9/7/20
759
1.043
93
28
Chả ai nói gì nó nữa đâu nếu nó hạ giá xuống cho đúng. Giờ nó bán giá đấy thì bị chê chứ còn xe ổn có vấn đề gì đâu.
Đã mang tiếng trong nước mà bán cả tỏi có kỳ quá không
cả tỏi là vì giá xe nó bán ở tầm giá mắc chứ bản thân con xe nếu so với những con cùng phân khúc nó chả rẻ quá mức. Con lux A kích thước động cơ còn trên tầm 1 con xe hạng D mà bán giá chỉ ngang 1 con Civic hạng C, vậy mà không hiểu người Việt đòi hỏi rẻ thế nào.
 
Hạng C
27/9/15
543
718
93
Các Ông cứ văn vở. Chẳng qua các ông ko thích hoặc có thích nhưng vẫn chưa vượt qua nhiều rào cản nên chê. Nó mà phân phối chính hãng với giá rẻ, chắc là ko ai đi morning với i10 nữa đâu
Còn khuya mới có vụ phân phối chính hãnh ở đây đi nhé. Bản thân nó cũng sống dở chết dở bên đó. Chẳng qua bán bên mẫu quốc kg dc thì dạt ra kiếm mấy thằng VG hám tiền đẩy cho nó bán dc nhiêu hay nhiêu thôi. Gì chứ làm ăn kiểu bó gai trong bọc thì tụi tàu là trùm thiên hạ.
 
Tập Lái
18/9/20
38
96
18
40
Đứng trên phương diện là người tiêu dùng, đừng kỳ thị bất cứ sản phẩm nào, xuất xứ ở đâu. Cốt yếu ở đây là làm sao để người tiêu dùng mình không bị thiệt thòi sau khi mua sản phẩm.
Nếu BAIC hay là BEIJING hay là bất kỳ hãng xe TQ nào có hẵn 1 nhà phân phối đúng nghĩa, có trạm bảo hành đúng chuẩn, phụ tùng thay thế luôn hiện hữu và chịu trách nhiệm hậu mãi sản phẩm cho người tiêu dùng thì chúng ta sẽ không còn nổi lo bắt con bỏ chợ như hiện nay. Mặt tốt khác là cũng mang lại sức cạnh tranh tốt cho thị trường, khiến cho những hãng xe Mỹ, Nhật, Hàn phải bán sản phẩm tốt hơn, giá hợp lý hơn và phục vụ tốt hơn cho chúng ta vì chúng ta xứng đáng được hưởng những quyền lợi đó.
Cho nên, hãy tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi xuống tiền.
Đôi lời góp ý !
 
Hạng F
3/10/15
9.896
12.172
113
cả tỏi là vì giá xe nó bán ở tầm giá mắc chứ bản thân con xe nếu so với những con cùng phân khúc nó chả rẻ quá mức. Con lux A kích thước động cơ còn trên tầm 1 con xe hạng D mà bán giá chỉ ngang 1 con Civic hạng C, vậy mà không hiểu người Việt đòi hỏi rẻ thế nào.
Ừ thì đúng rồi, chẳng qua người ta còn kêu ca chỗ đó thôi chứ về xe thì ổn quá rồi. Thôi thì giờ vẫn còn hơi cao cả tỏi vì nó còn phải lấy tiền nuôi thân nó.
Mai mốt bán được nhiều nữa thì hạ xuống dưới tỏi cho trọn vẹn cả nước ủng hộ.
 
  • Like
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng F
29/10/16
11.641
22.604
113
Pháp
Có điều xe 10K$ lăn bánh ở xứ người thì VN mình phải 30K$ ,
Nuôi thì đồ phụ tùng 1$ VN thành 4$
chỉ được cái công rẽ vì nước người 1 giờ cở 2Triệu hơn, còn VN mình 1 giờ 20.000 vnđ ...

Phạt giao thông ở xứ người 20 triệu, VN thì 2 triệu ...

Do đó và vì thế, vớí những điều kiện ắt có và đủ thì TQ thích chơi kiểu trường vốn thì nó sẽ đánh bại tất cả xe ở VN với .... 300 triệu vnđ lăn bánh, Chừng 2 năm là xe VN chết hết (tức là xe lắp ráp, xe nhập). Nhưng có điều trên thời điểm hiện tại TQ chưa thích ... đầu tư xe vào VN vì thị trường quá nhỏ .

Không biết các bác nghĩ sao ? khi nó đánh vào thị trường khắt nghiệt EU với xe điện ... ngay cả châu âu cũng điêu đứng luôn chừng 5->10k$ lăn bánh là ngon cơm ... phải kh các bác ...
 
  • Like
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng F
3/10/15
9.896
12.172
113
@Osin TQ nó bán hàng mà có thêm dịch vụ đảm bảo nữa thì kể như mấy xe khác (nhập, liên doanh) chỉ còn bán cho người sưu tập, người đam mê! Mà hình như mấy xe TQ bán ở mình như Baic giờ có bảo hành 5 năm luôn hay sao ấy, chưa gì đã kinh hơn mấy hãng khác.
Mai mốt nó mà mở đại lý chính danh ở đây thì đúng thật xảy ra điều bác nói.
Chắc thị trường nhỏ nên nó chưa làm, qua Ấn hay Indo làm thì chắc kiếm bộn hơn.
 
  • Like
Reactions: Thanh Van and Osin
Hạng F
28/8/19
6.724
11.432
113
Palm Beach, Florida, US
Có điều xe 10K$ lăn bánh ở xứ người thì VN mình phải 30K$ ,
Nuôi thì đồ phụ tùng 1$ VN thành 4$
chỉ được cái công rẽ vì nước người 1 giờ cở 2Triệu hơn, còn VN mình 1 giờ 20.000 vnđ ...

Phạt giao thông ở xứ người 20 triệu, VN thì 2 triệu ...

Do đó và vì thế, vớí những điều kiện ắt có và đủ thì TQ thích chơi kiểu trường vốn thì nó sẽ đánh bại tất cả xe ở VN với .... 300 triệu vnđ lăn bánh, Chừng 2 năm là xe VN chết hết (tức là xe lắp ráp, xe nhập). Nhưng có điều trên thời điểm hiện tại TQ chưa thích ... đầu tư xe vào VN vì thị trường quá nhỏ .

Không biết các bác nghĩ sao ? khi nó đánh vào thị trường khắt nghiệt EU với xe điện ... ngay cả châu âu cũng điêu đứng luôn chừng 5->10k$ lăn bánh là ngon cơm ... phải kh các bác ...
Ngon cái con khỉ! Nói về xe điện, cái tt gọi là có hạng nhưng cũng dễ tính như Mỹ bước còn ko qua nói gì EU....OK, làm cái xe điện quá dễ nhưng vđ là CL và độ bền, $10k thì chỉ đúng bằng cái battery CL của người ta, vậy phần còn lại chiếc xe quăng cho chó à!? Battery người ta BH 10n còn Battery TQ dám ??? Nếu dám thì giá ko còn 10k.
TQ ăn cắp CN thế giới và sở hữu CN đến tầm tên lửa ICBM nhưng phổ cập CN xuống tầm thương mại là chuyện khác! CN luyện kim, vật liệu cấp cao..vv..vv... NN TQ sở hữu, PLA sở hữu, các hãng xe TQ lấy tư cách gì có phần ngoài kiểu dáng, Cn điện tử ..vv..vv..Money, money money.... Bất chấp giá công nhân rẻ thế nào thì cũng có giới hạn của nó.
Người Mỹ là thằng xài đồ TQ nhiều nhất thế giới (Xin lỗi, nhưng phải nói...Fxxkkkkkkkk...!) nhưng chỉ đến tầm đồ dùng gia dụng rẻ tiền, xài 1 lần bỏ cũng được, nhưng cao hơn đòi hỏi độ bền, độ tin cậy an toàn thì NEVER....đó là lý do cho dù 1 chiếc xe TQ options ngập đến lầu 3, Form nhìn như Land Rover bán với giá 10k ở đây thì chỉ ...mấy thằng chó Chinese yêu PLA nó mua....
Đó là chưa nói đến dân tộc nhé...thằng chó nào Vietnamese ở đây mà dám ủng hộ TQ nhất là vđ Biển đảo (Cho dù VN đang thuộc NN nào, chế độ nào) là sớm hay muộn cũng bị ăn đòn hay bị bắn là chắc. Rất may người Việt cho dù là VNCH hay CHXHCNVN đều yêu nước, dân tộc Ta tuy nhỏ nhưng chưa bao giờ khuất phục ngoại bang P. Bắc...Cởi truồng còn đánh Nó chết Mẹ đừng nói còn cái lai quần!
 
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
@Osin TQ nó bán hàng mà có thêm dịch vụ đảm bảo nữa thì kể như mấy xe khác (nhập, liên doanh) chỉ còn bán cho người sưu tập, người đam mê! Mà hình như mấy xe TQ bán ở mình như Baic giờ có bảo hành 5 năm luôn hay sao ấy, chưa gì đã kinh hơn mấy hãng khác.
Mai mốt nó mà mở đại lý chính danh ở đây thì đúng thật xảy ra điều bác nói.
Chắc thị trường nhỏ nên nó chưa làm, qua Ấn hay Indo làm thì chắc kiếm bộn hơn.
Nó ế chứ ...10 thương hiệu Tèo , cũbg 3,3 tr. chiếc. Con số lẻ này cũng đủ lam lũ cuốn....dùi hỉ....
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Ừ thì đúng rồi, chẳng qua người ta còn kêu ca chỗ đó thôi chứ về xe thì ổn quá rồi. Thôi thì giờ vẫn còn hơi cao cả tỏi vì nó còn phải lấy tiền nuôi thân nó.
Mai mốt bán được nhiều nữa thì hạ xuống dưới tỏi cho trọn vẹn cả nước ủng hộ.
Bây giờ k hạ được thì, còn lâu lém hè.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
29/10/16
11.641
22.604
113
Pháp
Ngon cái con khỉ! Nói về xe điện, cái tt gọi là có hạng nhưng cũng dễ tính như Mỹ bước còn ko qua nói gì EU....OK, làm cái xe điện quá dễ nhưng vđ là CL và độ bền, $10k thì chỉ đúng bằng cái battery CL của người ta, vậy phần còn lại chiếc xe quăng cho chó à!? Battery người ta BH 10n còn Battery TQ dám ??? Nếu dám thì giá ko còn 10k.
TQ ăn cắp CN thế giới và sở hữu CN đến tầm tên lửa ICBM nhưng phổ cập CN xuống tầm thương mại là chuyện khác! CN luyện kim, vật liệu cấp cao..vv..vv... NN TQ sở hữu, PLA sở hữu, các hãng xe TQ lấy tư cách gì có phần ngoài kiểu dáng, Cn điện tử ..vv..vv..Money, money money.... Bất chấp giá công nhân rẻ thế nào thì cũng có giới hạn của nó.
Người Mỹ là thằng xài đồ TQ nhiều nhất thế giới (Xin lỗi, nhưng phải nói...Fxxkkkkkkkk...!) nhưng chỉ đến tầm đồ dùng gia dụng rẻ tiền, xài 1 lần bỏ cũng được, nhưng cao hơn đòi hỏi độ bền, độ tin cậy an toàn thì NEVER....đó là lý do cho dù 1 chiếc xe TQ options ngập đến lầu 3, Form nhìn như Land Rover bán với giá 10k ở đây thì chỉ ...mấy thằng chó Chinese yêu PLA nó mua....
Đó là chưa nói đến dân tộc nhé...thằng chó nào Vietnamese ở đây mà dám ủng hộ TQ nhất là vđ Biển đảo (Cho dù VN đang thuộc NN nào, chế độ nào) là sớm hay muộn cũng bị ăn đòn hay bị bắn là chắc. Rất may người Việt cho dù là VNCH hay CHXHCNVN đều yêu nước, dân tộc Ta tuy nhỏ nhưng chưa bao giờ khuất phục ngoại bang P. Bắc...Cởi truồng còn đánh Nó chết Mẹ đừng nói còn cái lai quần!
Công nhận bác Tủn có lý, không những ở Mỹ mà cả EU, có điều là đồ gia công TQ phải đúng tiêu chuẩn, nếu không đúng tiêu chuẩn là không qua được, mà có qua được thì bị hội kiểm tra an toàn .... nghiền nát ... kh trả tiền. (nhất là quy định khá ngặt nghèo của EU)
Rất nhiều đồ gia dụng từ những hiệu nổi tiếng được dán "made in china" đến những hàng trôi nổi cũng thế. Chỉ là chất lượng mà thôi.
Nói thì nói thế nhưng phải phân biệt cùng món hàng nhưng nó làm cho

  • chính nước nó TQ
  • làm cho các nước thứ ba kém phát triển
  • làm cho các nước phát triển

Em thấy trên diển đàn OS, cùng là Toy Camry như nhập Mỹ lại khác ...từ Thái. Cùng là VW Polo nhưng sản xuất tại Đức an tâm hơn tại Ấn, China ... và ngay cả đồ nội thất cũng khác ....

Nếu nói về xe, trong thời gian tạm thời và hiện tại thì em vẩn không chọn xe TQ ạ.
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali