Conco nói:
chu_bo_doi nói:
Luật GTDB mỗi nước mỗi khác
Tư duy cơ quan công quyền mỗi nước mỗi khác

nhưng em thấy phân loại bằng lái như hiện nay là tốt rồi. không cho B2, C kéo rờ mooc là có 2 lý do:
1/ phân chia theo nhu cầu của người sử dụng cho rõ ràng. Mỗi tài xế sẽ chuyên chạy 1 dòng sẽ tăng tính an toàn.
2/ Tổ chức sát hạch đơn giãn
Em tán thành với bác chổ tô đậm. Nhưng ở mục 1 và 2 thì ... chưa hẳn.
Đảm bảo tính an toàn có lẽ cần phân loại bằng AT với MT luôn như các nước khác. Việc kéo theo rơ-mooc thì nhu cầu người dân vẫn có (tuy ít) nhưng tại sao lại chia ra như thế? Trong khi học thì lái MT, lấy bằng về lái AT thì chân thắng chân ga cứ đạp loạn lên....???????
Việc phân loại nào cần thiết hơn? Có lẽ tại cái tư duy bác nhể :D
Bác nói đúng, nếu phân loại thì phải phân loại rỏ ràng hơn. Nhưng tình hình thực tế (điều kiện về xe học và thi, số lượng cán bộ dạy và kiểm tra sát hạch có hạn mà nhu cầu người học bằng lái quá đông) hiện nay chưa đủ để phân loại chi tiết như vậy. Và thực tế thì cũng không cần thiết lắm.

Trường dạy và sát hạch chỉ dạy MT là hồi xưa, bây giờ rất nhiều trường đưa AT vào dạy luôn (nhưng không thi). Mà rõ ràng ai chạy được MT thì sẽ chạy đuợc AT, còn nếu chỉ học AT mà qua chạy MT thì khó hơn nhiều.
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
@ cụ Con Cò : cái Bằng đó là của người quen tới 2013 mới hết hạn lận
chứ tui "lái" cái khác
24.gif
 
Hạng D
27/10/10
2.939
8
38
39
khi nào đường xá ở VN như nước ngoài thì may ra nhà nước sẽ suy nghĩ lại
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
54
bây giờ xe kéo là đào tạo riêng cho dấu FC, sau này khi VN thịnh hành xe du lịch có mooc thì sẽ cập nhậu thêm FB nữa quá????????
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
các cụ 2 lúa hổng biết Bằng gì mà xe này rỗng là phây phây 50km/h đường nhựa qua mặt xe 2 bánh luôn : tổ hợp máy cày + rờ-mọt 6 bánh : 2 bánh của rờ-mọt cũng khớp cầu với hộp số => tổ hợp này là 4x6 (6 bánh, trong đó có 4WD)
16_09_2010_007_DT_835.jpg


16_09_2010_009_DT_835.jpg


16_09_2010_011.jpg


từ ruộng de lên lộ nhựa vô tư (de thẳng không quẹo) nhờ là 4WD

máy cày là 4 bánh như xe hơi dân dụng + kéo cái rờ-mọt = 2 vật thể rời
chỉ khác là cái rờ-mọt này cũng có láp truyền động từ đầu máy kéo
vậy trường nào dạy ?
chạy lềnh khênh miền quê VN (hình chụp DT 835 Gò Đen - Cần Giuộc, Long An 2010)
 
Tập Lái
27/4/10
33
2
8
Conco nói:
chu_bo_doi nói:
Luật GTDB mỗi nước mỗi khác
Tư duy cơ quan công quyền mỗi nước mỗi khác

nhưng em thấy phân loại bằng lái như hiện nay là tốt rồi. không cho B2, C kéo rờ mooc là có 2 lý do:
1/ phân chia theo nhu cầu của người sử dụng cho rõ ràng. Mỗi tài xế sẽ chuyên chạy 1 dòng sẽ tăng tính an toàn.
2/ Tổ chức sát hạch đơn giãn
Em tán thành với bác chổ tô đậm. Nhưng ở mục 1 và 2 thì ... chưa hẳn.
Đảm bảo tính an toàn có lẽ cần phân loại bằng AT với MT luôn<span style=""color: #ff0000;""> như các nước khác</span>. Việc kéo theo rơ-mooc thì nhu cầu người dân vẫn có (tuy ít) nhưng tại sao lại chia ra như thế? Trong khi học thì lái MT, lấy bằng về lái AT thì chân thắng chân ga cứ đạp loạn lên....???????
Việc phân loại nào cần thiết hơn? Có lẽ tại cái tư duy bác nhể :D

Là những nước nào vậy bác ?
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Cái tổ hợp máy cày 4x6 tầm 7-8 giờ tối chở cừ tràm chạy từ đl VVK cặp hông cầu Rạch Cây leo lề vô khu BP2 em thấy hoài, công nhận mạnh thiệt, cái thùng ngoài sau đầy cừ tràm cấn vô lề, hị một cái ...... leo lên nhẹ nhàng
24.gif
, hổm nay ít thấy chạy hổng biết có bị hỏi thăm hông nữa.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.959
113
Hỏi mấy ông rờ móc CN mà có B2 đã mệt, dzị mà kéo đủ thứ, kể cả người...làm gì nhau: Bác nào thích thì giở nuật ra xem.