Hạng B2
5/7/18
436
397
63
Ngồi thoải mái nhất thì cứ xe nào form to nhất mà chọn, chứ so đo trên này khó thực tế lắm. Mà bác chủ mua xe thì phải xem toàn diện chứ sao cứ phải hàng ghế 2. Ít nhất có trong tầm nhắm vài mẫu rồi khi đó mới so sánh tiếp được.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
9.818
12.061
113
Đùa, chiều dài cơ sở lớn giúp cho hàng 2 không bị vướng hốc lốp, tụt hay ngả ghể ra sau nhiều dư địa chả cho phép hàng 2 rộng và thoải mái nhất trong phân khúc dưới tỷ à.
tuỳ vào thiết kế xe nữa bác. Vd đơn giản dưới 1 tỷ thì Vinfast lux A có chiều dài cơ sở lớn nhất, nhưng không gian hàng ghế thứ 2 không thể so với Camry nhé

con E300 có chiều dài cơ sơ 2.9m

con vios chắc tầm hơn 2m tẹo

a thử chui vào cabin con E300 xem nó có chật bằng 1/2 con Vios ko

đừng so với Altis hay camry nhé, vì mấy xe đó nó rộng gấp 3 lần E300
Tất cả các bác đúng hết mà.
Rất đúng luôn.
Nếu chiều dài cơ sở lớn đối với những xe chỉ làm máy công suất nhỏ thì thường nó sẽ có ghế sau càng rộng.
Còn chiều dài cơ sở lớn khổng lồ mà đối với những bố chuyên làm máy cũng khổng lồ không kém toàn công suất 200-500 mã lực như mấy thầy châu Âu thì chiều dài cơ sở là vô bổ.
Người mua xe nào nghe theo cái giấy tờ của nó mà bay vô mua, nhất là bố BMW, thì nhét cả kg cám vào mồm.
Con E300 khá hơn mấy con BMW chút.
Ghế sau xe Đức được nhất chỉ có Audi thôi, còn lại thì leo rào cả.
Về rộng ghế sau, thì nói thẳng chỉ có Toyota là bá thôi. Nhất là cái con Camry từ đời 2014 trở đi nó lớn kinh vãi.
Mà thật ra để ngồi tốt nhất hồi đấy em đã từng nghe một thằng tây nó nói, là đầu gối mình phải dễ chạm đến cái ghế phía trước.
Chứ còn không gian thừa thãi quá nhiều như mấy xe full size thì khi xe chạy người nó sẽ cảm giác rất chơi vơi dễ say với rối rắm tiền đình, không tốt đâu.
Cái chiều rộng bề ngang của ghế sau mới thật quan trọng để có chỗ lắc lư qua lại, 3 người ngồi cũng ko bị ép cá mòi.
Nhưng tiếc là cái đó gần như không tăng bao nhiêu đối với tất cả các xe!
Trong khi cái đó mới đáng giá. (Rolls Royce cái đó nó rộng hẳn hẳn luôn, bề ngang ghi đến 2m! Chắc nguyên thằng người nằm ngang cũng ko kẹt chân, chứ xe khác thì đố tổ sư thằng nào nằm ngang ghế mà ko kẹt chân)
 
Hạng B2
28/7/13
309
381
63
Trải nghiệm thực tế (không quan tâm thông số, cũng không chém gió bàn phím) về xe tầm 1 tỷ có hàng ghế hai rộng rãi và thoải mái tại VN hiện giờ:
+ Camry E: ưu điểm rộng rãi êm ái hàng đầu trong tầm tiền, giá nhỉnh hơn 1 tỷ xíu
+ CRV E: linh hoạt, hơi ồn so với 2 anh kia
+ Tucson 2.0: cabin rộng bất ngờ, option nhiều, đang bị thổi giá.

Xe TQ xin miễn bàn, Subaru nhìn cũng ổn nhưng chưa trải nghiệm nhiều nên không có ý kiến. Bác chủ nên đi thử qua trước khi chốt.
 
  • Like
Reactions: DZUNGARC
Hạng C
17/8/18
735
348
98
Vấn đề vật liệu mỏng thì xe sẽ rộng. Ngồi đệm ghế Vios, nửa năm đã sụp vỡ form, hội Vios la oai oái suốt ngày.
Cùng hạng nhưng nếu là xe turbo máy dọc, nắp capo dài hơn thì khoang cabin chưa chắc đã rộng hơn xe non turbo mặc dù chiều dài cơ sở lớn hơn.
 
Hạng C
9/9/16
522
393
78
Rõ ràng innova là ứng cử viên sáng giá nhất vs các tiêu chí sau:

1. Hàng ghế thứ 2 siêu thoải máy, có thể ngửa ra ngủ luôn vẫn còn chỗ
2. chassis rời nên cách âm lốp tự động tốt.
3. Hệ thống khung gầm tay dòn kép, dẫn động cầu sau như xe sang.
4. Máy xăng êm ái, tiết kiệm, ít hỏng vặt. chi phí sửa chữa thấp. Gaga nào cũng sửa đc.
5. độ chế thoải máy, nhìu phụ kiện
6. Gầm cao, máy thoáng, lội nước đồ cũng ok lắm.
7. Có thể chuyển sang chạy dịch vụ nếu ko muốn sử dụng nữa.
 
Chỉnh sửa cuối: