RE: Xe nóng máy
Khi Bác kt thông thường mà kg thấy gì cả,thì e xin Bác lưu ý 3 trường hợp sau đây:
1/- Két nước bị mục nhiều chỗ nhưng rất "tinh vi",chỉ khi xe chạy,áp suất tăng do nhiệt và bơm nước thì nó mới xì và bốc hơi hết,Bác kg thể biết được (cái này đúng như Bác VW đã chỉ ra).
2/- Lưu ý các "đồng tiền nước",tức là các nút bít kim lọai ở các lỗ công nghệ nằm bên hông dưới thân máy,trên thành bọng nước,do khi chế tạo cơ khí cần gia công các lỗ bên trong cylindre block,khi hòan thiện thì bít lại . Xì những chỗ này tuy rất hiếm nhưng là có thật đấỵ
3/- Xì ngay cái ... nắp két nước !!!Chuyện như đùa nhưng có thật 100% và ít ai nghĩ ra,vì cái nắp nhìn ok,vòng cao su đệm còn đầy đủ nhưng chai mất rồịQuả này khg phải mình e ngớ ngẩn,mà cả một đám trong cái gara to đùng cơ .Mọi cái liên quan về ht nước đều ok,nhưng phải mang theo thùng nước trong cốp xe mất ... 6 tháng,đến khi tình cờ phát hiện ra .
Nếu kt gặp các trường hợp trên thì việ c thay thế là quá dễ . Nếu hết cách thì thay luôn ... số khung số máy,sẵn đi rửa luôn cho AE có dịp ọp lai .
Những gì e kể là e đã dính . Mong Bác tham khảo .