Hạng B2
18/7/13
139
158
43
Không biết sedan có phân biệt haft load và full load kg, Xe 7c ford everest thì khác chút xíu, có 2 option
Đi 5 người trước 2,1 sau 2,2 Đi 8 người trước 2,3 sau 3,2
Thường hỏi anh đi mấy người, toàn bị nạt: hỏi làm gì, tò mò quá vậy :D
 
Hạng B2
18/7/13
139
158
43
shoponline3 nói:
Xe e mới lấy về bấm vô 4 bánh thì thấy mềm nhũng,nhưng chạy ra chỗ bơm xe đo thì 4 bánh đã đủ ký.
Trong trường hợp này e có nên bơm căng thêm ko các bác?


Mua xe gì vậy bác chủ thớt
080402cool_prv.gif
, cưới vợ thời kinh tế buồn chứng tỏ chủ thớt đang vui
033102beer_1_prv.gif

 
Hạng B2
13/10/06
151
21
18
shoponline3 nói:
Theo tư vấn của các bác e dư tính bơm 2,8KG cao hơn tiêu chuẩn của hãng là 2,5kg thế có đc ko nhỉ?
Xe của e thì tiêu chuẩn cho 2.3kg, e bơm khoảng 2.4kg, e nghĩ nếu mình chạy một lúc thì áp suất hơi trong vỏ sẽ thay đổi, thể tích hơi sẽ tăng lên, ko biết đúng ko nữa, nhưng e thấy bơm khoảng này thì qua các gờ giảm tốc thấy xe qua êm hơn, có lần e bơm thử 2.6kg, e thấy xe qua gờ tưng hơn nhiều.
 
Hạng D
6/12/11
1.074
586
128
quangminh1972 nói:
bơm đủ ký thôi bác ơi, xe em hôm đi Phan thiết cũng cảm thấy "mềm mềm", giữa đường gặp 1 bác sửa 2 bánh, nhờ bơm thêm 4 bánh nhìn thấy "căng căng " ok good, kết quả đi về thủng 1 bánh! Tức tốc đi mua ngay cái bơm điện, kiểm tra 3 bánh còn lại = 3 ký 8
18.gif
.

Hôm trước em cũng gặp trường hợp gần giống vậy. Thấy bánh trái trước hơi mềm mềm ghé vào bơm. Nhân viên tiệm lấy đồng hồ đo. Kết quả bánh sau mới thiếu hơi, cần bơm thêm.

Gút lại là cảm giác với nhìn bằng mắt không chính xác đâu.
 
Hạng F
1/8/12
5.746
5.765
113
TP HCM
LeoTruong nói:
Bên cánh cửa xe thường em thấy người ta có ghi số kg chuẩn cho từng loại xe. Nếu xe đi trong thành phố em bơm 2,3kg cho bánh trước 2,4kg cho bánh sau. Nếu chạy đường trường thường xuyên thì bơm 2,2kg cho bánh trước vì khi đó bánh chạy nhiều, ma sát lớn, sinh nhiệt nhiều nên chừng đó là vừa phải.
Bác này nói chuẩn bơm đúng ký theo hướng dẫn vì khi chạy sẽ sinh nhiệt nên bánh xe sẽ tăng ký
nếu Bác bơm hơn ký nhà SX cho phép sẽ không an toàn cho võ xe khi di chuyển nhất là đi xa.
 
Hạng C
21/3/13
553
208
43
45
Xe e bơm khí Nitơ nhưng khi bánh xe mền lúc đó ko có khí Nitơ nên e bơm bằng khí Bình thường , như vậy có sao không các Bác ??????
 
Hạng B2
6/12/12
150
31
28
56
Tuyệt đối không nên bơm căng hơn (áp suất lớn hơn) tiêu chuẩn bác ạ, cứ theo tiêu chuẩn mà phang. Bác chở nặng thì bơm đạt giới hạn trên, đi 1 mình bác thì có thể chap nhận áp suất ở giới hạn dưới (giới hạn trên dưới của áp suất lốp có nêu trong bảng mà nhiều bác đã chỉ ở trên đấy ạ).

Nhà sản xuất đã đặt ra tiêu chuẩn là người ta đã tính kỹ mọi tình huống rồi, cứ theo tiêu chuẩn thì vỏ sẽ bền và an toàn. Bơm căng quá, đi đường dài + lien tục dưới trời nắng, nổ vỏ lúc nào ko biết bác ơi.
 
Hạng B2
24/5/08
282
18
18
Các bác cho em, xe em chuẩn là 2,3k... em bơm 2 bánh trc 2,5k và 02 bánh sau 2,3k thì có được ko?
Thx.... Bơm 02 bánh trước 2,3kg nhìn nó mềm mềm sao ấy.. hix....
 
Hạng D
30/3/05
2.353
16.908
113
Xe Ford Escape, lúc mới lấy từ hãng về thì 4 bánh được bơm sẵn, chạy thấy tưng quá, đem ra tiệm đo thử là 45 psi, trong khi đó theo hướng dẫn sử dụng chỉ là 30psi, chắc là hãng khuyến mãi thêm món bơm hơi.