Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
48
Em có được coi clip full.
Trước đoạn va chạm, khi xe 2 B này đi qua ngã Ba Trường Chinh - Nguyễn Văn Quá đã suýt va chạm với xe 2B khi xe 2B kia quẹo vào NVQ.

Người đàn ông 2B để em bé ngồi trước, không đội nón bảo hiểm cho bé. Xe 2B như là xe câm điếc....
 
Hạng C
17/11/14
829
919
93
Chia sẻ cùng bác chủ. Chúc bác mau chóng giải quyết ổn thỏa.
Tuy nhiên, khi coi clip hành trình của bác thấy chiếc 2B đó em đoán ngay là nó sẽ quẹo trái.
Kinh nghiệm ở đây là:
- Chậm cho chắc khi qua giao lộ BỊ KHUẤT TẦM NHÌN VÌ LUÔN TÂM NIỆM RẰNG SẼ CÓ THẰNG VƯỢT ẨU
- Lưu thông ở VN cố gắng nhìn xe và "đoán" hướng nó sẽ chạy. Em là em rất kinh nghiệm vụ này tuy cũng ko chính xác 100%. Nhưng đại đa số trường hợp em đoán đúng vì nhìn cái cách chạy xe của họ. Cái này theo kinh nghiệm thôi.

Vài lời cùng bác chủ
 
Hạng D
1/2/07
1.104
283
83
Mấy quả xe máy này thì thôi rồi, cố gắng nên tránh xa ra thôi. Ngoài ra em thấy nhiều vụ 4B đâm 2B, y rằng là lên án nào là 4B đi ẩu, nào là hung thần đg phố...mà thực tế lỗi là do người đi 2B.
 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
48
Mấy quả xe máy này thì thôi rồi, cố gắng nên tránh xa ra thôi. Ngoài ra em thấy nhiều vụ 4B đâm 2B, y rằng là lên án nào là 4B đi ẩu, nào là hung thần đg phố...mà thực tế lỗi là do người đi 2B.
Chỉ còn giải quyết sau tai nạn thôi. Căng nhất là đang bị tạm giữ giấy tờ. Hi vọng là 2 bên sẽ giải quyết thỏa đáng với nhau. Giữ được mạng sống là tốt rồi, các bác nhỉ?
 
Hạng D
6/11/07
2.412
6.685
113
Cho e chửi phát ĐCM nó , nó chít thì đâm đầu vào xe cột đèn chít 1 mình đi , chở con cái nữa mà chạy kiểu đó , toàn báo ng ta là chính

Đoạn đường này e cũng bị tình huống tương tự như bác chủ , nhưng may mắn e đạp thắng kịp k có sự cố xảy ra
 
Hạng D
5/8/06
2.079
32.241
113
Những tuyến đường thường xuyên phải gặp cảnh này mình cập nhật để các bác lưu ý. Đường nhiều lane, xe container và tải hay đi lane giữa gây khuất cho du lịch lane ngoài, xe máy hay băng ngang khi ráng vượt đèn đỏ, quẹo trái bị khuất bởi lane giữa cho nên chúng ta chúng ta nên quan sát và đi chậm chậm lại chứ đừng nghĩ đèn mình đang xanh mà cứ phóng.
1/ Suốt tuyến Nguyên Văn Linh Q7 ra đến Bình Chánh
2/ Trường Chinh đến An Sương
3/ Xa lộ Hà Nội đến Ngã tư Thủ Đức
4/ Đại lộ Đông Tâ-Mai Chí Thọ
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Em hay đi đường này và em bị dính nhiều quả giống như bác chủ rồi nên em cay lắm, nhất là mấy cái đoạn ngã tư khi vừa xuống cầu tham lương, rõ ràng mình đang đèn xanh để mát chân 60km/h đề đều thì mấy ngã tư nhỏ đang đèn đỏ mà xe máy cứ bang ra ào ào.
Bác chạy zậy chưa ổn đâu với tình hình giao thông của VN.
" rõ ràng mình đang đèn xanh để mát chân 60km/h đề đều thì mấy ngã tư nhỏ đang đèn đỏ mà xe máy cứ bang ra ào ào"
Vẫn biết là mình đi đúng, nhưng nhiều người chạy ẩu mình hốt nó chết, mình cũng mang họa.
Cho nên, tới giao lộ, cho dù đèn xanh e vẫn buông ga, chân để qua thắng hờm sẳn cho chắc ăn.
 
Hạng D
2/5/12
2.042
566
113
Chổ đường Trường Chinh này ABS xe em nó kêu cạc cạc phải hơn chục lần rồi. Các con đầu đất đi vào làn ô tô rồi tấp trái phải nói là thường xuyên, có con hai chân (giống đực), chở 2 đứa con đi học về đã vào làn ô tô còn cố chạy qua bên trái tấp đầu em, giật mình đạp thắng, bấm còi thì nó lấy hai ngón tay trái tạo cái hình phụ khoa của bà già nó đưa xuống đất.
Hôm cuối tuần vừa rồi mới sợ, em đang chạy tầm 80 thì có 2 chiếc 2B chở trên đó mỗi xe 2 con 2 chân (giống cái). Hai đứa rủ nhau phi qua đường cái ào sau đó dừng luôn ở giữa 1/2 đường bên phải mà không cần biết phía sau có gì. Cũng may là em cách 4 con hai chân này tầm trăm mét nên đạp thắng, ABS lúc đó nghe kêu với âm thanh thật là chết chóc, cạch cạch rất to. Sự việcchỉ xãy ra trong 3 giây thôi nhưng lúc đó em căng như dây đàn. May mà mình dừng xe lại được không thì chắc giờ đang được tạm giam.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Thực tế tình huống tương tự ntn khá nhiều nhất là trên các con đường ngoại ô đi vào tp. mình biết vậy và đã rất cẩn trọng nhưng đôi khi nó nằm ngoài tất cả các dự liệu của mình thì phải chịu thôi. Quan điểm của em là nếu không may dính phải thì làm thế nào giải quyết nhanh nhất, ít tổn thất nhất và ít phiền toái nhất. Có khi phải chịu thiệt chút về kinh tế. Vụ này tuy là bất hợp lý xét trên phương diện luật nhưng nếu xét trong điều kiện hoàn cảnh giao thông hay thông lệ ở ta thì nó lại là hợp lý thôi. Kêu ca phàn nàn cũng có thể giúp đôi chút nhưng là trong vệc giải tỏa bức xúc của bản thân hơn là cải thiện tình trạng giao thông hay ý thức tuân thủ luật. Muốn cải thiện cái vế sau cần một hay vài thế hệ phấn đấu không ngừng. Vd như người lái xe 2 bánh bị nạn trong clip của bác chủ thì khó mà thay đổi được ý thức nhưng nếu em bé lớn lên và hiểu vấn đề hơn cha mình thì sẽ có hy vọng.
 
  • Like
Reactions: parksonghiep