đúng vậy. Em còn ngược lại. Vỏ cho bơm 2,2kg em bơm 2.1kg vì thường chỉ đi 1-2 người. Bơm mềm chút tuy có hao xăng hơn nhưng sụp ổ gà nhiều đỡ tưng và hư phuộc, rotuyn.Gà Trống nói:Tuyệt đối không nên bơm căng hơn (áp suất lớn hơn) tiêu chuẩn bác ạ, cứ theo tiêu chuẩn mà phang. Bác chở nặng thì bơm đạt giới hạn trên, đi 1 mình bác thì có thể chap nhận áp suất ở giới hạn dưới (giới hạn trên dưới của áp suất lốp có nêu trong bảng mà nhiều bác đã chỉ ở trên đấy ạ).
Nhà sản xuất đã đặt ra tiêu chuẩn là người ta đã tính kỹ mọi tình huống rồi, cứ theo tiêu chuẩn thì vỏ sẽ bền và an toàn. Bơm căng quá, đi đường dài + lien tục dưới trời nắng, nổ vỏ lúc nào ko biết bác ơi.
Mấy bác chú ý là áp suất lốp của hãng đề nghị để bơm cho các bánh xe là áp suất đo khi bánh nguội nha các bác.
Các bác nên sắm một cái đồng hồ đo áp suất, lâu lâu sáng sớm trước khi lăn bánh xe ra thì đo cả bốn bánh. Nếu có bơm điện theo xe thì bơm luôn tại chỗ nếu có bánh mềm. Còn không thì nhớ bánh nào bị mềm, cần bơm bao nhiêu rồi chạy ra chỗ bơm nhờ đo lại (lúc này áp suất sẽ cao hơn các bác tự đo do lốp đã nóng lên) rồi bơm thêm đúng bấy nhiêu.
Các bác nên sắm một cái đồng hồ đo áp suất, lâu lâu sáng sớm trước khi lăn bánh xe ra thì đo cả bốn bánh. Nếu có bơm điện theo xe thì bơm luôn tại chỗ nếu có bánh mềm. Còn không thì nhớ bánh nào bị mềm, cần bơm bao nhiêu rồi chạy ra chỗ bơm nhờ đo lại (lúc này áp suất sẽ cao hơn các bác tự đo do lốp đã nóng lên) rồi bơm thêm đúng bấy nhiêu.
quangminh1972 nói:bơm đủ ký thôi bác ơi, xe em hôm đi Phan thiết cũng cảm thấy "mềm mềm", giữa đường gặp 1 bác sửa 2 bánh, nhờ bơm thêm 4 bánh nhìn thấy "căng căng " ok good, kết quả đi về thủng 1 bánh! Tức tốc đi mua ngay cái bơm điện, kiểm tra 3 bánh còn lại = 3 ký 8.![]()
3.8 kg mà phóng nhanh, đường nóng, có ngày bùm đấy bác ạ.
Nếu bác bơm hơi bình thường thì nên bơm đủ kg khuyến cáo của nhà sx, nếu bơm hơi quá kg đi trời nắng là bác biết liền, bánh căng lắm, dọng đùng đùng nên khó chịu.
Nếu bác bơm Nito thì bơm căng hơn từ 0,1 cho đến 0,2 so với tiêu chuẩn nếu bác quen chạy nhanh vì Nito giãn nở rất ít khi trời nóng, còn bác chạy bình thường thì vẫn đúng số kg thiết kế mà chơi, xe chạy em và đằm mặc dù nhìn nó hơi non non tí
Nếu bác bơm Nito thì bơm căng hơn từ 0,1 cho đến 0,2 so với tiêu chuẩn nếu bác quen chạy nhanh vì Nito giãn nở rất ít khi trời nóng, còn bác chạy bình thường thì vẫn đúng số kg thiết kế mà chơi, xe chạy em và đằm mặc dù nhìn nó hơi non non tí
Nhẹ tay lái nhưng rất dễ mất lái đó Bác ơi vì độ bám đường giảm nhiều so với yêu cầu rồishoponline3 nói:Vì e nghĩ bánh căng hơn sẽ nhẹ tay lái hơn.đúng ko ta?:-/kien_viet thai nói:cũng được, nhưng mà để làm gì hả bác? cái tiêu chuẩn thì mình nên theo, không nên thích hơn hay to một tý.shoponline3 nói:Theo tư vấn của các bác e dư tính bơm 2,8KG cao hơn tiêu chuẩn của hãng là 2,5kg thế có đc ko nhỉ?