Bác nói đúng, nếu phân loại thì phải phân loại rỏ ràng hơn. Nhưng tình hình thực tế (điều kiện về xe học và thi, số lượng cán bộ dạy và kiểm tra sát hạch có hạn mà nhu cầu người học bằng lái quá đông) hiện nay chưa đủ để phân loại chi tiết như vậy. Và thực tế thì cũng không cần thiết lắm.Conco nói:Em tán thành với bác chổ tô đậm. Nhưng ở mục 1 và 2 thì ... chưa hẳn.chu_bo_doi nói:Luật GTDB mỗi nước mỗi khác
Tư duy cơ quan công quyền mỗi nước mỗi khác
nhưng em thấy phân loại bằng lái như hiện nay là tốt rồi. không cho B2, C kéo rờ mooc là có 2 lý do:
1/ phân chia theo nhu cầu của người sử dụng cho rõ ràng. Mỗi tài xế sẽ chuyên chạy 1 dòng sẽ tăng tính an toàn.
2/ Tổ chức sát hạch đơn giãn
Đảm bảo tính an toàn có lẽ cần phân loại bằng AT với MT luôn như các nước khác. Việc kéo theo rơ-mooc thì nhu cầu người dân vẫn có (tuy ít) nhưng tại sao lại chia ra như thế? Trong khi học thì lái MT, lấy bằng về lái AT thì chân thắng chân ga cứ đạp loạn lên....???????
Việc phân loại nào cần thiết hơn? Có lẽ tại cái tư duy bác nhể![]()
Trường dạy và sát hạch chỉ dạy MT là hồi xưa, bây giờ rất nhiều trường đưa AT vào dạy luôn (nhưng không thi). Mà rõ ràng ai chạy được MT thì sẽ chạy đuợc AT, còn nếu chỉ học AT mà qua chạy MT thì khó hơn nhiều.