Hạng B2
17/5/07
128
3
0
www.hieuqua.com
RE: Xe tải hay xe Bus cỡ lớn có xài số tự động không?

Trích đoạn: Automatic

Vui quá há, các bác bình lựng quá rôm rả....!:D
Thực chất ra, số tự động cũng có thể coi như là số tay nhưng mà có người (não Điện tử!) sang số và về số giúp mình, người thích nhàn thì thấy hay nhưng người chăm chỉ thì thấy..ngại thôi mà !
Còn về tuổi thọ, thì buồn cười là có quá nhiều cái trong xe sẽ có thể hỏng trước bộ số (bộ hơi, bộ phân phối hơi...), sao không thấy ai quan tâm mà chỉ lo cho tuổi thọ của bộ số !:D Thế mới lọa chứ !
Còn việc nó hợp lý tới mức nào, có tải được nặng hay không.....thì để NSX lo, chúng ta là người tiêu dùng lo làm gì cho mệt phải không nào?
Em chỉ nhắc lại 1 lần nữa điều em đã nói rồi : Những ai thích số Tự động hầu hết là những người đã "ăn nằm" với bộ số tay hơi bị lâu rồi, còn những ai mới dùng xe 1 vài năm hoặc hay "nghe nói" từ người khác thì rất bài bác số Auto....[8|]Thậm chí có nguòi còn chưa đi xe Tự động lần nào đã "biết" và kể vanh vách rất rõ các "cái xấu" của nó, thế mới tài....!
24.gif

Vì bộ hơi và bộ phân phối tự sửa được, thợ ngoài cũng sửa được, còn bộ số tự động thì bó chim lun, mang vào hãng thì nó giết cho giá bằng 1/2 cái xe. Mà VN thì chả ai đi xe đủ 10 năm đem vứt như Singapore cả

Số AT được chế tạo với nhiều cơ phận hơn, và yêu cầu độ chính xác rẩt cao, nhiều bộ phận chịu lực như hệ thống sang số thủy lực . . . khi các cơ phận mòn còn 90% là đã không chạy được nữa rồi, còn MT thì mòn ơi là mòn nó chỉ không ra gì thôi như xe cũ cái cần số nó lỏng lẻo lục khục, còn chạy vẫn được . .

Số AT nó không phải không bền như MT mà nó chóng không dùng được nữa hơn
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Xe tải hay xe Bus cỡ lớn có xài số tự động không?

Trích đoạn: Hieuqua.com

Số AT được chế tạo với nhiều cơ phận hơn, và yêu cầu độ chính xác rẩt cao, nhiều bộ phận chịu lực như hệ thống sang số thủy lực . . . khi các cơ phận mòn còn 90% là đã không chạy được nữa rồi, còn MT thì mòn ơi là mòn nó chỉ không ra gì thôi như xe cũ cái cần số nó lỏng lẻo lục khục, còn chạy vẫn được . .

Số AT nó không phải không bền như MT mà nó chóng không dùng được nữa hơn

-"Số AT được chế tạo với nhiều cơ phận hơn" : Nói chung là đúng !
-"...và yêu cầu độ chính xác rẩt cao" : Hộp số nào cũng yêu cầu chính xác cao , tùy đẳng cấp của hãng xe , chứ không riêng gì AT.
- "...nhiều bộ phận chịu lực như hệ thống sang số thủy lực" : Bộ truyền nào cũng phải chịu lực cả , lực đó lại tùy thuộc vào công suất , tải trọng , địa hình ...vv và cả cách chạy xe ! Nhận định như vậy chung chung cũng như kiểu : Mái Chùa có yêu cầu kín nước , trong khi Mái Nhà thì cũng có yêu cầu đó !!Mà bác chú ý nhé : HT sang sô thủy lực AT êm dịu hơn số tay rất nhiều đó , vì sao ? Vì sự phối hợp hoàn hảo giữa các yếu tố vận tốc và Momen xoắn khi kích hoạt thay đổi cấp dẫn động nhờ vào biến mô ( Biến tốc Dầu ) hoặc bánh đai có đường kính thay đổi và chùm bánh răng hành tinh đó bác ạ !
-"...khi các cơ phận mòn còn 90% là đã không chạy được nữa rồi" : Dựa vào đâu mà Bác nói đại như vậy ? Mà mòn 90% là mòn thế nào ? Chỉ còn 90% khối lượng hay là 90 phần trăm cái gì khác ?
-"Số AT nó không phải không bền như MT mà nó chóng không dùng được nữa hơn" : Bác chưa chạy số AT bao giờ hoặc là vớ phải chiếc AT sắp tàn từ thời 80 chăng ?
Cách luận về hộp số AT như vậy chưa thuyết phục !;)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Xe tải hay xe Bus cỡ lớn có xài số tự động không?

Bàn về MT và AT,nếu không đơn thuần về kỷ thuật,thì cũng lùng bùng như kiểu :Người giàu đi xe hơi,uống bia ôm và Người nghèo đi xe ôm,uống bia hơi! Xe hơi và bia ôm rõ ràng là tiện nghi và sung sướng hơn xe ôm và bia hơi.(Mà cũng chưa hơn hẳn,nếu xe hơi phải chui vào hẻm nhỏ).Nhưng cái giá phải trả cho nó thì người nghèo không kham nổi,cho đến khi tình thế đảo ngược,cái này thì hơi lâu...Ai cũng biết 1 cái đồng hồ Quartz hoàn toàn tự động rẻ tiền hơn 1 cái Omega lên dây hàng ngày.Vậy mà cách đây 40 năm,người thường bậc trung cũng có thể đeo Omega,nhưng đeo Quartz thì chỉ có đại gia!
Trở lại số tự động và số tay.Người ta nói số tự động không bền bằng số tay.Mình tin ngay,vì chưa thấy cái xe AT nào 50-60 năm vẫn chạy tốt,Muốn đánh giá độ bền AT, phải chờ.Nhưng MT cùng thời, đang còn chạy đầy đường.Người chưa giàu thường đặt tiêu chí: “Ăn chắc mặc bền“ lên trên.Người nghèo thì phải”Nhìn cơm gắp mắm”. Âu cũng là chuyện thường tình. Đã có vài nhà giàu ,bỏ vài chục triệu usd để đi chơi phi thuyền không gian vài ngày,chẳng ai cho rằng việc họ làm là phi lý.Của cải làm ra,phải có người tiêu thụ thì xã hội mới phát triển được.Mình cũng mong các bác giàu có tích cực mua nhiều xe xịn,AT(và nhiều A khác:ABS. Airbag...),còn những xe cu cũ ,MT,thanh lý lại cho các bác nhà nghèo,mà mê xe,re rẻ một tí như là một nghĩa cử phân chia lại tài sản xã hội,thì ai dám nói là AT không tốt..!
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Xe tải hay xe Bus cỡ lớn có xài số tự động không?

Trích đoạn: Mr.Thiet

.Mình tin ngay,vì chưa thấy cái xe AT nào 50-60 năm vẫn chạy tốt,
Xe AT Sản xuất cách nay 50-60 năm hiếm quá bác Thiết à , mà hiển nhiên là hồi đó Công nghệ còn kém hơn bây giờ nhiều .
Chắc phải chờ 50-60 năm sau để đánh giá xe AT sản xuất thời nay :
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
54
Hà Nội
RE: Xe tải hay xe Bus cỡ lớn có xài số tự động không?

Trích đoạn: Der Fahrer

Có Bác nào biết là ở Vn người ta có xài " Xe Tải Chân Ga " hay không? Tui biết là nhiều nước người ta có sử dụng , vì những lẽ đó mà có khi cần phải thay đổi cách suy nghĩ về xe số Tự đông..Nào là hay hư ,nào là không bền , nào là chạy không chủ dộng , không "Sướng " ( Dựa theo một số ý kiến của các Bác trong diễn đàn ) !!! Tui nghĩ " Cái máy bay nó phức tạp như vậy, nhưng " Nằm Đường " rất ít ( Mà hễ nằm đường là Tiễn luôn ) trong khi cái xe máy con con , mỗi một cục động cơ 2 hay 4 thì lại cứ thấy đẩy hoai..Phức tạp ngày nay không đồng thời với việc giảm độ tin cây...Ý tui vậy các Bác thấy sao?[8|]

Theo em nghĩ thì 2 thằng này đều dùng tự động hợp hơn vì không cần gia tốc lớn, chạy railway xuyên lục địa là thích hợp.
 
Hạng B2
8/12/04
124
0
16
RE: Xe tải hay xe Bus cỡ lớn có xài số tự động không?

em chắc nhắn ở VN chẳng những có xe tải AT mà có lâu rùi nữa.
em thấy mấy con hiệu GMC & ISUZU , cả 2 loại đều sử đụng động cơ ISUZU . xe được sản xuất từ 1986 ---> 1990
 
Hạng B2
4/12/06
238
0
16
Đồi thông hai mộ
RE: Xe tải hay xe Bus cỡ lớn có xài số tự động không?

hi:)
dsc03446ma2.jpg

Các pác xem xe này xài loại số nào
07.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
14/9/04
9.928
32.031
113
Q3
RE: Xe tải hay xe Bus cỡ lớn có xài số tự động không?

Mấy xe Cottbus chở khách ra máy bay số AT không đó bác Der:D
 
Hạng B1
6/3/05
85
0
8
RE: Xe tải hay xe Bus cỡ lớn có xài số tự động không?

Trích đoạn: PRUVU

hi:)
dsc03446ma2.jpg

Các pác xem xe này xài loại số nào
07.gif

Đúng rồi đó bác. Hôm nọ em thấy một xe tải quét đường hiệu Isuzu xài số tự động.
 
Hạng B2
4/11/06
195
5
0
Tp HCM
RE: Xe tải hay xe Bus cỡ lớn có xài số tự động không?

Trích đoạn: Der Fahrer

Trích đoạn: Mr.Thiet

.Mình tin ngay,vì chưa thấy cái xe AT nào 50-60 năm vẫn chạy tốt,
Xe AT Sản xuất cách nay 50-60 năm hiếm quá bác Thiết à , mà hiển nhiên là hồi đó Công nghệ còn kém hơn bây giờ nhiều .
Chắc phải chờ 50-60 năm sau để đánh giá xe AT sản xuất thời nay :
Công ty em có con Nisan Bluebird đời 82, hàng nhập số tự động được cho nghỉ hưu khỏang gần 5 năm nay vì hộp số tự động bị tèo rồi. Lúc nó còn chạy được, em đi công tác trên Đà lạt thấy bác tài lái nó mới tội, lên dốc thì rề rề như muốn đứt hơi, không dám qua mặt ai hết vì ... qua không được ;). Còn mấy con số tay thì chạy phà phà, mấy bác thấy thế nào ?