Hạng B2
9/6/15
126
57
28
35
Bác mang xe ra Hải Triều nhờ cân chỉnh lại đi, ở đó có đủ thiết bị ah.
 
Hạng B1
19/8/14
56
37
18
Ho Chi Minh City, Vietnam
đây là hiện tượng xỉa lái. Hoặc là do đường nghiêng. Hoặc vỏ xe mòn không đều. Đi vô ragare chỉnh xỉa lái đi bác. Không có hãng nào biết mình đã chỉnh hay chưa đâu mà sợ. Vẫn bảo hành được nếu mình đã chỉnh ở ngoài. Lái điện hay thủy lực chỉnh vẫn đc.
 
Hạng D
19/10/09
4.736
14.300
113
Tel : 0949999684 .
Thước lái điện chỉnh cơ khí mà không Calib lại cảm biến góc lái không ổn đâu .Chắc chắn bác chủ phải mang vào đại lý của Kia hoặc garage nào đó mà làm.
 
  • Like
Reactions: Ghostdriver1986
Hạng F
26/3/11
6.062
6.736
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Đường bị nghiêng thì đương nhiên tay lái bị lệch rồi bác, nhưng nếu bác chạy đường bằng phẳng mà vô lăng phải giữ lệch qua trái hay qua phải xe mới chạy thẳng được thì xe bị lệch wheel alignment (cái này em ko biết tiếng Việt gọi là gì). Nếu bị lỗi này thì bác đem xe ra chỗ nào có cân bánh điện tử chỉnh 30s là ok. Em thấy mấy bác tài mình hay đảo bánh 6 tháng 1 lần để tránh tình trạng này, do bánh trước lúc nào cũng mòn nhanh hơn và không đều so với bánh sau.
Nhờ bác nhắc em mới nhớ, xe em chuẩn bị được sau tháng sau khi cân lốp cũng là lúc thay cặp lốp mới. Hì, tốt nhất nên đi đảo lốp sớm là hay nhất, vì để mòn nhiều mà đảo rất không tốt.
 
  • Like
Reactions: Ghostdriver1986
Tập Lái
13/4/13
39
17
8
37
Tphcm
www.aodoanvn.com
Bác mô tả không rõ lắm, như khi thả tay lái thì sẽ lệch phải nhưng là lệch đều (hơi xỉa phải) hay là quẹo hẳn luôn, không chạy được? Nếu khi thả tay nó Quẹo hẳn luôn không chạy được thì có thể do trợ lực điện. Nhưng nếu chỉ xỉa phải theo một góc không đổi thì em nghĩ không liên quan gì đến cái "trợ lực điện" hết. Vì Motor Trợ lực điện chỉ hoạt động khi nào bác đánh lái. Nói cách khác, bác đánh lái (quay trục lái) qua bên nào thì motor sẽ quay phụ bác về phía đó. Lúc bác không đánh lái thì motor không hoạt động. Do vậy, không có chuyện trợ lực làm cho (thực chất là tự đánh lái) xe bác chỉ xỉa đều về phía phải. Vì nếu mà nó tự xoay như thế thì nó sẽ xoay mãi tay lái về phải đến hết lái, khi dó bác không thể chạy luôn. Tuy nhiên, nhà thiết kế không bao giờ để việc tay lái trợ lực tự quay như vậy, bác an tâm.

Kết hợp với việc xe bác trả lái không hết khi ra khỏi cua (và có thể trả lái nhẹ, không mạnh như trước đây?) thì khả năng Độ chụm của bánh xe trước của bác có vấn đề. Cái này trong các hãng có phần đo độ chụm hoặc nhờ thợ có kinh nghiệm đo bằng dây cũng OK. Còn một biểu hiện của Độ chụm không chuẩn là khi chạy qua ổ gà, cục đá ở một bánh xe bác thấy tay lái nó hơi "dặc" hơn bình thường.
bác giải thích cái trợ lực vậy làm e nhẹ nhõm cả người. thanks bác nhé.
 
Tập Lái
13/4/13
39
17
8
37
Tphcm
www.aodoanvn.com
Hôm bữa mình cũng bị vậy, mình đi bảo dưỡng định kỳ 10.000 km tại Kia PMH thì được nv kỹ thuật chạy thử xe và cũng bảo lệch. Mình đợi làm khoảng 1h30' thì cho mình ra chạy thử và đã hết. Kỹ thuật viên bảo là lệch độ chụm bánh xe. Mình chạy đến giờ ko thấy bị nữa. Bác lại Kia PMH xem sao
em đã gọi nv bên PMH nhưng nhà e Tân Phú nên qua đó khá xa.
 
Tập Lái
13/4/13
39
17
8
37
Tphcm
www.aodoanvn.com
Ai bảo mua xe Hàn làm gì, mua Toyota ấy, đảm bảo không có gì để hỏng.
ai cũng như bác nên em đâu có cơ hội mua toyota. bác biết sao k? tại vì nó bán đc xe nên đâu cần thay đổi phát triển. xe thì đến cái đèn gầm cũng k có. ghế thì nỉ ngồi nóng như đắp mền. bác thử xem morning 216 đi. dvd tích hợp gps, ghế da, đèn gầm đèn pha gương cầu. giá chỉ có 430tr.
 
Tập Lái
13/4/13
39
17
8
37
Tphcm
www.aodoanvn.com
xe của em đang chạy giữa làn đường tương đối bằng phẳng và thẳng buông tay khoảng 5s bánh xe đã cán vạch chia làn rồi. và khi đó volăng xoay về bên phải khoảng 0.5cm cảm giác rất bồng bềnh và không ổn định 50km/h. khi xoay volăng xong thả tay ra khi vào đường mới vô lăng về lại vị trí lệch bên phải như trên.