Hạng B2
15/5/19
178
960
94
38
Nhắc tới đoạn đường nào phức tạp, đường nguy hiểm nhất miền Nam thì chắc không thể bỏ qua con đèo Bảo Lộc, con đèo dài chỉ hơn 10km nhưng có tới hàng chục khúc cua nguy hiểm. Nhưng con đèo này được các cánh tài xế nhắc đến nhiều không phải vì địa hình hiểm trở mà từ sự ám ảnh từ các tài xế ôtô, xe tải vượt ẩu.

Xe Mercedes vượt ẩu trên đèo Bảo Lộc khi trời mưa, xém gây tai nạn


Lượng xe cộ đi lại trên đèo đông đúc, ô tô, xe khách, xe máy, xe tải, khỏi phải nói đặc biệt những tài xế chở rau từ Đà Lạt về TP. HCM được xem là những hung thần thực thụ của con đèo này, các tài xế này sẵn sàng đạp ga, vượt ẩu, lấn làn ngược lại để vượt.

Với lưu lượng phương tiện lớn như thế, mặt đường chỉ rộng 7-8 mét nên nếu sơ xuất thì va quẹt, tai nạn xảy ra là điểu dễ xảy ra, tuy nhiên đường nguy hiểm là một lẽ,
yếu tố con người vẫn là thứ quyết định.


Con đèo không quá dài, chỉ tầm 10 cây số, chạy 15 phút là tới mà nhiều bác vẫn chọn cách bon chen vượt bất chấp, vạch liền vào cua mà vẫn vượt. Có lẽ các bác ấy chưa thấy một bài viết, tin tức báo đài nào than phiền vì tình trạng vượt ẩu ở đèo Bảo Lộc nên vẫn ung dung vượt rồi trở thành những nhân vật chính trong những clip như trên.

Nói tới đặc sản chạy ẩu trên đèo thì nhiều người nghĩ là xe rau, xe khách,... Nhưng em thấy xe cá nhân, gia đình cũng nhiều bác chạy như được mùa lắm,

Như video phía trên chạy kiểu này ở Đèo Bảo Lộc dễ bắt gặp. Tài kiểu này không bao giờ nghĩ rằng trên đường có thể có xe ngược chiều đang đến hoặc có biết nhưng vẫn cố vượt và ép người khác phải nhường cho vượt.


Đèo Bảo Lộc nhiều tai nạn quá, hầu hết là các vụ vượt ẩu tại khúc cua khuất tầm nhìn. Nhiều xe tải đi rất chậm , các xe sau bò chậm theo khá bức xúc, vượt thì nguy hiểm dễ tai nạn.

Theo các bác làm sao để các xe chạy trên đèo BL đỡ tình trạng vượt ẩu đây? Theo em phải lắp camera dọc đèo. Đóng chốt thu phạt nặng lỗi vượt không đúng luật tại 2 đầu đèo.
 
Hạng B2
18/10/15
108
67
28
39
đi đường đèo thì phải kiên nhẫn ai mà tính nóng vội thì ko nên đi
 
  • Like
Reactions: npt
Hạng C
10/8/20
518
952
93
Nếu xe có cam là anh tải nặng hoặc xe công thì ông mẹc và tải nhỏ xác định.
 
  • Like
Reactions: npt
Hạng D
16/11/20
2.579
7.656
113
37
Nếu xe có cam là anh tải nặng hoặc xe công thì ông mẹc và tải nhỏ xác định.
Có khi nó thấy do xe nhỏ nên nó mới trơ lỳ ra không thèm tránh đó. Mấy lái xe này ngu có chọn lọc mà.