Bây giờ sắp giống ngoài đó rồi bác. Để ý mà xem, khi ùn ứ là 4b tràn vào lane 2b mặc kệ xe máy. Điển hình là đường Cộng Hòa, cụ thể hơn là hướng về Maximax. Đã đi sai lane nhưng vẫn bóp còi dí đít xe máy cho dù đường đông còn chỗ nào để đi nữa. Mà đa số là mấy thằng taxi (xin lỗi em phải gọi vậy vì không thể văn hóa với đám này). Các xe khác thấy nó chạy rồi chạy theo. Rồi ùn thành tắc. Ngày qua ngày nó thành thói quen vi phạm luật nhưng vẫn vô tư.Em thấy cái hình này ko hợp lý, đơn giản ở đây là lượng phương tiện quá đông so với diện tích đường thì nó kẹt lại vậy thôi, hình này bác có thể chụp ở bất cứ nước nào cấm xe máy mà đang tắc đường. Ít nhất là ko thấy cái ô tô nào đi ngược chiều
Tuy nhiên văn hoá chạy xe ngoài đó nó loạn hơn trong này thật, nên em vẫn thích cái nếp xe máy đi làn phải, xe hơi đi làn trái trong này hơn, ra ngoài kia giờ tan tầm thấy xe máy bị chèn ép thấy thương luôn
Em mà thằng nào sai lane bấm còi em quay lại nhìn với một ánh mắt giận dữ.Bây giờ sắp giống ngoài đó rồi bác. Để ý mà xem, khi ùn ứ là 4b tràn vào lane 2b mặc kệ xe máy. Điển hình là đường Cộng Hòa, cụ thể hơn là hướng về Maximax. Đã đi sai lane nhưng vẫn bóp còi dí đít xe máy cho dù đường đông còn chỗ nào để đi nữa. Mà đa số là mấy thằng taxi (xin lỗi em phải gọi vậy vì không thể văn hóa với đám này). Các xe khác thấy nó chạy rồi chạy theo. Rồi ùn thành tắc. Ngày qua ngày nó thành thói quen vi phạm luật nhưng vẫn vô tư.
Em đang suy nghĩ có nên thêm cho chúng cái ngón giữa không. Sợ chúng điên lên lủi vào em thì toi mạng
"Thằng người" chứ ko phải do cái xe..Đúng, cái cốt lỗi là do ý thức con người.
Thế mốt máy bay bay đầy thì mà đụng nhau ko nhẽ do máy bay sao nhỉ? hì hì
hà nội không vội được đâu, cứ vội làm gì để quàng phải nhauVài tháng trước em có nghe bác nào nói: xe máy vô ý thức là nguyên nhân chính gây tắc đường, ô tô nhiều thì văn hoá giao thông sẽ văn minh hơn, vấn đề rắc rối về giao thông sẽ tự được giải quyết.
Các bác đó giải thích giúp em cái hình này. Chụp ở Hà Nội, em cám ơn.
Và cho em biết luôn nên tăng hay giảm giá ô tô với ạ. Dạo này em chạy xe máy cứ phải leo lề suốt vì không còn đường đi (ở SG)
View attachment 416679

Bác nghĩ gì khi ngồi sau vô lăng nhưng vẫn như đi xe 2 bánh
Tỷ lệ không mù chữ cao nhưng lại tỷ lệ nghịch với ý thức tự giác thấp.2 cái việt nam cần phải học thì tự nhiên giải quyết được các vấn đề về giao thông: xếp hàng và bỏ cách sống chụp giật bác ạ
Thấy giao lộ phía trước còn đông thì dù đèn xanh cũng nên dừng. Văn hóa 4B của VN là đèn xanh phải đi bằng được, không đi được là ấm ức. Rốt cuộc kẹt xe toàn do 4B đứng giữa giao lộ, cắt đường thoát của hướng kia.Dạ em cũng cố không lấn làn xe máy rồi, nhưng ô tô nhiều quá em biết làm sao, nối dài từ ngã tư này tới ngã tư kia kẹt cứng. Mà đậu ngay giữa ngã tư thì người ta cũng chửi
Khi bác chạy Ranger thì nên cho ngón giữa. Xem thằng nào dám lủi bácEm mà thằng nào sai lane bấm còi em quay lại nhìn với một ánh mắt giận dữ.
Em đang suy nghĩ có nên thêm cho chúng cái ngón giữa không. Sợ chúng điên lên lủi vào em thì toi mạng![]()
Chỗ em ở ngay ngã 3, mỗi lần ùn tắc chỗ khác gây ùn ứ tới chỗ em, mấy thằng 4B nu như bò, nó cứ rướn và chặn ngay ngã 3 làm ùn cái ngã 3 chỗ em, từ đó bọn lấn trái tiếp diễn thế là kẹt thôi 
Nếu các xe 4b biết chừa khoảng cách ở ngã 3 khi ùn tắc thì giải phóng ngã 3 chỗ em, và chống bọn vượt trái gây ứ chỗ ngã 4 gần đó
=====================================
(4B chặn ngã 3)----> khu này đang ùn tắc-->
=========| |======================
=========| |
=========| |
=========| |
=========| |
Nếu các xe 4b biết chừa khoảng cách ở ngã 3 khi ùn tắc thì giải phóng ngã 3 chỗ em, và chống bọn vượt trái gây ứ chỗ ngã 4 gần đó
=====================================
(4B chặn ngã 3)----> khu này đang ùn tắc-->
=========| |======================
=========| |
=========| |
=========| |
=========| |