Ý kiến của bạn hay đó. Nhưng theo mình những ai có điều kiện lên internet, facebook.... thì kiến thức tham gia giao thông chí ít cũng ở mức chấp nhận được rồi. Vấn đề đặt ra theo mình nghĩ cần siết chặt việc cấp bằng lái 2 bánh, chỉ nên giảm nhẹ một chút so với 4 bánh thôi. Và cơ quan truyền thông phải vào cuộc, giáo dục phải vào cuộc quyết liệt hơn nữa. Chứ trước giờ toàn cưỡi ngựa xem hoa thôi.Em thấy chúng ta cứ ngồi đây chửi 2 bánh ngu thì chửi cả ngày. Thú thật ngày xưa chưa biết đi xe hơi em chạy 2b cũng ngu y chang. Vấn đề là gì? Là chả có cái tổ chức đoàn thể nào dạy chúng ta đi 2b cho an toàn cả.
Học bằng lái 2b nó dạy chúng ta cái gì? Toàn những cái chung chung, thực hành vòng số 8 không đạp thắng để làm gì đéo hiểu. Điểm mù xe tải, kỹ năng chuyển lane qua đường cho an toàn có thằng đéo nào dạy không? Dân gian chỉ biết nhắc nhau ra đường chạy chậm sát lề, nhớ quan sát kỹ khi qua đường... nhưng quan sát cái gì thì đéo biết, nhanh chậm hợp lý thì cũng kg biết luôn.
Để giúp ích cho cộng đồng, em đề nghị OS mình chung tay làm 1 cái chương trình tuyên truyền giúp các bạn 2b thông não đỡ chết. Có thể là 1 cái fanpage để post các clip cam hành trình, các tình huống tai nạn do a em sưu tập, các movie giả lập tình huống do a em tự đóng.... lâu lâu a em tụ họp lại ghé các trường học tuyên truyền vận động .... có thể là sau xe oto a em lấp 1 cái lcd để khi dừng đèn đỏ thì mở các clip đó ra cho các bác 2b thông não.
Sao cũng được, em tin là nếu anh em mình làm 1 cái gì đó, thì vẫn tốt hơn là ngồi đây nhìn đồng loại chết ngu mỗi ngày.
RIP nạn nhân, chia buồn với bác xe tải. Bài học cho người đi 2B, nhưng nạn nhân thì đâu còn cơ hội rút ra bài học kinh ngiệm....
Xui cho bạn này thật. Hàng ngày có hàng trăm bạn khác vẫn làm điều tương tự mà đâu có sao.
Chỉ tội tài xế.
Chỉ tội tài xế.
Nên chăng cần bài thi điều khiển xe trên đường trường dành cho 2 bánh. 
Nếu có liệu có giám khảo nào dám ngồi sau xe chấm điểm.
Nếu có liệu có giám khảo nào dám ngồi sau xe chấm điểm.
Bác tài xe tải về lý thuyết là không vi phạm, nhưng thực tế sẽ phải vất vả với "PHÍ" lắm đấy mới được xin lấy xe ra.Em tin là tất cả mọi người xem xong clip đều nhận thấy xe máy đi sai luật bác ạ. Đền bù cho nạn nhân nếu vì tình người cũng nên làm, coi như là chia sẽ nổi đau bác ạ. Không biết tình huống xe máy sai hoàn toàn như thế này thì tài xế tải có bị phạt không nhỉ.
Thế có bị tạm giam bằng lái hay tù tội gì không bác.Bác tài xe tải về lý thuyết là không vi phạm, nhưng thực tế sẽ phải vất vả với "PHÍ" lắm đấy mới được xin lấy xe ra.
chính xác, không bao giờ né được cụm từ "không làm chủ tốc độ" hoặc "thiếu quan sát"Ở VN dù có đi đúng nhưng vẫn luôn phải liên đới, thế nên còn bị ăn vạ dài dài.