1 . Xe PKL vốn dĩ không thiết kế để đi chậm như vậy , đặc biệt các dòng xe lớn trên 1000 cc ... nên việc đi chậm là đã thấy phí rồi. Để dễ hiểu hơn thì hình dung bạn mua một cái máy để SX 100 chai nước một giờ, nhưng bạn chỉ sx có 10 hay 15 chai thôi , tức 10 đến 15% công suất của máy ...
2 . xe PKL có dung tích lớn , nên toả nhiệt rất lớn ... khi bạn chạy chậm thì buộc phải kích hoạt cánh quạt để chủ động làm mát, nhưng vì chạy chậm , nên nó không thoát nhanh và sẽ phà hơi nóng trực tiếp vào người ... rất khó chịu ... trong khi đó bạn không gặp tình huống tương tự nếu như đi các xe nhỏ
3. chi phí vận hành : từ kinh nghiệm bản thân mình đang chơi xe thì phần lớn thời gian xe PKL nằm nhà ... chỉ thỉnh thoảng đi tour hoặc lăng quăng quanh quẩn gần nhà , nên chưa bao giờ đủ KM bảo dưỡng , mà toàn là tới kỳ phải bảo dưỡng ... vậy chi phí /số giờ sử dụng không hiệu quả. Cái này thì dù đi nhanh hay chậm thì cũng thấy phí rồi!
nên tóm tắt là PKL ở Việt Nam mình chỉ là đồ xa xỉ , bạn có điều kiện và đam mê thì bạn chơi thôi....
2 . xe PKL có dung tích lớn , nên toả nhiệt rất lớn ... khi bạn chạy chậm thì buộc phải kích hoạt cánh quạt để chủ động làm mát, nhưng vì chạy chậm , nên nó không thoát nhanh và sẽ phà hơi nóng trực tiếp vào người ... rất khó chịu ... trong khi đó bạn không gặp tình huống tương tự nếu như đi các xe nhỏ
3. chi phí vận hành : từ kinh nghiệm bản thân mình đang chơi xe thì phần lớn thời gian xe PKL nằm nhà ... chỉ thỉnh thoảng đi tour hoặc lăng quăng quanh quẩn gần nhà , nên chưa bao giờ đủ KM bảo dưỡng , mà toàn là tới kỳ phải bảo dưỡng ... vậy chi phí /số giờ sử dụng không hiệu quả. Cái này thì dù đi nhanh hay chậm thì cũng thấy phí rồi!
nên tóm tắt là PKL ở Việt Nam mình chỉ là đồ xa xỉ , bạn có điều kiện và đam mê thì bạn chơi thôi....