội dung phải tốt chứ toàn mấy bài kiểu ngu ngơ này ko thấy phí à ?
Giống ngày xưa các cháu hỏi là chơi game bắn súng (counter strike) hay game chiến thuật (AOE), cái nào hay hơn, rồi đúc kết lại hack game mang 1 thằng bắn súng vào luộc nguyên map AOE
 
25/6/18
523
800
98
42
Bác đã lái 2 con này chưa? hộp số nhiều cấp hơn chưa chắc ngon hơn, nhả ga ra nó khựng lại khi chuyển số thấp hơn chứ ko phải thắng bằng động cơ như bác nói. Độ mượt của hộp số thì bảng máy xăng ko bằng con xpander
Sorento mới thì em chưa chạy, nhưng số tự động của Mit các dòng xe thường nhả ga ra hay cho trôi dài ( chắc để tiết kiệm xăng) nhưng sẽ phải rà thắng nhiều. Còn sorento nhả ga mà khựng thì cũng an toàn và đỡ mòn bố thôi, mà cũng tùy dãy tốc độ bác đi nữa sẽ khựng ít hay khựng nhiều. Cái này do mỗi hãng nó lập trình sang số cho hộp số thôi chứ gì.
 
Hạng B2
1/9/20
278
241
43
32
Sorento mới thì em chưa chạy, nhưng số tự động của Mit các dòng xe thường nhả ga ra hay cho trôi dài ( chắc để tiết kiệm xăng) nhưng sẽ phải rà thắng nhiều. Còn sorento nhả ga mà khựng thì cũng an toàn và đỡ mòn bố thôi, mà cũng tùy dãy tốc độ bác đi nữa sẽ khựng ít hay khựng nhiều. Cái này do mỗi hãng nó lập trình sang số cho hộp số thôi chứ gì.
nhã ga mà khựng thì hộp số ngu rồi chứ còn gì nữa, nguyên tắt nhã ga còn trớn thì xe vẫn lướt khi nào gia tốc xuống đến mức cần thiết thì xe tự về số, như thế chiếc xe mới êm, còn nếu mặc định buông ga về số thì khác gì khực khực như ngựa chạy
 
25/6/18
523
800
98
42
nhã ga mà khựng thì hộp số ngu rồi chứ còn gì nữa, nguyên tắt nhã ga còn trớn thì xe vẫn lướt khi nào gia tốc xuống đến mức cần thiết thì xe tự về số, như thế chiếc xe mới êm, còn nếu mặc định buông ga về số thì khác gì khực khực như ngựa chạy
Bởi vậy tui mới nói tùy dãy tốc độ ổng đi mà biết nó khựng như nào. Đang chạy nhanh mà nhả ga nó về số thấp khựng cho xe sau ủi đít à. Chắc KIA nó ngu nên không tính đến trường hợp này để làm ra cái xe tào lao bán cho người ta chắc? Thường bị khựng là tốc độ thấp sang mấy cấp số nhỏ mới cảm giác rỏ.
 
Tập Lái
10/1/21
4
4
3
34
Sorento mới thì em chưa chạy, nhưng số tự động của Mit các dòng xe thường nhả ga ra hay cho trôi dài ( chắc để tiết kiệm xăng) nhưng sẽ phải rà thắng nhiều. Còn sorento nhả ga mà khựng thì cũng an toàn và đỡ mòn bố thôi, mà cũng tùy dãy tốc độ bác đi nữa sẽ khựng ít hay khựng nhiều. Cái này do mỗi hãng nó lập trình sang số cho hộp số thôi chứ gì.

nó khựng nhẹ (chứ ko phải như thắng) mỗi khi sang số thấp hơn, kể cả khi tăng tốc, nếu tăng tốc không dứt khoát, từ từ thì khi xe sang số vẫn bị hiện tượng khựng nhẹ. Trước giờ e lái cũng vài dòng xe rồi(cerato, i30, chạy thử xpander, outlander, CX5, corola cross), thì thấy hộp số con sorento này là ngu nhất
 
ice confirmed
Hạng C
21/6/07
563
660
93
Hộp số 6 cấp của hyundai/kia đúng là có vấn đề, cảm giác không mượt. Em đi accent và tucson tương đối nhiều của anh em gia đình. Bản thân em đang dùng Santafe đây chứ k phải đi xe Nhật mà chê xe Hàn. Đấy là một lý do mà em mua bản dầu hộp số 8 cấp. Ở bển có bản xăng 8 cấp chắc ngon hơn nữa.
 
  • Like
Reactions: Định Nguyễn
Hạng D
12/4/19
1.668
3.310
118
38
Em lái KIA nhiều nên confirm là có khựng khi chuyển số thấp, nhưng đấy là khi em dùng lẫy chuyển số khi xuống dốc đường đèo thôi, không tự dùng lẫy chuyển số mà để nó tự động cũng chả làm sao :D các bác cứ nâng cao quan điểm :D