em nghĩ cũng là may không bác chủ xe có ngày nằm đường.đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn !
nhiều bác mua xe new nên cứ ỷ y không cần bỏ 2-3 xị nên bị phá xe như vậy đó.
em từng chứng kiến 1 em joli bị đạp quá phải kêu xe kéo về rồi. chủ xe và ktv đều tái mét mặt mày. mình đang sống ở VN thì phải theo lệ làng thôi các bác ah
bác chủ có hai người làm chứng; bác làm đơn khiếu nại ngay & luôn thì bạn đăng kiểm viên 100% bị kỷ luật điều chuyển ngay lập tức; nếu nộp đơn khiếu nại ngay trong thời điểm này thì bạn ấy sẽ bị xét loại c là chắc và kèm theo là mất luôn tiền thưởng cả năm. Gặp em là khiếu nại ngay và luôn để mấy bạn đăng kiểm viên khác xem gương mà bỏ tật nhũng nhiễu.
Có thể KTV có hơi ép ga đó. Nhưng mà mình thấy các bác không hiểu về vấn đề đo khí thải rồi, vì ngày xưa mình từng cầm máy đo khí thải tại các nhà máy. Nguyên tắc đo khí thải bất kể loại xe gì đều là đo ở ngưỡng hoạt động lớn nhất, đồng thời mô phỏng các trạng thái hoạt động của xe, mô phỏng này không giống 100% nhưng tạm đáp ứng 80% yêu cầu (tức là ở garanty, vòng tua vừa và vòng tua lớn), để đảm bảo rằng khí thải trong quá trình cháy ở các chế độ ga khác nhau có đáp ứng yêu cầu như quy chuẩn kỹ thuật không.
Còn sách HDSD thì chắc chắn yêu cầu mình không được đạp ga lớn và nhồi ga rồi, vì để bảo vệ động cơ mà. Còn kiểm định thì phải thực hiện theo yêu cầu thôi, vì xe cũ nó cũng đạp vậy mà. Còn vụ bánh mì thì không ý kiến, vì em chưa từng đưa bánh mì trong các lần đi đăng kiểm.
Còn sách HDSD thì chắc chắn yêu cầu mình không được đạp ga lớn và nhồi ga rồi, vì để bảo vệ động cơ mà. Còn kiểm định thì phải thực hiện theo yêu cầu thôi, vì xe cũ nó cũng đạp vậy mà. Còn vụ bánh mì thì không ý kiến, vì em chưa từng đưa bánh mì trong các lần đi đăng kiểm.
Giới hạn đạp được nhiêu thì đạp chứ sợ gì phải không bác nhiều bác cứ lo lắng vớ vẩn để tốn bánh mỳLút vầy chứ lút nữa cũng không sao, nhà sản xuất họ tính hết rồi.
Cái padan là để đạp Ga mà cụ, nếu là cái gì mà đạp dc thì đạp mãi và hết cỡ cũng không sao " cụ cứ nghĩ coi" hố hố
- bạn cụ chắc mới mua xe lần đầu chắc là là nghĩ quá ấy
- bạn cụ chắc mới mua xe lần đầu chắc là là nghĩ quá ấy
Bác kiếm nhà thằng đăng kiểm viên đó rồi làm như nó làm với xe mình để nó chừa cái thói mất dạy đó đi?Chào các bác, thưa các bác em cũng là tài non mới có xe đây thôi, hồi trước đi mua xe thì các công đoạn bấm biển, bảo hiểm, đăng kiểm thì em phó mặc hết cho các bác Seo làm từ A đến Z, em chỉ có lên là rước xe về thôi. Hôm qua có thằng bạn chí cốt cũng mới mua xe (nó mua con Altis 1.8) hôm nay nó rủ em lên cơ quan đăng kiểm với nó để có đứa tán gẫu trong lúc chờ đợi, tính bạn em nó vốn kĩ nên mua cái xe là nó cứ kè kè đi theo làm mọi thủ tục chung với mấy anh Seo luôn. Đánh xe vào bãi lấy số xếp hàng xong nó và em ra ngoài ngồi uống nước, nhìn qua hàng rào vào vẫn thấy cái xe của mình đứng đó, ngồi chứng hơn 1 tiếng thì cũng tới lượt đăng kiểm của xe thằng bạn em, 2 thằng ngồi chả để ý vì em bảo là cứ để anh Seo lo cho ko có gì cả. Mải mê theo các cơn chém gió phần phật thì nghe thấy rồ.... rồ.... rồ..... chát chúa vang lên, ngó vào thì thấy anh đăng kiểm viên đang ngồi trên xe và ngâm ga ở mức lút cán (maximum), đằng sau thì có 1 anh cầm cái máy gì kê chỗ ống xả, chắc là đo khí thải, anh kia đạp ngâm ga 3-4 đợt gì đấy, mỗi đợt tầm 5-8 giây, thằng cu bạn mặt xụ xuống như cái bao ni lông. Đến khi anh Seo ra thì nó nhảy vào hỏi vì sao lại đạp ga phũ phàng như vậy, đạp ga kiểu đấy thì còn gì là xe nữa, anh Seo cũng mếu máo bảo là do bạn em nó không đồng ý bôi trơn 300k cho đăng kiểm viên (bạn em nó bảo lâu mấy cũng chờ được nên ko cần bôi trơn) nên họ phũ như vậy đấy
Qua đây em cũng muốn xin các bác giải đáp giúp em là đi đăng kiểm nếu đúng quy trình thì có phải nhất thiết phải ép ga kiểu đấy không ? Hay chỉ tại vì không "bôi trơn" nên đăng kiểm viên mới hành hạ xe như vậy. Trong trường hợp xe mới cứng thì việc ngâm ga lút ván như vậy thì có ảnh hưởng gây hỏng hóc gì đến xe hay không
Chân thành cám ơn các bác .
cám ơn bác đã góp ý, thì giờ em chỉ muốn hỏi là xe bị ép ga từ lúc mới mua như vậy thì về lâu về dài có gây ảnh hưởng hỏng hóc gì không thôi ạCó thể KTV có hơi ép ga đó. Nhưng mà mình thấy các bác không hiểu về vấn đề đo khí thải rồi, vì ngày xưa mình từng cầm máy đo khí thải tại các nhà máy. Nguyên tắc đo khí thải bất kể loại xe gì đều là đo ở ngưỡng hoạt động lớn nhất, đồng thời mô phỏng các trạng thái hoạt động của xe, mô phỏng này không giống 100% nhưng tạm đáp ứng 80% yêu cầu (tức là ở garanty, vòng tua vừa và vòng tua lớn), để đảm bảo rằng khí thải trong quá trình cháy ở các chế độ ga khác nhau có đáp ứng yêu cầu như quy chuẩn kỹ thuật không.
Còn sách HDSD thì chắc chắn yêu cầu mình không được đạp ga lớn và nhồi ga rồi, vì để bảo vệ động cơ mà. Còn kiểm định thì phải thực hiện theo yêu cầu thôi, vì xe cũ nó cũng đạp vậy mà. Còn vụ bánh mì thì không ý kiến, vì em chưa từng đưa bánh mì trong các lần đi đăng kiểm.