Hạng B2
6/5/16
324
192
43
44
Sống chung với lũ thôi ah. Xe Hàn không hỏng cái này thì cũng trục trặc cái khác. Hic
 
Hạng D
19/10/09
4.736
14.300
113
Tel : 0949999684 .
Cơ cấu trợ lực điện không quá phức tạp như nhiều bác nghĩ đâu .Đơn giản nó gồm 2 phần là cơ khí và phần điện.Em tìm hiểu nhiều thì 2 phần này nó có mối tương quan với nhau.Như bác chủ thớt nói nó sai sai :D là đúng rồi .Phần cơ khí nếu có vấn đề sẻ ảnh hưởng đến phần điện nó hiểu sai.
Xe bác bây giờ cân chỉnh lại phần cơ khí trước sau đó phải có máy Diagnosis để Calib lại góc lái mới được .Nói đơn giản dể hiểu là chỉnh cho vô lăng và bánh xe của bác chuẩn thẳng trước sau đó cho hộp điều khiển nó học lại góc lái ở vị trí thẳng là xong.
 
Hạng B2
26/9/15
138
259
63
32
Em nghĩ bác chủ nên mang ra hãng kiểm tra, 9000km không thể nào có lỗi như vậy được, đây là lỗi nghiêm trọng vì nó có ảnh hưởng đến an toàn. Nhưng trước tiên bác thử kiểm tra lại áp suất 4 lốp xem có cân chưa, các mặt lốp mòn có đều không, bố thắng có bó bên nào không. Đấy là những việc bác nên kiểm tra trước khi ngó ngàng đến hệ thống lái. Riêng 2 cái vấn đề mòn bánh không đều và bó bố thắng gây nên xe chạy lệch về 1 bên là em đã gặp rồi, chỉ cần đường kính 2 bánh trong ngoài không bằng nhau hay độ "trơn tru" không bằng nhau là xe sẽ lệch về một bên ngay.
Chúc bác chủ sớm chữa được bệnh cho em nó để anh em đỡ xót xa :D
 
Hạng F
16/7/15
6.297
25.185
113
View attachment 484991
Nhà em lấy Morning 2015 được 1 năm. Sau khi đi được 9000 km, xe bị lệch lái. xe tự trôi sang làn phải khi buông tay. Các Bác thông não cho em về tình hình khắc phục bệnh này ạ. Em đã 4 lần chỉnh nhưng kết quả vẫn không cân. nhân viên KIA báo cái trợ lực lái chỉnh điện không thể đụng chạm vào được.[pagebreak][/pagebreak]

Nếu không sửa chữa được vậy mình có quyền yêu cầu thay phụ tùng mới không ạ?

--- Xin hỏi các bác chay Morning như em và các bác chạy dòng khác cùng trợ lực điện:
KHi mình xoay volăng bo cua vào làn mới mình thả volang ra có khi nào bị lệch volăng qua 1 bên như của em không ạ?( của em phải giữ nó mới thẳng). hay volang vẫn ở giữa so với taplo đồng hồ( phần nhựa che trục volăng.

--- 2 là đường nghiêng nên xe tự chạy lệch làn. (nv bảo trì nói vậy) em nghĩ nó sai sai. các bác có ý kiến gì về nhận định này không?
còn bảo hành thì bác cứ mạnh dạn yêu cầu sửa/thay mới bộ phận bị hư;
người thân của mình cũng từng được thay thước lái miễn phí ở mốc 70k km (vẫn còn trong thời hạn 3 năm bảo hành).
 
  • Like
Reactions: Ghostdriver1986
Hạng B2
10/6/15
179
149
43
28
Không phải do cái trợ lực đâu bác ơi, cái này tiếng việt mình gọi là bị nhao lái, xe em cũng đã từng bị, đi ra ngoài chỗ có căn chỉnh thước lái, các kiểu họ có máy căn lại cho. Xe em bị vậy chạy mỏi tay lắm, mà nghe nói để lâu bị mòn vẹt một bên lốp. Ở Hồng Cường Lý Thái Tổ có làm thì phải, bác ghé qua xem sao
 
  • Like
Reactions: Ghostdriver1986
16/11/15
51
42
18
34
Xe Morning của em bị lỗi trợ lực lái 8000km

Xin chào các bác, cho em xin phép chia sẽ 1 tí về vấn đề bác chủ đưa ra:
Trước hết, 1 xe mới xuất xưởng thông thường những góc lái( góc đặt bánh xe) rất chuẩn , nhưng trong quá trình vận chuyển về đại lý , cách vận chuyển chưa đúng cách khiến các góc lái bị dao động , bị sai lệch, do đó , xác suất những xe mới bị lệch vô lăng , bị nhao lái rất cao. Cho nên , không có chuyện nó bị sai lệch như vậy là bình thường hay sai lệch do mặt đường các bác ạ. lệch là do góc lái lệch sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những chi tiết khác nếu như vẫn để vậy sử dụng trong thời gian dài (mòn vỏ không đều , volang bị rung khi chạy tốc độ cao , volang bị lệch , rơ rotuyn , nhanh lão hóa các chi tiết khớp nối...)
Thứ 2, nếu như xe bác đã cân chỉnh rồi mà vẫn bị tình trạng trên , có thể xe mình cảm biến góc lái điện tử đã bị sai lệch , sau khi cân chỉnh xong bác phải vào hãng để reset lại cảm biến góc lái , do vấn đề này giải thích khá dài dòng nên e xin trích tóm tắt của sư phụ e vào đây: https://www.otosaigon.com/threads/r...-moi-cuoi-cung-sau-khi-chinh-do-chum.5077921/
Đóc xong bài này các bác cần kiểm tra ngay xe mình có bị 1 trong những tình trạng sau không nhé:
- Quan sát vỏ xem có bị mòn 1 bên hay không ( mép trong hoặc mép ngoài , mòn lồi lõm)
- Để ý xem khi xe chạy thẳng vô lăng có nằm ngay vị trí trung tâm hay không? Hay vô lăng bị lệch 1 bên trái hoặc bên phải?
- Lên tốc độ cao vô lăng có bị rung hay không?
- Thử thả tay hờ xem xe có bị nhao về 1 phái hay không?
- Sau khi chạy 1 quãng đường xa về , có hay bị triệu chứng bị mỏi 1 bên vai hay không , chạy xe có phải tì 1 bên vô lăng hay không?
Nếu như xe các bác bị 1 trong những trường hợp trên , các bác nên đi kiểm tra góc đặt bánh xe( góc lái) ngay để giảm thiểu chi phí sữa chữa và thay thế sau này .
Bên e đã cân chỉnh hàng nghìn xe , có những chiếc chỉ mới vừa ra khỏi hãng chạy chưa được 20km cũng đã sai lệch rất nhiều các bác ạ. Bởi thế các bác nên kiểm tra lại nhé , bên e sẽ test miễn phí cho các bác OSers. Các bác liên hệ e qua hotline: 0909.355.283 ( pass: Long Rùi OS)