Về lý thuyết thì tinh thần Luật rất OK, nhưng thực tế vận hành thì cần "NGÂM CHÚT" thời gian chờ bên tổ Điều Tra làm việc,..., vì 1 tai nạn được chia ra để cho liên quan đến tổ có việc làm. Nào là Tổ hiện trường, tổ thụ lý, tổ điều tra, ....... mà mỗi 1 tổ là nhóm người khác nhau, chủ xe muốn lấy xe ra sớm (trường hợp xe không có lỗi nhé) thì phải ...... để có được kết quả hoàn tất của tất cả các TỔ liên quan này. Xong xuôi tất cả rồi ----> ra bãi nộp phí giữ xe và lấy xe ra.Sao rất nhiều bác cứ cho là Luật VN thì xe to phải đền xe bé? Không biết Luật nào vậy? Mình thì cho là luật rừng chứ làm gì có Luật nào kỳ vậy?
Chắc trường hợp này, bác tài không bị giam giữ đâu, nhưng phải chạy tới chạy lui để lo vòng ngoài, và vấn đề chủ yếu là làm sao xin duoc giấy bãi nại bên gia đình nạn nhân (có xác nhận địa phương) mang về nộp cho công an xử lý thì xem như "tạm" ồn.Thế có bị tạm giam bằng lái hay tù tội gì không bác.
còn bằng lái hình như sẽ được trả lại khi hoàn tất đóng hồ sơ vụ án (thời gian này cũng hơi lâu đó, nhớ không rõ lắm vì mình có tham gia trường hợp thực tế trước đây). nhưng nói thật nhé, có trả liền bằng lái thì bác tài cũng chưa dám bước lên xe được đâu, vẫn còn bị ám ảnh lâu lắm (thường khuyên nghỉ cả 1 năm để quên).
Đồng ý với bác là "thủ tục" để lấy xe ra quá "phức tạp" và ": nhiêu khê" he he, mình chỉ phản biện với các còm kiểu như " Luật VN thì xe lớn lúc nào cũng lỗi, dù không có lỗi ??? " nhưng không ai dẫn chứng được điều Luật nào quy định như vậy.Về lý thuyết thì tinh thần Luật rất OK, nhưng thực tế vận hành thì cần "NGÂM CHÚT" thời gian chờ bên tổ Điều Tra làm việc,..., vì 1 tai nạn được chia ra để cho liên quan đến tổ có việc làm. Nào là Tổ hiện trường, tổ thụ lý, tổ điều tra, ....... mà mỗi 1 tổ là nhóm người khác nhau, chủ xe muốn lấy xe ra sớm (trường hợp xe không có lỗi nhé) thì phải ...... để có được kết quả hoàn tất của tất cả các TỔ liên quan này. Xong xuôi tất cả rồi ----> ra bãi nộp phí giữ xe và lấy xe ra.
Không phải Luật GT như ccc mà là việc thực thi pháp luật như ccc...Khi va chạm hoặc tai nạn xảy ra mới thấy luật giao thông của Việt Nam như cái CC
Thực ra vấn đề nằm ở chỗ ý nghĩa của việc cấp bằng. Từ xưa đất nước ta nghèo khổ quá, ai có con xe đạp đã là giàu. Cả nước được bao nhiêu xe máy đâu, tai nạn do xe máy rất hiếm khi xảy ra. Trong bối cảnh đó, bằng lái xe máy ra đời với ý nghĩa là chứng nhận biết điều khiển xe máy. Vậy nên mới có lạng lách vòng số 8 và không đạp thắng (thể hiện a điều khiển được con xe).Em cũng thấy vậy. Rất nhiều người, cả lái oto và xe máy vẫn có bằng biếc đầy đủ nhưng lại thiếu KỸ NĂNG khi đi trên đường. Muốn rẽ phải thế nào, muốn dừng thế nào, quan sát ra làm sao,... Chả trường lớp nào đào tạo cả, thế là ra đường đi theo cách của mỗi người, nên tai nạn là khó tránh khỏi. Giờ đọc comment của bác nghĩ lại đúng là đi vòng vòng cái số 8 chả hiểu để làm gì...
Bây giờ ai cũng biết điều khiển xe máy nhưng tai nạn rất nhiều vì không biết luật, không nắm các qui tắc an toàn. Lẽ ra các nhà làm luật về cấp bằng lái nên nghĩ rằng bằng lái xe máy có ý nghĩa chứng nhận hiểu biết về luật và an toàn để tham gia giao thông. Rồi từ đó thiết lập cách dạy, cách thi phù hợp. Nhưng có ai chịu nghĩ thế đâu.
xin chia buồn đến nạn nhân.sai lầm này kg có cơ hội để sửa,mong mọi người cẩn thận khi tham gia giao thông.