15/12/14
1.954
1.998
113
tphcm
Bác nói đúng, trước năm 2000 mình thấy dòng xe tải nhỏ của vinaxuki chạy cũng khá nhiều, tuy nhiên hình như là "xác việt hồn tàu" nên độ bền thấp, cộng với việc Trường Hải hợp tác với Kia nên xe của bác Kiên ngày càng lụi tàn. Cách đây mấy năm có sx được lô vài chục xe con cỡ nhỏ chưa kịp ra mắt đã bị phá sản nên giờ vẫn trùm mền trong nhà máy thì phải
Đó là lí do ko doanh nghiệp trong nước nào dám mạo hiểm nữa vì người tiêu dùng Việt Nam và nhà nước chả quan tâm giúp đỡ đâu, cứ bất động sản mà tiến lên, người nghèo ngày càng nghèo, tụi novaland tha hồ có nhiều tiền chơi gái, Cường $ càng có tiền mua siêu xe.
 
Hạng C
22/3/16
972
9.016
93
Malay thật là giỏi. Giá như vinaxuki cũng được quan tâm và ủng hộ thì VN mình cũng có xe nội rồi

VNXK cũng đã từng đc quan tâm ủng hộ nhé bác. Nhưng mà cái khả năng cạnh tranh của nó quá kém. Muốn đi tắt đón đầu ngay bằng cách mua phụ tùng TQ về lắp xe đại trà. Thời e còn nhỏ, VNXK lắp ra cái xe ở miền bắc oto ko gọi oto mà công nông cũng ko phải công nông.

VN mình sẽ ko có ngành công nghiệp nặng. Nhìn giới trẻ bây giờ toàn tạo ra mấy cái mô hình cty IT tào lao, chuỗi nhà hàng dịch vụ etc... còn số lượng các kĩ sư kĩ thuật thì ngày càng it đi
 
Hạng C
22/3/16
972
9.016
93
Đó là lí do ko doanh nghiệp trong nước nào dám mạo hiểm nữa vì người tiêu dùng Việt Nam và nhà nước chả quan tâm giúp đỡ đâu, cứ bất động sản mà tiến lên, người nghèo ngày càng nghèo, tụi novaland tha hồ có nhiều tiền chơi gái, Cường $ càng có tiền mua siêu xe.

Người tiêu dùng họ sẽ ko ủng hộ đâu bác, họ làm ra tiền, họ có quyền lựa chọn. Doanh nghiệp tạo ra sản phẩm phải nâng cao khả năng tiếp thị và cạnh tranh thì mới đc ng tiêu dùng đón nhận
 
Hạng B2
25/10/10
243
162
43
VNXK cũng đã từng đc quan tâm ủng hộ nhé bác. Nhưng mà cái khả năng cạnh tranh của nó quá kém. Muốn đi tắt đón đầu ngay bằng cách mua phụ tùng TQ về lắp xe đại trà. Thời e còn nhỏ, VNXK lắp ra cái xe ở miền bắc oto ko gọi oto mà công nông cũng ko phải công nông.

VN mình sẽ ko có ngành công nghiệp nặng. Nhìn giới trẻ bây giờ toàn tạo ra mấy cái mô hình cty IT tào lao, chuỗi nhà hàng dịch vụ etc... còn số lượng các kĩ sư kĩ thuật thì ngày càng it đi
Ban đầu ai chả thế hả bác? Vnxk đã từng sx được cả xe bán tải nhé (tất nhiên vẫn máy tàu) và bác chắc cũng từng biết proton ở Việt Nam mình đi cũng được mấy năm là nát như tương bần vì cũng là hàng tàu chủ yếu. Tuy nhiên dân malay vẫn đặt niềm tin vào hàng nội địa và cái chính là định hướng chiến lược của họ có lẽ là đúng đắn cho nên vẫn tồn tại và phát triển cho đến ngày nay.
Dù sao thì vnxk vẫn dám nghĩ, dám làm dù định hướng phát triển bền vững có lẽ sai sách. Chứ giờ chắc chỉ mỗi trường hải là có khả năng tự sx được xe con nhưng có lẽ họ cũng không dám hoặc chưa nghĩ tới sx hiện tại
 
Hạng F
12/10/16
7.500
6.358
113
Cần bán Civic 20xx mới chạy 39000km để mua Iriz đây :3dcuoi:
 
Hạng D
4/11/13
4.177
2.144
113
Mấy con này chạy trong phố ít rung ra cao tốc nó rung ghê lắm CN chắ cũng 20 năm trước là ít
 
Hạng D
14/8/16
1.865
2.253
113
39
Đó là lí do ko doanh nghiệp trong nước nào dám mạo hiểm nữa vì người tiêu dùng Việt Nam và nhà nước chả quan tâm giúp đỡ đâu, cứ bất động sản mà tiến lên, người nghèo ngày càng nghèo, tụi novaland tha hồ có nhiều tiền chơi gái, Cường $ càng có tiền mua siêu xe.
Mở miệng ra là đòi giúp đỡ, xin cơ chế! Làm kinh doanh bán dc thì thu tiền, trốn thuế lấy tiền mua biệt thự, siêu xe, con đi học nước tây! Làm ăn thua lỗ đổ thừa cho cơ chế! Tuy duy vậy sao khá dc!Vinaxuki chết là tại vì không lường được sức của mình, thiếu đội ngũ nhân sự có tầm nhìn, nóng vội! Túm lại yếu mà ra gió nên bị trúng gió!
 
Hạng D
15/5/13
1.889
2.023
113
Từ chiếc xe xứ Mã lên thành chuyện đại sự quốc gia của xứ thiên đường.