RE: Xe tải hay xe Bus cỡ lớn có xài số tự động không?
Thế nên, xe dùng động cơ điện mới là hàng xịn: không số (số làm gì, công suất có thay đổi theo vòng tua đâu), không ly hợp (ly hợp làm gì, chỉ cần tắt điện là ly ngay), không thay dầu (may ra thì nhỏ vào giọt như vào cái quạt điện), không mòn thắng nhiều (hãm bằng động cơ, nạp điện ngược lại bình điện), ...
Xe điện đê! xe điện đê!
Chơi thêm drive by wire nữa cho đủ bộ điện hóa.
Thế nên, xe dùng động cơ điện mới là hàng xịn: không số (số làm gì, công suất có thay đổi theo vòng tua đâu), không ly hợp (ly hợp làm gì, chỉ cần tắt điện là ly ngay), không thay dầu (may ra thì nhỏ vào giọt như vào cái quạt điện), không mòn thắng nhiều (hãm bằng động cơ, nạp điện ngược lại bình điện), ...
Xe điện đê! xe điện đê!
Chơi thêm drive by wire nữa cho đủ bộ điện hóa.
RE: Xe tải hay xe Bus cỡ lớn có xài số tự động không?
Các bác có biết cái xe Buyt dài ngoằng ngoẵng của liên xô ngày xưa tên là Carosa không, nó khônh những tự động mà chỉ cần bấm nút như chò trơi điện tử
Các bác có biết cái xe Buyt dài ngoằng ngoẵng của liên xô ngày xưa tên là Carosa không, nó khônh những tự động mà chỉ cần bấm nút như chò trơi điện tử
RE: Xe tải hay xe Bus cỡ lớn có xài số tự động không?
Em thấy của Tiệp khắc mà bác ( Karosa )
Em thấy của Tiệp khắc mà bác ( Karosa )
Trích đoạn: Hieuqua.com
Các bác có biết cái xe Buyt dài ngoằng ngoẵng của liên xô ngày xưa tên là Carosa không, nó khônh những tự động mà chỉ cần bấm nút như chò trơi điện tử
RE: Xe tải hay xe Bus cỡ lớn có xài số tự động không?
Xe này Tiệp Khắc bác mà hình như bây giờ hết đời roài hay sao ta,trước em biết 1 chiếc đời 1988.Em khoái dàn nhún xài bầu hơi cưc kì êm và bộ cửa mở hơi nghe phì phì.
Trích đoạn: corolla95
Em thấy của Tiệp khắc mà bác ( Karosa )
Trích đoạn: Hieuqua.com
Các bác có biết cái xe Buyt dài ngoằng ngoẵng của liên xô ngày xưa tên là Carosa không, nó khônh những tự động mà chỉ cần bấm nút như chò trơi điện tử
RE: Xe tải hay xe Bus cỡ lớn có xài số tự động không?
Trường hợp ngược lại thì bị nhiều:đang chạy MT,có cơ hội leo lên AT,đang chạy,giảm tốc độ,theo thói quen cái chân trái đạp côn nên phang vào pedal phanh,xe giuí dụi luôn!
Trời ạ[&:] đã số AT sao còn chơi 2 chân nhỉ?Trích đoạn: PVT
Cách đây khá lâu em bị một bác Uoat tông thẳng từ đằng sau (em đi xe gắn máy dừng đèn đỏ) số em lớn nên không sao còn cái xe 2B thì bẹp. Bà con túm bác tài lại gặng hỏi bác ấy bảo do xe mất thắng.
Sau này em thấy bác tài ấy chạy Honda Acord, rồi bác ấy thú thật bữa đó chạy con Uoat không quen vì đang chạy Accord số tự động nên khi đến ngã 4 bác ấy không đạp thắng mà tương vào côn mới ác chứ.
Còn em, có bữa nhảy lên con Mer số AT, 1 chân em đạp thắng, một chân đạp ga xong lẩm bẩm "sao mãi cái xe này không chịu chạy, hay là thằng nào chơi khăm chèn bánh rồi"
Đi số AT thì ngon thật nhưng mà lâu không đi xe khác thì... ngược lại đi số sàn quen rồi qua xe số AT thì ... có ngày giống em.![]()
Trường hợp ngược lại thì bị nhiều:đang chạy MT,có cơ hội leo lên AT,đang chạy,giảm tốc độ,theo thói quen cái chân trái đạp côn nên phang vào pedal phanh,xe giuí dụi luôn!
RE: Xe tải hay xe Bus cỡ lớn có xài số tự động không?
@ Thầy Đề & bác Thiet :
- tui thì hổng biết số AT có từ lúc nào, chứ hồi trước 75, lúc các xe Châu Âu, Nhật qua SG đều MT, thì Falcon Mỹ là AT. Còn vỏ Tubeless, lúc đó Peugeot 404 + DS 19 - 21 cũng có xài, toàn là Michelin...
@ Thầy Đề & bác Thiet :
- tui thì hổng biết số AT có từ lúc nào, chứ hồi trước 75, lúc các xe Châu Âu, Nhật qua SG đều MT, thì Falcon Mỹ là AT. Còn vỏ Tubeless, lúc đó Peugeot 404 + DS 19 - 21 cũng có xài, toàn là Michelin...
RE: Xe tải hay xe Bus cỡ lớn có xài số tự động không?
Hộp số AT bền hơn MT nhìu. Nhưng MT lúc hỏng sửa được. AT VN mình hầu hết vẫn chịu.
Về mấy cái xe tải, bus to em hay lên mỏ (Q.Ninh hay mỏ đá xi măng) xe tải chuyên dụng 35, 50, 60T - toàn AT hết. Sang tây thăm nhà máy chúng nó SX Volvo, Scania cũng toàn thế. Bus thì Hà nội có cái loại dài ngoằn nhập từ Pháp về không nhớ hiệu gì hay chạy mấy tuyến xa xa cũng AT cả.
Chắc tầm đó xài AT cho Mr tài xế dễ tập trung vô lăng hơn.
Hộp số AT bền hơn MT nhìu. Nhưng MT lúc hỏng sửa được. AT VN mình hầu hết vẫn chịu.
Về mấy cái xe tải, bus to em hay lên mỏ (Q.Ninh hay mỏ đá xi măng) xe tải chuyên dụng 35, 50, 60T - toàn AT hết. Sang tây thăm nhà máy chúng nó SX Volvo, Scania cũng toàn thế. Bus thì Hà nội có cái loại dài ngoằn nhập từ Pháp về không nhớ hiệu gì hay chạy mấy tuyến xa xa cũng AT cả.
Chắc tầm đó xài AT cho Mr tài xế dễ tập trung vô lăng hơn.
RE: Xe tải hay xe Bus cỡ lớn có xài số tự động không?
Cái N360/1969 có model gắn đồng hồ MPH,số AT,không nhập vào VN nhưng trong Owner's manual in luôn hình cho cả 2 loại(MT/AT) đó bác..!Trích đoạn: fernandoz
@ Thầy Đề & bác Thiet :
- tui thì hổng biết số AT có từ lúc nào, chứ hồi trước 75, lúc các xe Châu Âu, Nhật qua SG đều MT, thì Falcon Mỹ là AT. Còn vỏ Tubeless, lúc đó Peugeot 404 + DS 19 - 21 cũng có xài, toàn là Michelin...![]()
RE: Xe tải hay xe Bus cỡ lớn có xài số tự động không?
Chẳng phải công nghệ của ngành xe hơi là những điều tuyệt vời sao? Nhà sản xuất đã đầu tư không biết cơ man nào là tiền vào việc biến chiếc xe thông thường thành thứ thiết bị dễ điều khiển, thân thiện với người dùng. Những ngày vất vả với việc đánh vật cùng bộ hộp số tay đã qua đi với sự suất hiện của hộp số tự động. Không phải ai cũng khéo léo để có thể phối hợp điều khiển hệ thống ly hợp, sang số và đánh lái một cánh nhuần nhuyễn, nhất là trong điều kiện đường xá đông đúc.
Với ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến như công nghệ điều khiển "Lý luận mờ” (fuzzy logic), hộp số tự động còn có thể “học và làm quen” với cách bạn điều khiển và muốn chiếc xe vận hành. Thao tác giảm số khi vào cua nay đã được thực hiện dễ dàng hơn rất nhiều bởi hộp số tự động và với một số mẫu xe cao cấp còn được trang bị hộp số tự động tuần tự cho phép bạn chuyển số chỉ với một thao tác với cần số hay với cần chuyển số gắn trên vô-lăng. Tuy nhiên vẫn còn những vấn đề mà bất cứ ai khi chuyển từ hộp số tay sang hộp số tự động đều “lăn tăn”. Đầu tiên và quan trọng nhất đó là chi phí bảo trì bảo dưỡng cao hơn hẳn, sau đó là khả năng tăng tốc kém hơn và, hộp số tự động cũng uống xăng “kinh hoàng” hơn. Đó là “cái giá” phải trả cho sự tiện lợi mà hộp số tự động mang lại. Vậy có thể có những “ưu đãi giảm giá” cho “cái giá” của sự tiện lợi này không?
Câu trả lời nằm đâu đó trong chính cái thứ kỳ diệu đem lại sự tiện lợi này.
vậy theo ý các bạn nên chọn xe AT hay MT????
Chẳng phải công nghệ của ngành xe hơi là những điều tuyệt vời sao? Nhà sản xuất đã đầu tư không biết cơ man nào là tiền vào việc biến chiếc xe thông thường thành thứ thiết bị dễ điều khiển, thân thiện với người dùng. Những ngày vất vả với việc đánh vật cùng bộ hộp số tay đã qua đi với sự suất hiện của hộp số tự động. Không phải ai cũng khéo léo để có thể phối hợp điều khiển hệ thống ly hợp, sang số và đánh lái một cánh nhuần nhuyễn, nhất là trong điều kiện đường xá đông đúc.
Với ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến như công nghệ điều khiển "Lý luận mờ” (fuzzy logic), hộp số tự động còn có thể “học và làm quen” với cách bạn điều khiển và muốn chiếc xe vận hành. Thao tác giảm số khi vào cua nay đã được thực hiện dễ dàng hơn rất nhiều bởi hộp số tự động và với một số mẫu xe cao cấp còn được trang bị hộp số tự động tuần tự cho phép bạn chuyển số chỉ với một thao tác với cần số hay với cần chuyển số gắn trên vô-lăng. Tuy nhiên vẫn còn những vấn đề mà bất cứ ai khi chuyển từ hộp số tay sang hộp số tự động đều “lăn tăn”. Đầu tiên và quan trọng nhất đó là chi phí bảo trì bảo dưỡng cao hơn hẳn, sau đó là khả năng tăng tốc kém hơn và, hộp số tự động cũng uống xăng “kinh hoàng” hơn. Đó là “cái giá” phải trả cho sự tiện lợi mà hộp số tự động mang lại. Vậy có thể có những “ưu đãi giảm giá” cho “cái giá” của sự tiện lợi này không?
Câu trả lời nằm đâu đó trong chính cái thứ kỳ diệu đem lại sự tiện lợi này.
vậy theo ý các bạn nên chọn xe AT hay MT????