Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Anh nào thích bản lĩnh đàn ông thì canh me gom thóc lúa xúc em subaru BRZ 2014-2015 này này, model này chi có số tay nhá.Xe thể thao giá rẻ hơn 30 ngàn rổ rá ở usa.Về vn chăc xe này lên đến hơn 1 tỏi ( tỷ ) rồi ha
2015-Subaru-BRZ-Turbo-8-1024X640-Wallpaper.jpg
 
  • Like
Reactions: pxtanh
Hạng D
13/8/14
2.547
29.016
113
Số sàn (xe hơi) và côn tay (xe máy) với một số người đó là đam mê, với một số khác là của nợ. Thích cái nào (và có điều kiện) thì chơi cái đó.

Bản lĩnh của người đàn ông là ở chỗ:
1. Biết mình thích cái gì, không a dua
2. Có đủ tiền mua được cái mình thích
3. Lái được (và lái ngon) cái mình mua.

Em thấy chả có lý do gì để nói lái xe số sàn là bản lĩnh hay ngược lại. Nói thế hóa ra mấy bác lái xe công nông của Tung Của (3 bánh + côn tay + 2 cần số) toàn là đại bản lĩnh à.
Chính xác!
 
Hạng C
11/3/11
951
456
63
"6. Côn-ga là vô địch: ..." cái này e thấy hay mà chưa thử bjo. toàn dùng côn + phanh chứ chưa dám dùng côn + ga.
Dùng cái này chi. Đúng là hay khi khởi động ngang dốc thôi. Còn dừng thì dùng phanh mới đúng.
Sử dụng côn ga khi dừng ngang dốc chỉ tốn nhiên liệu và mau cháy ambrayar.
 
Hạng C
11/3/11
951
456
63
Bac nao thich so san cu moi ngay di vao gio cao diem o saigon di roi phat bieu ....
Tôi vẫn đi sốn sàn hằng ngày có gì đâu. Thường con người sẽ cảm thấy tính tiện dụng hữu ích và không nhận ra mình đang lười biếng dần
 
Hạng B2
17/2/10
374
226
43
Cảm nghĩ cá nhân: nếu AT 4 cấp cộng vơí chấm nhỏ thì đi số sàn có vẻ hợp lý. Còn AT 6 cấp trở lên thì nên chạy AT.
 
  • Like
Reactions: pxtanh
Hạng C
11/3/11
951
456
63
Haaahahaha.....lái thử xe số sàn đi từ Q1 về Q6/Q11 Hồ Chí Minh và ngược lại hàng ngày thử coi tới tối lên giường có còn "bản lĩnh đàn ông" nổi hay không hay đi cà nhắc.....em đi AT rồi em không muốn lái MT nữa, mệt lắm rồi ạ....
:3dmong:

Xe AT thì chẳng cần phức tạp thế bác ạ, đạp nhẹ thắng, đánh lái nhẹ qua là xong rồi ạ......quan trọng là xe có hệ thống ESP để hỗ trợ bác trong tình huống nếu lỡ bánh sau trượt khỏi hướng di chuyển của mũi xe do lắc lái quá gấp => bác có là thánh cũng không làm sao mà xử lý kịp để đưa xe về hướng thẳng như hệ thống ESP nhấp thả thắng của 4 bánh riêng biệt đâu ạ, chứ AT xử lý trong tình huống này còn nhanh hơn cả MT ! Xe số sàn có hệ thống ESP này không? (em không rõ lắm nhưng Altis AT lẫn MT đều chắc chắn là không có)
Đọc bài viết em thấy buồn cười quá ạ, lái xe số sàn chỉ để "lòe" phụ nữ thôi sao.....
Nếu bác lái MT tốt thì vũng nhấp thắng như ABS, cảm giác xe bị quăng đuôi như ESP thôi.
 
Hạng C
11/3/11
951
456
63
Các ý trong bài em ko bàn tới, em chỉ chia sẻ trải nghiệm cá nhân khi gắn bó với xe số sàn và thử qua nhiều xe số tự động.

Vấn đề chính là với số sàn em có thể chủ động chọn số theo đúng ý của mình, tất nhiên là khi đã quen xe rồi. Còn đối với hộp số tự động (không phải loại ly hợp kép nhé) thì sẽ phải chuyển số tuần tự, tức là 5->4->3->2. Số tự động từ số 5 ko thể về số 2,3 ngay tắp lự như số sàn, vì thế nó sẽ có độ trễ nhiều hơn và khó mà theo đúng ý mình đc. Hay còn gọi là ko "nhạy bén".

Trường hợp thực tế như thế này: lúc Tết em có chuyến đi từ tp ra miền Trung với con Vios ghẻ số sàn. Trên đoạn từ Đà nẵng vào Quy Nhơn em có dịp được đua với chiếc Mer GLK300 màu trắng Ngọc Trinh đời 09-10, biển 49 Lâm Đồng. Ban đầu thì em chỉ bám đuôi thôi vì tài xế GLK chạy rất "số má". Phải gọi là đạp lút cán, hết ga, vượt ngay khi có thể. Dễ hình dung thì ra đường em với xe đó chỉ chạy thua xe cấp cứu à.

Rồi cuối cùng cũng đến tình huống mà nghĩ đến giờ em vẫn còn hả hê. Số là đến một đoạn cả 2 đều chịu đi sau xe tải đòn khá dài đang đi tốc độ cà tàng khoảng 40 km/h. Do xe ngược chiều đông nên không chiếc nào dám vượt ẩu.

Lúc đó em đang đi số 4. Rồi sau khi đợt xe ngược chiều qua hết, em phán đoán nhanh nên chuyển ngay về số 2. Chiếc Vios giựt bắn lên 1 cái do ly hợp chịu tải lớn, tiếng động cơ gầm lên grừ grừ do ép số rất kích thích và tiếng bánh đà bắt đầu rống lên cứ như chuẩn bị ăn tươi nuốt sống chiếc GLK vậy. Vòng tua rơi vào khoảng 2800-3000 nếu em nhớ ko lầm.

Chiếc GLK không bỏ lờ cơ hội ngay lập tức vượt xe tải, mà chắc hộp số đang ở số 4 hay 5. Khi vượt để ở chế độ S thì hộp số trả về một số là cao tức là số 3 hay 4 gì đó nên gia tốc ko đc ấn tượng lắm. Em đoán là do tua máy chưa vào dải mômen xoắn cao nhất.

Xe em để ở số 2 thì khoảng vòng tua đang ở dãy mômen xoắn khá dư dả nên chỉ cần đạp lút sàn. Đếm 1,2,3,5 (cho thiếu nhịp 4 nhìn đồng hồ tốc độ đi) thế là trong tíc tắc đồng hồ tốc độ chỉ 60, rồi 80 km/h. Em vượt một lúc 2 chiếc, GLK và chiếc xe tải, nhẹ nhàng chư chơi trò đếm cừu vậy đó. Tình huống này gọi là vượt 3 hay 3some, khá mạo hiểm nhưng mà vượt qua rồi, cảm giác cứ phải gọi là "lên đỉnh".

Lúc đó chắc tài xế GLK cũng bất ngờ lắm, khi đang tung hết gia tốc của xe mình mà bị thằng Vios sức mạnh ko tới phân nửa của mình (à có độ vui vẻ thêm vài thứ liên quan đến công suất) "dằn mặt" ko chút khó khăn mới nhục :D

Kể tới đây có thể nhiều bác bảo em chém gió thì em cũng đành chịu thôi. Cái thú của việc lái số sàn là mình hiểu rõ bản chất chiếc xe của mình, cảm nhận chiếc xe với mình cứ như là một. Có thể nghe tiếng máy mà biết thời điểm sang số, nghe tiếng gầm mà đoán được xe đang ở dải mômen xoắn thế nào. Có thể chọn số để đi cho tiết kiệm hay chạy "sốc" thỏa đam mê tốc độ, và thậm chí chủ động hạ số trước khi vào cua để tăng độ bám đường thay cho các hệ thống ổn định thân xe. Đúng hoàn toàn với nghĩa mình chủ động kiểm soát mọi thứ.

Đi số tự động sao các bác thử được mấy kỹ thuật nâng cao như hard launch. Tức đề pa ăn gian bằng cách rev máy ở vòng tua sweet spot của động cơ và hộp số 3500-4000v/ph, xong đột ngột thả chân côn ra để chiếc xe lao đi như tên bắn. Có thử cảm giác đi đèo về số 2, rê côn heel and toe để tua máy lên cao vượt qua mấy chiếc xe tải, đòn dài dễ như trở bàn tay mới biết nó "phê" cỡ nào, heheh.

À còn một điều nữa, đi đường dài số sàn sẽ ít buồn ngủ hơn số tự động. Do hack speed thú quá quên cả mệt mỏi luôn. Nhiều khi hack speed xong hành khách chưa say xe mà thằng tài say trước rồi :))

Mời các bác xem clip em lụm lặt mấy khoảnh khắc em lái trong chuyến đi miền Trung. Một số cảnh tối hơi khó xem mong các bác thông cảm.

Em rất thích bài này vủa bác. Vì em cũng khoái MT như bác, có thể làm chủ chiếc xe, cảm nhận độ lắc độ rung, nghe tiếng máy, nhìn vòng tua máy, về thẳng số mình thích, đạp nhấp thắng lúc không cần thắng....
Bác này viết bài hay và cho thấy trình độ lái và làm chủ chiếc xe tốt. Rất hy vọng off được với bác.
 
Hạng C
11/3/11
951
456
63
Cách chạy của bác này có thể cho thấy bác ở tuổi nào. Kiểu về số vượt cấp của bác chẳng mấy chốc mà tèo hộp số chứ có gì mà hay. Bác chạy rất nghề, rất ... ẩu nhưng dường như căn bản thì chưa nắm rõ. Mình cũng biết chạy số sàn nhưng chạy kiểu phá xe như bác thì chắc chỉ dám chạy xe... taxi.
Hộp số cơ khí không bắt buột là phải về từng số đâu bác. Ví dụ bác đang chạy số 5, bác phải thắng lại và dừng đèn đỏ, chẳng lẽ lúc đề pa lại bác về 1 số là số 4????
Cho nên tai nạn xảy ra ở chỗ con người máy móc còn hơn cái máy.