Tập Lái
4/3/09
17
0
1
Các bác E-gara giúp em với~2c chả là thế này~2c con xe matiz của em đời đã ớ kìa ~282001 ạ~29~2c cuối năm ngoái em đã bảo dưỡng củ đề rồi~2c thay accu nữa. Cách đây ít hôm~2c bắt đầu đi thì đề 1 cái ăn ngay~2c đi 1 lát~2c em tắt máy và đề lại thì không thể đề nổi~2c phải đợi khoảng hơn 1h đồng hồ mới đề lại được. Tình trạng này xảy ra liên tục và thường xuyên ~28vì có khi chả hiểu thế nào lại đề được~2c cứ như có ma ấy các bác ạ~29. Em không rõ có phải củ đề của em tèo rồi không~3f Cảm ơn các bác trước nhá.~3cbr~3e
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Bác phải chịu khó môt tả kỹ thêm một chút thì anh em mới có ý kiến được .
Đề không được tức là nó êm ru , nó quay nhừa nhựa , hay là nó vẫn quay vù vù mà máy không chịu nổ ???
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
54
có vấn với khởi động nóng khả năng lớn là xăng .

- xăng bốc hơi trong chế , ống dẫn ... cản trở xăng bơm vào buồng đốt (Vapor lock)

-Relay bơm xăng không hoạt động khi quá nóng .

- giải nhiệt kém làm máy hoạt động trong trạng thái quá nóng , các chi tiết như piston giãn nở tăng ma sát làm động cơ khó khởi động .

việc đầu tiên bác xem hệ thống giải nhiệt hoạt động tốt ? thử đổi xăng khác , kiểm tra relay bơm xăng .
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Bác Matiz miêu tả không cô động cái bệnh của xe mình, em đọc không hiểu do cái gì. Nhưng loáng thoáng hình như tại cái đề ? ??!!
 
Tập Lái
4/3/09
17
0
1
So di các bác, cụ tỉ nó như này ạ: lúc đề nó ư ử ư ử ư ử .... mỗi thế.
Có cái hay là mỗi lúc như vậy em nhờ đủn 1 phát nổ ngay.
Khi nổ máy rồi em chạy từ Hà Nội về Thái Bình (hơn 250 ki lô mếch 2 chiều) vô sờ tư.
Em cũng hơi nghi nghi cái đề (hồi trước lúc em bảo dưỡng cái đề, thợ có nói là mát yếu các bác ợ).
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Yếu mass nghĩa là làm sao ??? Bắt chặt mass lại thì khỏe chứ sao lại nói thế ?
Néu như vậy thì khả năng là đề của bác có lần bị ngâm nước , dây tróc nhiều , mất vòng , khi nóng quá chạy không nổi , nếu có thể thì kiếm Ampere kế lọai dòng lớn đo dòng đề khi nguội và khi nóng coi chênh lệch có quá nhiều không .
Ngòai ra , nếu xe bác bị bó máy nhẹ , chạy không biết nhưng đề khi nóng thì không kéo nổi .
 
Tập Lái
4/3/09
17
0
1
Cảm ơn các bác nhé. Mát ở xe em hơi yếu~2c lấy mát toàn phải đấu trực tiếp vào accu thui ạ ~28nhưng đề thì chưa~29. Em sẽ kiểm tra theo nhời bác Der Fahrer xem thế nào~2c em chỉ hy vọng củ đề chưa tèo thui ~28ra ngoài thợ tuyền bẩu 3 củ~2c xế còm mà đồ đắt thế ko bít~29.~3cbr~3e
 
Tập Lái
2/5/13
3
0
0
Em đào cái toppic này lên cái, vì xe em cũng bị như thế, hiện tại chưa biết được nguyên nhân
 
Tập Lái
30/5/12
10
0
1
theo em có thế 3 nguyên nhân sau.
1. dây mát tiếp xúc yếu ( khắc phục: thao mát từ sườn và máy ra, lấy giấy nhám chùi sách cho tiếp xúc mạnh rồi gắn vào)
2. do rờle đền bị chập chờn lúc ăn lúc không ( nhờ thợ điện kiểm tra lai )
3. do đề đến tuổi yếu qua không kéo nổi hoặc do vấn đề nào của máy xe bác nên đề không kéo nổi ( nhờ thợ máy kiểm tra)
em chỉ biết nhiu thôi